Chiều cao bao nhiêu thì hợp với giầy đế xuồng?

Mình cao có 1m50 à, nên để có chiều cao lý tưởng hơn mình phải mang giày cao gót nhưng mang lâu cho công việc và ra ngoài thường xuyên thì không được thoải mái lắm lại còn làm chân mình mỏi nữa. Mình muốn hỏi Juno, mình nên chọn loại giày nào để phù hợp hơn nhưng vẫn tạo cho mình chiều cao mong muốn.

rfgrfgfdg
rfgrfgfdg
Trả lời 9 năm trước

Sự lựa chọn tối ưu dành cho bạn sẽ là một đôi giày đế xuồng, nó sẽ mang lại cho bạn độ thoải mái giống như một đôi xăng-đan đế bằng hoặc một đôi dép lê, nhưng đồng thời nó cũng tạo vẻ đẹp thanh lịch, phong cách, trang trọng và nhất là nó mang lại một chiều cao lý tưởng như bạn mong muốn. Bạn hãy tham khảo bài viết sau để chọn và đi giày đế xuồng sao cho đẹp nhé!

Cách phân biệt giày đế xuồng với loại giày cao gót

Nếu bạn không phải là người thường xuyên câp nhật các xu hướng thời trang và không biết giày đế xuồng trông như thế nào, cách dễ dàng nhất để phân biệt chúng với nhũng kiểu giày khác là nhìn vào gót giày. Phần gót của giày đế xuồng không chỉ nằm dưới gót chân mà chúng trải rộng ra toàn bộ phần mặt dưới của giày, điều này giúp cho giày đế xuồng trở thành một trong những loại giày thoải mái nhất trong số những kiểu giày của phụ nữ.

giay de xuong

Thiết kế

Do sự đa dạng về thiết kế và màu sắc mà bạn có vô vàn kiểu giày đế xuồng để chọn lựa. Bạn có thể lựa chọn những đôi giày đế xuồng mềm rất thể thao, hiện đại lại rất thoáng hoặc những đôi giày đế xuồng màu đen trang trọng cho phái nữ, những đôi giày này chính là những đôi bốt nữ bằng da thuộc và những đôi xăng-đan xuồng thông thường hơi nghịch một chút. Những lựa chọn theo màu sắc và họa tiết in trên giày là vô cùng phong phú. Màu cam, vàng, hồng, tím, xanh, nâu đỏ, vàng đậm, v.v. Với mỗi màu sắc bạn sẽ có một đôi đế xuồng tương ứng.

Giày đế xuồng thường có phần gót làm bằng chất liệu gỗ hoặc cao su. Có cả loại phủ kín mũi và loại để hở ngón. Giày đế xuồng có dây vòng qua mắt cá chân hoặc quấn lên trên phần bắp chân, hầu hết sẽ là những đôi hở ngón, chính là lựa chọn hoàn hảo cho những bộ quần áo bình thường. Một kiểu biến thể khác được biến đến như là ‘những chiếc giày làm bằng vải bạt’, rất được ưa chuộng từ những năm 70 có thể đi với quần sooc, những trang phục ngày nắng hoặc những chiếc váy dài đến đầu gối dành cho những buổi dã ngoại, hoặc khi ra đường vào mùa hè. Giày làm bằng vải bạt (hay giày Espadrilles) có màu tùng lam sẽ thực sự gây chú ý khi đi cùng với một chiếc váy hè in hoa.

Nếu bạn nghĩ rằng những chiếc giày đế xuồng chỉ là dành cho việc ăn mặc hàng ngày, thì có lẽ bạn sẽ có một cái nhìn toàn diện hơn khi biết đến những đôi đế xuồng bằng da đã được cấp bằng sáng chế hẳn hoi. Những đôi giày da này nhìn rất thanh lịch khi đi với những bộ quần áo công sở. Giày đế xuồng bằng da loại kín mũi màu đen, nâu, và màu của rượu vang sẽ là bạn đồng hành lí tưởng của những bộ trang phục nơi công sở. Trong khi đó có những đôi giày mà được bọc bằng chất liệu sa tanh thì sẽ rất phù hợp cho một buổi hòa nhạc, tiệc giáng sinh hoặc giày cưới. Còn nếu nói đến những buổi tiệc thì giày đế xuồng không dây được đính pha lê với phần gót trong suốt, đồng thời được tô điểm thêm những chi tiết bằng đá hoặc ngọc ở phần mũi giày cùng đều thật tuyệt với bất cứ bộ trang phục đi dự tiệc sang trọng nào.

Kết hợp với trang phục

Có một điều đặc biệt về giày đế xuồng đó là phụ nữ có thể khiến chúng trở nên trang trọng hoặc bình thường hoặc rất hợp thời trang bằng cách kết hợp chúng với những trang phục khác nhau. Ví dụ, với một đôi xăng-đan đế xuồng cao tầm 2 - 5 cm thì chỉ cần kết hợp với quần jean (giày có màu sắc sáng), trông bạn sẽ rất tuyệt, một vẻ đẹp rất tự nhiên hoặc với những đôi giày màu nhu, bạn có thể kết hợp cùng trang phục công sở, sẽ thể hiện được sự tự tin, năng động nơi bạn. Tuy nhiên, nếu giày đế xuồng với phần gót cao khoảng 7 - 9 cm hoặc hơn thế nên kết hợp với áo hoặc váy một mảnh với đường cắt tự do, cùng với một ít trang sức đẹp mắt thì sẽ rất thích hợp để mặc đi tiệc hoặc những buổi hop mặt, tiệc tùng cùng bạn bè.



Có một bí mật trong việc đi giày đế xuồng đó là phụ nữ luôn đi chúng khi mặc những bộ trang phục over-sized và đường cắt tự do ví dụ như quần jeans ống loe, quần ống rộng, quần áo choàng, quần áo theo phong cách gyspy, váy rộng, bởi vì chúng khiến cho tất cả những trang phục này trông rất quyến rũ và thời trang. Tuy bạn nên tránh mặc chúng với quần jean skinny, quần bó và chật, váy bút chì vì những đôi đế xuồng khiến chân bạn trông to hơn trong khi những trang phục trên không giúp bạn giấu đi điểm này.

Giày đế xuồng trông rất nổi bật với hầu hết mọi trang phục, điều đó khiến chúng trở thành một loại thời trang mà bất kì phụ nữ nào cũng muốn sở hữu. Thật sự với một đôi giày đế xuồng nó giúp bạn trông cao ráo hơn, hết sức thoải mái, khiến cho phái đẹp trở nên gần gũi, thân thiện mà cũng không kém phần phong cách, tất cả trong một! Vậy thì, bạn còn đợi gì nữa? Hãy biến mình thành người thời trang và thanh lịch bằng việc chọn một đôi đế xuồng đẹp ngay hôm nay, đi chúng và bạn có thể thỏa sức diện bất kì bộ trang phục nào.