Tuyệt chiêu loại bỏ vết ố vàng trên chăn ga gối đệm

Chăn ga gối đệm sau một thời gian dài sử dụng sẽ bị cũ, bẩn thậm chí là bị ố vàng. Các vết ố này rất khó để xoá đi được. Các chị em chỉ có hai sự lựa chọn. Một là tiếp tục sử dụng và hai là thay mới. Tuy nhiên hai cách này có vẻ không hiệu quả lắm. Hiểu được sự lo lắng của chị em, chúng tôi sẽ gợi ý cho bạn các tẩy sạch các vết ố vàng trên chăn ga gối đệm trong bài viết dưới đây nhé!

Ga giường

Thời gian vệ sinh cho ga giường là tối thiểu 1 lần/ tuần vì đây là tiếp xúc với nhiều vi khuẩn, bụi bẩn nhất trong phòng ngủ. Khi ga bị ố vàng, các chị em đừng vội dùng các loại nước tẩy rửa mạnh cho ga. Lý do là vì các chất có trong nước tẩy rất hại cho vải mà cũng chưa chắc đã làm sạch được các vết ố. 

Đầu tiên các bạn thử công thức nước giặt sau: 1/4 chén bột giặt hoặc nước giặt thông thường + 1/4 chén hàn the +1/4 chén baking soda. Cùng đó là kết hợp công thức nước xả vải: 1/2 chén giấm + 10 giọt tinh dầu hoa trà + 5-10 giọt tinh dầu hoa oải hương. Cuối cùng là phơi khô dưới ánh nắng mặt trời và nghiệm thu kết quả. Bạn sẽ thấy vải mềm mại, thơm mùi tinh dầu, sạch vi khuẩn và các vết ô cũng biến mất luôn.

Image result for Tuyệt chiêu loại bỏ vết ố vàng trên chăn ga gối đệm

Chăn

Thời gian vệ sinh cho ga giường là tối thiểu 1 lần/ tháng. Nhưng trước khi giặt bạn cũng cần chú ý đến các yếu tố tự nhiên như thời tiết cũng như chất liệu chăn, kích thước chăn để việc làm sạch đạt hiệu quả cao. Ví dụ, nhà bạn sử dụng chăn len thì không được giặt nó với máy giặt, nước nóng, không vắt, không phơi dưới ánh mặt trời mà phải đem đi giặt khô để chăn được bền, không bị hỏng. 

Bạn cũng có thể sử dụng hai công thức giặt ga giường trên để làm sạch chăn. Và để chăn được khô đều thì bạn nên lật chăn sau 12 tiếng khi phơi. 

Image result for Tuyệt chiêu loại bỏ vết ố vàng trên chăn ga gối đệm

Gối

Gối là đồ dùng dễ bị ố vàng, nấm mốc nhất. Vì nó nơi thấm hút mồ hôi, chính vì thế bạn nên giặt gối ít nhất 1 tháng/ lần. Và bạn có thể tham khảo công thức giặt gối sau để gối sạch vi khuẩn, không bị ố, nấm mốc. Bạn cần chuẩn bị hỗn hợp: 1 cốc bột giặt + 1 cốc nước rửa bát + 1 cốc thuốc tẩy nhẹ + 1/2 cốc bột hàn the. Trước khi giặt gối bạn cũng nên kiểm tra xem gối đó có thể giặt được máy giặt không. Nếu không thì bạn có thể giặt bằng tay với hỗn hợp làm sạch trên.

Image result for Tuyệt chiêu loại bỏ vết ố vàng trên chăn ga gối đệm

Trên đây là các cách làm sạch chăn ga gối đệm khỏi bị ố vàng. Hy vọng bài viết hữu ích với bạn!

Chưa có câu trả lời nào