Cách nhận biết nồi sử dụng được cho bếp từ

Cách nhận biết nồi sử dụng được cho bếp từ

Các loại nồi sử dụng được cho bếp từ đều có chung những đặc điểm như: có dấu hiệu Induction, có kí hiệu lò xo hoặc đáy nồi được làm bằng chất liệu nhiễm từ tính. Cùng xem những cách nhận biết nồi sử dụng được cho bếp từ.

Xem dấu hiệu induction dưới đáy hoặc trên tem sản phẩm

Cách đơn giản nhất để nhận biết nồi sử dụng được cho bếp từ là quan sát dấu hiệu induction hoặc biểu tượng lò xo dưới đáy nồi hoặc trên tem sản phẩm có ghi rõ nồi có thể sử dụng được cho bếp từ.

Dấu hiệu induction dưới đáy nồiDấu hiệu induction dưới đáy nồiChảo có biểu tượng lò xo dưới đáy có thể sử dụng được cho bếp từChảo có biểu tượng lò xo dưới đáy có thể sử dụng được cho bếp từ

Dùng nam châm để nhận biết nồi có thể sử dụng cho bếp từ

Cách dùng nam châm để kiểm tra nồi có thể sử dụng được cho bếp từ rất đơn giản: Dùng một thỏi nam châm đặt dưới đáy nồi, nếu nam châm và đáy nồi hút nhau thì nồi đó có thể sử dụng được cho bếp từ. Ngược lại, nếu nam châm không hút đáy nồi thì nồi đó không thể sử dụng cho bếp từ.

Một cách đơn giản khác để nhận biết nồi có thể sử dụng được cho bếp từ là dùng nam châmMột cách đơn giản khác để nhận biết nồi có thể sử dụng được cho bếp từ là dùng nam châm

Những loại nồi có thể sử dụng cho bếp từ

Do bếp từ hoạt động dựa trên nguyên lý sử dụng dòng Fu – cô để làm nóng thức ăn từ đáy nồi nên bếp từ chỉ tiếp nhận những loại nồi có đặc tính nhiễm từ. Có thể liệt kê một số loại nồi có thể sử dụng cho bếp từ như sau:

- Nồi được làm từ inox 430 hoặc đáy có lớp inox 430: Do inox 430 có đặc tính cơ bản là nhiễm từ, vì trong thành phần của inox 430 có chứa sắt. Có thể dùng nam châm để kiểm tra từ tính của Inox 430.

Nồi Inox 430 là loại nồi có thể sử dụng được cho bếp từNồi Inox 430 là loại nồi có thể sử dụng được cho bếp từ

- Nồi được làm bằng gang hoặc gang tráng men: Nồi bằng gang có từ tính do trong thành phần của gang có chứa sắt, do đó có thể sử dụng được cho bếp từ. Có thể dùng nam châm để kiểm tra từ tính của nồi, chảo bằng gang.

Nồi, chảo gang có thể sử dụng được cho bếp từNồi, chảo gang có thể sử dụng được cho bếp từ

Những loại nồi không sử dụng được cho bếp từ

Nồi nhôm, nồi thủy tinh, nồi đất là những loại nồi không thể sử dụng được cho bếp từ do những chất liệu trên không có từ tính.

Do đó, nếu muốn sử dụng các loại nồi nói trên cho bếp từ thì đáy nồi phải có thêm lớp sắt hay inox 430 (chỉ áp dụng cho nồi nhôm). Từ tính của sắt có thể giúp nồi nhôm sử dụng được cho bếp từ.

Nồi nhôm có đáy hàn thêm lớp inox 430 (trong có thành phần sắt) có đặc tính nhiễm từ có thể sử dụng được cho bếp từNồi nhôm có đáy hàn thêm lớp inox 430 (trong có thành phần sắt) có đặc tính nhiễm từ có thể sử dụng được cho bếp từ.

Sử dụng đĩa từ

Bên cạnh việc sử dụng nồi nhôm, nồi thủy tinh, nồi đất có đáy nồi bằng sắt, bạn cũng có thể sử dụng đĩa từ để giúp bếp từ nhận nồi không được làm từ chất liệu nhiễm từ. Lúc này đĩa từ được bếp từ làm nóng, rồi từ đó làm nóng nồi nấu.

Đĩa từ giúp giải quyết tình trạng bếp từ không tiếp nhận nồiĐĩa từ giúp giải quyết tình trạng bếp từ không tiếp nhận nồi

Tham khảo một số loại nồi có thể sử dụng được cho bếp từ:

gia dụng.jpg

CALL NGAY ĐỂ ĐƯỢC GIÁ ƯU ĐÃI NHẤT-HOTLINE

  0913 219 757

Trên đây là một số cách đơn giản để nhận biết các loại nồi có thể sử dụng được cho bếp từ. Hi vọng bài viết sẽ có ích cho bạn trong việc lựa chọn những bộ nồi phù hợp với bếp từ. Nếu bạn còn những cách khác để nhận biết nồi có thể sử dụng được cho bếp từ thì hãy bình luận bên dưới nhé!

Nguyễn Hoàng Đồng An
Nguyễn Hoàng Đồng An
Trả lời 6 năm trước

Nếu có nhu cầu về in ấn như in name card, in brochure, in câtlogue, in flyer, in nhanh lấy trong ngày, in profile công ty, có gì ủng hộ bên mình với bạn nhé
http://kprint.vn/dich-vu-in-nhanh/
http://kprint.vn/dich-vu-in-nhanh/in-photobook-sach-anh/
http://kprint.vn/dich-vu-in-nhanh/name-card-danh-thiep-card-visit/
http://kprint.vn/dich-vu-in-nhanh/in-menu-nhua/
http://kprint.vn/dich-vu-in-nhanh/in-the-nhua/
http://kprint.vn/dich-vu-in-nhanh/in-an-pham-van-phong/
http://kprint.vn/dich-vu-in-nhanh/in-the-treo/
http://kprint.vn/dich-vu-in-nhanh/in-thiep-cuoi-thiep-moi/
http://kprint.vn/dich-vu-in-nhanh/in-decal-sticker/
http://kprint.vn/dich-vu-in-nhanh/in-giay-nhua/
http://kprint.vn/dich-vu-in-nhanh/in-brochure-catalogue/
http://kprint.vn/dich-vu-in-nhanh/in-flyer-to-roi/
http://kprint.vn/dich-vu-in-nhanh/in-poster/