Bạn đã từng nghe đến tác dụng chữa bệnh của quả mơ?

Có nhiều acid hữu cơ trong mơ giúp thúc đẩy quá trình tiết mật và kháng khuẩn. Cụ thể là acid citric và malic có tác dụng phòng ngừa và chống lại các vi trùng mycobacterium. Đặc biệt, trong quả mơ chứa nhiều khoáng chất và protein hơn nhiều loại hoa quả khác mà không phải ai cũng biết.

Beta caroten có trong mơ khi vào cơ thể sẽ chuyển hóa thành vitamin A- loại vitamin có trong thịt, cá, trứng, giúp bảo vệ mắt, ngăn các tế bào gốc tự do gây ung thư.

Vitamin B15 trong quả mơ giúp chống lại các bệnh như hô hấp, xơ vữa động mạnh, tim mạch hay xơ gan,… Bên cạnh đó, mơ còn giúp sát khuẩn, thông đờm, giải nhiệt và cầm máu.

Mơ còn có thể dùng làm ô mai. Khi mơ ngâm với muối thành một loại ô mai có tác dụng trị ho, hen suyễn và cả giun chui ống mật.

Để chữa trị giun chui ông mật thì bạn cho mơ vào đun với nước sôi và thêm đường để ngọt vừa đủ và uống mỗi tối trước khi ngủ. Ngoài ra nếu dùng mơ cùng các loại như phụ tử chế, hoàng bá, hoàng liên, tế tân,… và cán thành bột mịn và trộn với mật ong sắc thuốc uống giúp trừ giun rất tốt.

 

 

Chưa có câu trả lời nào