Tại sao các bà bầu nên ăn nhiều sung?

Sung là một loại quả quen thuộc của người dân Việt Nam nhưng ít ai biết đến loại quả này vô cùng tốt cho thai nhi và bà bầu. Hãy cùng chúng tôi khám phá lợi ích của quả sung trong bài viết dưới đây nhé!

Giảm ốm nghén hiệu quả

Trong sung chứa một hàm lượng lớn vitamin B6 rất có lợi trong việc điều trị các bệnh ốm nghén của các bà bầu.

 

Giàu chất xơ, tốt cho tiêu hóa

Sung chứa nhiều chất xơ hơn hẳn bất cứ loại trái cây hay rau củ quả nào khác cho nên chúng sẽ giúp cho các bà bầu ngăn ngừa được một trong những căn bệnh thường gặp nhất khi mang thai là chứng táo bón. Ngoài ra, quả sung còn có tác dụng hỗ trợ tiêu hóa, giúp mẹ bầu hạn chế ợ nóng, ợ chua.

Phòng ngừa nguy cơ tiền sản giật

Quả sung có tác dụng giữ ổn định huyết áp và phòng ngừa nguy cơ tiền sản giật – một biến chứng có thể khiến các mẹ gặp nguy hiểm khi sinh nhờ hàm lượng kali cao.

Tốt cho não thai nhi

Image result for quả sung

Quả sung cũng chứa một Omega 3 tốt sự phát triển trí não của trẻ, và giúp mẹ có có thờì gian mang thai an toàn. Bởi vì, một trong những nguyên nhân khiến nhiều phụ nữ bị sinh non, sinh sớm hoặc sảy thai là do thiếu hụt omega 3.

Cung cấp năng lượng

Ở nhiều quốc gia, các vận động viên thường dùng nhiều sung vì nó cung cấp nhiều calo cho cơ thể. Cho nên quả sung là lựa chọn lý tưởng cho những bữa phụ trong ngày của những bà mẹ đang trong thai kì.

Image result for quả sungMột số tác dụng khác

- Điều trị dị ứng do dùng các sản phẩm từ sữa.

- Tốt cho việc giảm cân, hệ tiêu hóa và giúp làm giảm kích thích hội chứng ruột (IBS).

- Duy trì huyết áp và tốt cho hệ tim mạch.

- Quả sung khô chứa chất chống ôxy hóa fenola tốt cho mắt, ngăn ngừa bệnh thoái hóa điểm vàng ở tuổi già.

- Duy trì nồng độ pH trong cơ thể giúp cơ thể khỏe mạnh không bệnh tật.

- Chữa viêm như áp xe và loét.

- Là một chất tẩy rửa da tuyệt vời và giúp ngăn ngừa, chữa trị mụn trứng cá.

- Ngăn chặn loãng xương và giúp xương phát triển.

Trên đây là những lợi ích của quả sung đối với bà bầu và thai nhi. Có lẽ nhiều người không hề ngờ đến chỉ một quả sung nhỏ bé thôi nhưng lại chứa nhiều tác dụng thần kỳ đến như vậy. Chính vì thế chúng ta có thể hiểu vì sao nhiều bà bầu lại ăn nhiều sung khi mang thai đến như vậy. Vì vậy nếu muốn bản thân khoẻ mạnh và thai nhi sinh ra được hồng hào, phát triển tốt thì hãy bổ sung quả sung vào thực đơn hằng ngày nhé. Hy vọng bài viết hữu ích với bạn!

Chưa có câu trả lời nào