Phong cách Tudor trong thiết kế nội thất được thể hiện như thế nào?

Phong cách Tudor trong thiết kế nội thất được thể hiện như thế nào?

Phong cách Tudor là sự pha trộn giữa quan điểm mỹ thuật Phục Hưng và Gothic thời những năm 1500 với nhiều đặc điểm đặc trưng mà vẫn còn được ứng dụng cho đến ngày nay. Và trong bài viết này, mời bạn cùng tìm hiểu về những đặc trưng đó qua những chia sẻ dưới đây! Hãy cùng chú ý theo dõi bạn nhé!

1. Phong cách Tudor – thiết kế kiểu mái vòm dễ nhận biết

Mái vòm từ lâu luôn được biết đến là thức kiến trúc cổ điển không chỉ mang giá trị lịch sử mà còn nặng tinh thần thẩm mỹ. Nhưng để nắm bắt và sử dụng chúng một cách thanh lịch, không gây nặng nề cho không gian chưa bao giờ là điều dễ dàng. Ấy vậy mà những thiết kế nội thất căn hộ mang phong cách Tudor lại ứng dụng 1 cách rất thuần thục hình ảnh các mái vòm, tạo nên không gian hài hòa, quyến rũ. Khi bắt đầu đặt chân vào không gian, hình ảnh những mài vòm mang tính cổ điển Châu Âu được thể hiện qua phong cách Tudor hẳn sẽ tạo cho bạn những cảm giác đầu tiên khi với sự ấn tượng và cuốn hút.

Thiết kế này vẫn tuân theo các quy chuẩn mực của phong cách cổ điển với viền chỉ chạy theo hình khối. Tuy nhiên, điểm độc đáo và sáng tạo ở đây đó chính là sắc đỏ, xanh thẩm hay thậm chí là hồng được đưa vào không gian để tạo nên yếu tố tương phản với hình mẫu cổ điển được đặt ra ngay từ đầu. Điều này giúp tránh đi sự nhàm chán và tạo thêm yếu tố mới lạ cho không gian. Cùng với đó, nhiều chi tiết tạo hình mái vòm đa dạng được đưa vào từng góc nhỏ hay lối đi.

Nét tinh tế của ngôi nhà nằm ở chỗ mặc dù lựa chọn mái vòm làm ngôn ngữ thiết kế chính yếu nhưng không vì thế mà sử dụng chúng một cách quá nhiều. Nhà thiết kế chỉ chắt lọc những vị trí rất vừa vặn và đôi khi là kín kẽ để nêu bật lên vẻ đẹp, truyền tải cảm xúc nhẹ nhàng cho không gian mà không bị triết lý khắt khe của chúng trong nội thất Châu Âu cổ điển đè nặng. Ngôi nhà phong cách Tudor thực sự là minh chứng cho những duyên dáng, thanh lịch nhằm bác bỏ đi cảm giác choáng ngợp mà phong cách cổ điển vẫn thường mang theo mỗi khi nhắc đến.

2. Những đặc điểm khác của phong cách Tudor

Kiến trúc mang phong cách Tudor dễ nhận biết nhất là kết cấu đặc trưng bởi tường viền khung gỗ và bên trong xây gạch, có nhiều cửa sổ hình chữ nhật, cửa sổ lồi ra ở các tầng trên, thiết kế mái với nhiều đầu hồi và kiểu ống khói độc đáo. Nội thất nhà theo phong cách Tudor đặc trưng bởi các mặt tường được ốp gỗ đa dạng, sử dụng các tấm thạch cao đúc để trang trí trần, đường viền, mái đua, tường và mô phòng theo các họa tiết trang trí thời kỳ Phục Hưng.

Đặc điểm về vật liệu

Nhà Tudor dễ nhận biết bởi các tường được xây bằng vữa stuco có hoặc không có khung gỗ. Một số kết cấu nhà theo phong cách này có mái che cửa sổ hoặc tường có đầu hồi khung gỗ và vữa stuco. Những thiết kế nhà Tudor khác dùng đá xây tường với các đường gờ bằng đá trang trí. Tuy nhiên, ngày nay đối với phong cách này, vật liệu sử dụng phổ biến nhất là gạch bởi những ưu điểm mà loại vật liệu này mang l

Đặc điểm về thiết kế cửa sổ

Nhà theo phong cách Tudor thường có cửa sổ hai cánh được thiết kế theo hàng trong các khung kim loại hoặc khung gỗ. Cửa sổ kép treo thường ít được sử dụng trong các thiết kế nhà tudor hơn. Cửa sổ thường được chia thành sáu hoặc tám ô cửa hình chữ nhật sắp xếp theo mô hình kim cương thường bắt gặp trong những thiết kế theo kiến trúc cổ điển Châu Âu.

Đó là những đặc trưng cơ bản nhất mà phong cách Tudor thể hiện trong những thiết kế nội thất. Nếu bạn yêu thích phong cách này, hãy áp dụng thật thông minh và sáng tạo những đặc điểm chia sẻ ở trên để có được căn hộ mang phong cách cổ điển rất nhẹ nhàng và ấn tượng này bạn nhé. Hẹn gặp lại bạn trong những bài viết tiếp theo.

Chưa có câu trả lời nào