Tại sao đi giày đúng cỡ mà vẫn bị đau chân?

Một số bạn sau khi chọn giày đúng cỡ chân nhưng khi đi vẫn có cảm giác không thoải mái thậm chí là cảm thấy đau chân. Trong bài viết này, Vatgia.com sẽ bàn về một số nguyên nhân đằng sau vấn đề này và cách giải quyết cho từng trường hợp.

Da của giày chưa mềm

Khi mới mua giày da hoặc giày vải cứng, bạn thường bị đau chân, trầy xước ở phần cổ chân vì chất liệu của giày còn mới khiến việc ma sát vào da tạo nên những tổn thương này. Để giải quyết điều này, bạn hãy đi những đôi tất cao cổ, mềm mại khi mới mua giày hoặc dán băng cá nhân vào phần gót chân giúp da không bị trầy xước khi đi giày mới.

Giày đúng cỡ nhưng không phù hợp với kiểu bàn chân

Có thể đôi giày mà bạn chọn đúng với chiều dài, chiều rộng của chân nhưng lại gây ra đau đớn, khó chịu khi sử dụng vì không có kiểu dáng phù hợp với bàn chân. Ảnh trên là minh hoạt cho những kiểu bàn chân thường thấy dựa trên độ dài của các ngón chân và bạn hãy chọn giày phù hợp theo kiểu bàn chân mà mình có nhé.

Đôi giày không có đế chắc chắn

Có thể trong lúc chọn mua giày bạn đã không kiểm tra kỹ nên khi sử dụng, giày không có độ êm và ma sát hợp lý khiến bàn chân nhức mỏi. Khi chọn giày cao, bạn cần phải kiểm tra xem đế giày có bằng phẳng không, tránh chọn các loại giày đế quá nhọn khiến độ dốc lớn, khó đi lại.

Chân bạn đau vì giày không được đi đúng cách

Khi đi giày cao gót, bạn cần hạ bước từ gót chân rồi mới đến mũi chân, việc này sẽ khiến phần gót chân mạnh khỏe chịu bớt lực cho ngón chân, giúp cho chân không bị nhức mỏi khi sử dụng giày cao gót trong thời gian dài.

Đôi giày của bạn có size đúng, nhưng không chuẩn

Điều này rất dễ xảy ra khi bạn đặt hàng qua mạng bởi size giày sẽ có sự xê dịch nhỏ giữa các hãng giày chứ không giống nhau hoàn toàn. Vì vậy, mỗi khi đi chọn giày, bạn cần đến xem trực tiếp để chọn được đôi giày thật vừa vặn và đi lại thử xem có thoải mái hay không.

Nếu bạn chưa tìm được đôi giày cao gót ưng ý cho mình, hãy ghé thăm trang https://www.vatgia.com/home/gi%c3%a0y+cao+g%c3%b3t.spvg của Vatgia.com với nhiều sản phẩm có mẫu mã đa dạng, giá cả hợp lý nhé!

Chưa có câu trả lời nào