Có 100 triệu nên kinh doanh gì?

mình là nữ. năm nay 24 tuổi. nếu mình có một số vốn là 100tr thì mình nên kinh doanh gì? mình là người ở quê.đang sống ở hà nội.theo các bạn mình nên kinh doanh ở đâu? mình thật sự chưa có kinh nghiệm nhưng mình không muốn làm thuê mà chỉ thích kinh doanh?giúp mình với nhé!

djghjdgh
djghjdgh
Trả lời 13 năm trước

Nếu là em thì em sẽ làm 1 trong những thứ sau :

1. Mở 1 cửa hàng photocopy gần 1 trường ĐH nào đó.
2. Mở cửa hàng bán quần áo vì ở Việt Trì thì chưa nhiều như Hà Nội.
3. Mở cửa hàng bán những đồ linh tinh vừa độc vừa đẹp (mí cái này chịu khó săn)
4. Mở quán cafe hoặc mở 1 quán karaoke
5. Mở quán ăn hoặc thâm mỹ nếu muốn thu hồi vốn nhanh không đọng vốn lâu
Làm quán ăn trông vậy thôi nhưng khó lắm. Thói quen ẩm thực của khách hàng ít thay đổi, do đó cửa hàng nào đã nổi tiếng thì đắt thế chứ đắt nữa vẫn đông, còn mình mới mở ra chưa ai có thói quen bước vào thì dù có ngon bổ rẻ cũng chẳng bán được.

>>> Hiện nay tớ hơi nghiêng về hướng làm dịch vụ ăn uống và thẩm mỹ hơn hơn vì quay vòng vốn nhanh.

Hoặc không thì góp vốn với ai đó đã kinh doanh rồi

Tran Van Trung
Tran Van Trung
Trả lời 13 năm trước

Góp vốn với người khác cũng hay nhưng cũng có tiêu cực. Túm lại hễ đâu có lợi nhuận thì ở đó có rủi ro.... lợi nhuận chỉ đáp trả cho những ai chịu chấp nhận rủi ro, vào trong rủi ro mà lấy lợi nhuận, vốn lớn là 1 lợi thế nhưng ko phải tất cả, hãy tìm 1 ngành hàng mình thích thử làm kd trước khi kd mình nghĩ bạn chỉ cần nghiên cứu vào 4 điều

1. Sản phẩm kinh doanh là gì? (độc đáo)
2. Giá cả ra sao? (rẻ đi đôi với chất lượng thích hợp với người dùng ko cần cao wa' người dùng với ko tới đâu)
3. Mặt bằng? (nơi khỉ ho gà gáy ko ai cạnh tranh hiiii ) khuyến cáo chọn địa điểm buôn có bạn bán có phường.
4. Quảng bá

Còn bản thân phải xác nhận được mạnh yếu của mình (vốn ít chơi theo kiểu vốn ít) cái này rộng lắm tự xử luôn.
Đối thủ cạnh tranh là những ai (mới ra thì ko nên đối đầu) hoà hợp chứ ko hoà tan
Sản phẩm thay thế cái này ít ai quan tâm nhưng là cái làm doanh số đi xuống mà ko hề hay biết lấy ví dụ nhỏ bạn bán cơm chẳng hạn nhưng kế bên có bà bán phở rõ ràng ko phải đối thủ trong ngành nhưng nó kéo khách của mình hết "chán cơm thèm phở" hiiii
Phải biết nhà cung cấp với giá chấp nhận được mình ko biết định nghĩa thế nào là rẻ hay mắc.
cuối cùng cực kỳ quan trọng đó chính là tạo mối quan hệ giữa các yếu tố trên, kinh doanh muốn thành công thì phải có nhiều mối quan hệ.

Tiền = tài năng + mối quan hệ

vậy mối quan hệ = tiền - tài năng
cái này nói lên 1 điều phải có tiền chi cho vụ này (cà phê + bia bọt + gái ôm) và hạ thấp bản thân xuống ko được tự cao sẽ hỏng việc.

Chúc bạn thành công nhé!!!!! theo ý kiến riêng thôi cái này chung chung nhưng hy vọng sẽ giúp ích cho bạn.

Do Hoang Ha
Do Hoang Ha
Trả lời 13 năm trước

Trước hết bạn hãy tự đánh giá khả năng của mình.

Nếu bạn tốt nghiệp ngành kinh tế, tài chính, quản trị kinh doanh thì nên kinh doanh. Bạn tự chọn cho mình một nghề phù hợp với khả năng của mình, rồi nghiên cứu thị trường nơi mình đang ở "cái mà khách hàng đang cần", sau đó phân khúc thị trường, tìm hiểu cơ hội đầu tư. Bạn cần chú ý rằng khi bắt đầu ra kinh doanh bạn phải có kế hoạch và phương án kinh doanh. Bạn phải dự tính được doanh thu và chi phí (mặt bằng, thuế, nguyên vật liệu,...) từ đó tính ra được lợi nhuận cần mong muốn.

Nếu bạn thích mạo hiểm thì đầu tư vào chứng khoán hay đầu tư vào sở hữu trí tuệ đăng ký các bằng phát minh sáng chế độc quyền sao đó bán lại với giá cao rất lời.

Nếu bạn tìm chưa ra phương án thì tốt nhất là đem gởi ngân hàng lãi suất 1%/tháng trong thời gian tìm hiểu để chọn phương án kinh doanh tốt hơn.

Chúc bạn thành công.

Hoang Trung Thuc
Hoang Trung Thuc
Trả lời 13 năm trước

1- KD ngành hàng gì không phải là do bạn quyết định mà là do nhu cầu (KH) quyết định: Bạn có nhớ câu thành ngữ KD nổi tiếng "Bán cái người khác cần, không phải là bán cái mình có".

2- Bạn (của ban) cần vào đến nơi nơi định vào; cố gắng quan sát, tìm hiểu, hỏi thăm nhiều người ở đó... mới có thể quyết định được.

3- Về vốn: 100tr có thể là ít, quá ít... nhưng không sao cả: Chỉ cần 10% số vốn đó đã có thể kinh doanh được rồi quan trọng là kinh doanh "cái gì"

4- Theo mình nên chú ý đến nganh DỊCH VỤ: Đây là ngành "đẽ ăn" nhất mà vốn không bao nhiêu; dịch vụ thiết thực cho cuộc sống thì đôi khi chỉ cần thuê một nơi nào đó mua sắm vài máy móc dụng cụ rữa xe máy, otô - thay dầu mỡ, bán kèm phụ kiện... thu nhập hàng ngày 3, 400 trăm là sống thoải mái rôi...!