Có người nói nên dùng trứng vịt lộn vào buổi sáng tốt hơn buổi tối và ngược lại. Vậy dùng ntn là phù hợp?

thuy linh
thuy linh
Trả lời 14 năm trước

Nên dùng trứng lộn vào buổi sáng hơn, là dùng vào buổi tối. Nếu có dùng tối thì không nên dùng quá khuya, cơ thể sẽ không hấp thu được lượng đạm có trong trứng vịt lộn. Món trứng vịt lộn từ lâu đã được coi là một món ngon, vị thuốc bổ quý. Tuy nhiên, để tạo nên công dụng này phải có gia vị là rau răm hoặc gừng tươi thái chỉ, ăn với trứng khi còn nóng, chấm với muối tiêu chanh. Ăn trứng vịt lộn tốt nhưng không nên lạm dụng, số lượng hợp lý cho trẻ em 5-12 tuổi là 1 quả/ngày, trẻ em trên 12 tuổi và người lớn là 1-2 quả/ngày. Ngoài ra, nên chú ý trong thời gian bồi dưỡng bằng trứng vịt lộn cần hạn chế ăn các loại gan như gà, vịt, lợn, bò... hoặc uống thuốc có sinh tố A cao. Vì trong trứng vịt lộn đã chứa hàm lượng này cao.

rudfjghdgj
rudfjghdgj
Trả lời 14 năm trước
Trưng vịt lộn có nhiều đạm. Nên ăn vào ban ngày vì khi đó cơ thể hấp thụ thức ăn tốt hơn. Ban ngày cơ thể vận động nhiều nên hao calo. Buổi tối không nên ăn quá no hoặc thức ăn nhiều đạm ( VD: trứng vịt lộn). vì như thế sẽ gây đầy bụng, khó tiêu. Nếu bạn ăn tvl vào buổi tối thì nên ăn vừa phải, cảm thấy ngon và còn thòm thèm. Không nên ăn nhiều, và nên uống thêm một chút rượu ( vang đỏ là tốt nhất) để dễ tiêu hóa.Thanks
djghjfdg
djghjfdg
Trả lời 14 năm trước

Trong phim của miền Bắc tôi thấy người ta thường dùng hột vịt lộn để bồi dưỡng cho người ốm có lẽ vì nó rất bỗ . Do vậy ta nên ăn nó vào lúc còn mặt trời vì người ốm ít khi nào ăn khuya .
Nhưng ngược lại trong miền Nam thì người ta thường bán hột vịt lộn vào buổi tối thật khuya , ở đây người ta lại cho rằng ăn hột vịt lộn để xả xui mỗi lần ăn nếu xả xui thì ăn số lẻ mà thèm ăn chơi thì ăn số chẵn .
riêng tôi thì nghĩ nếu bạn ở ngoài Bắc thì nên ăn ban ngày , nếu trong Nam thì ăn ban đêm vì không khí 2 miền nóng lạnh khác nhau .

tam
tam
Trả lời 12 năm trước

Trung vit lon la mot mon an bo duong,buoi sang dung trung vit lon se hap thu duoc nhieu chat dam de cung cap nang luong cho co the.