Trang điểm cô dâu đám cưới ở đâu đẹp?

Photobucket

Nhân dịp mùa cưới mới và cũng vì có rất nhiều người hỏi thăm, nên mình làm riêng post chia sẻ về kinh nghiệm trang điểm cô dâu.

Trước tiên phải nói là mình cưới hồi tháng 1 & 3 năm ngoái (vì làm 2 nơi HN-SG, chứ ko phải cưới 2 người khác nhau nhé). Trong quá trình chuẩn bị đám cưới thì mình chỉ quan tâm đến 2 thứ: váy cưới và trang điểm cô dâu, còn lại thì cũng phiên phiến thôi hehe Về váy cưới thì mình sẽ viết sau, lần này sẽ kể về trang điểm nhé.

Vì mình sống ở SG, mà đám cưới chính làm ở HN nên ko có nhiều cơ hội đi trang điểm thử. Nhưng cũng may là cuối cùng thì mọi chuyện khá suôn sẻ và cô dâu thì nhìn cũng ok hehe Dưới đây là review về các MUA (Make up Artist) mình đã làm việc cùng:

Tú Shark (Hà Nội)
MUA chuyên nghiệp thường trang điểm các MC, người mẫu, diễn viên. Em Tú thì mình được 2 người bạn giới thiệu từ khá lâu, nên nhân dịp đẹp trời mình dã hẹn Tú đến nhà trang điểm thử. Trong bộ kit của Tú thì chủ yếu mình thấy la dùng mỹ phẩm MAC, Estee Lauder v.v. Nói chung là ok. Tú đánh nên rất mịn và đẹp. Trang điểm khá lâu, và nhìn ngoại thì ok, nhưng thiếu chiều sâu nên khi chụp ảnh thì thấy mắt mình bé tẹo. Vì là trang điểm thư nên chi phí là 800k, nhưng theo minh biết thì trang điểm thật là 1.5tr.

Linh Âu Cơ (Hà Nội)

Photobucket

Chị Linh Âu Cơ thì được bạn thân mình giới thiệu, vì vốn hợp gu với nó, nên mình tin tưởng cho chị ấy trang điểm hôm ăn hỏi, ko hề trang điểm thử (may là ko sao hihi). Chị Linh có tiệm ở Đào Tấn, Nguyễn Chí Thanh và Lạc Long Quân.
Kit: Trong bộ kit của chi Linh thì nhiều mỹ phẩm linh tinh, có MAC, có Estee Lauder, nhưng cũng có rất nhiều đò Hàn Quốc mình ko rõ nguồn gốc.
Makeup: phải công nhận là xinh, ít nhất là hôm chị Linh trang điểm cho mình thì mình rất hài long. Tone màu chủ đạo là hồng, rất hợp với áo dài màu hồng hôm đấy của mình. Duy nhất là khi về nhà thì mình đã phải vẽ thêm eyeliner cho sắc để lên ảnh mới rõ.
Service: cực kỳ tệ. Mình ko muốn nói nhiều ở đây, chỉ nói là cô dâu ra tiệm trang điểm thì dĩ nhiên là ko được "chăm chút" kỹ lương như nếu mình thuê về nhà.
Giá: cái này nói thật là mình ko nhớ, vì ăn hỏi từ tháng 11 năm ngoái. Mình sẽ cố gắng kiểm tra lại nếu ai quan tâm.

Pop Li (Hà Nội)

Photobucket

Photobucket

Ban đầu xem profile của Popli trên web thì mình cũng ko chắc lắm, nhưng vì được bạn mình (từng trang điểm của Popli) giới thiệu thì tạch lưỡi đăng ký trang điểm ngày cưới tại Hà Nội. Cũng may là ko hề hối hận. Từng là học trò của Nam Trung (MUA hằng đầu của VN) nên phong cách trang điểm của Pop Li rất tây, hiện đại.
Kit: mỹ phẩm Li dùng rất đa dạng nhưng chủ yếu là Makeup forever, và có thêm MAC. Nói chung hoàn toàn la professional, vi MUF cũng là sự lựa chọn của các MUA hằng đầu thế giới.
Makeup: phong cách trang điểm rất tây, gam màu nâu nhìn sang trọng. Có điều hôm đấy Li trang điểm cho mình mặt hơi trắng, nhưng cũng ko phải là trắng quá. Ngoài ra làm tóc mình rất hài lòng.
Service: cực kỳ chuyên nghiệp, đến đúng giờ, nhiệt tình, trước ngày cưới có hẹn mình qua gặp để xem mặt và thảo luận thêm về phong cách, sở thích và... váy cưới. hihi
Giá: 2.5tr, đến tận khách sạn. Li sẽ phụ trách trang điểm, và có một em làm tóc riêng.

Vinh Trần (Saigon)

Photobucket

Photobucket

Phải nói là đến khi làm xong đám cưới ở HN thì ko còn hứng thú lắm với đám cưới ở SG nữa, nên mình cũng ko tìm hiệu MUA nhiều. Bạn mình và Popli đều recommend Vinh nên mình gọi book luôn. Và phải nói là mọi người đều nhận xét là hôm đám cưới ở SG cô dâu xinh nhất luôn.
Kit: cực kỳ pro. Vốn mê mỹ phẩm nên nhìn bộ makeup kit của Vinh là mình mê luôn. Nào MAC, Makeup Forever, Bobbi Brown, NARS, chính thì vẫn là MUF. Một điều nữa là Vinh dùng keo DUO để dán lông mi giả (điều này rất nhỏ, nhưng theo mình đủ để thể hiện sự am hiểu về mỹ phẩm)
Makeup: cũng giống như Popli, Vình từng là học trò của Nam Trung, nên vẫn là phong cách trang điểm rất tây, gam màu nâu nhìn sang trọng. Vinh đã xin mình cho xem ảnh đám cưới ở Hà Nội để trang điểm khác đi. Màu của Vinh chọn thì tươi hơn, hồng hào hơn.
Service: again, giống như Popli, cực kỳ chuyên nghiệp. Vì có sơ suất bên khách sạn, nên hôm đấy Vinh đảm nhiệm luôn cả vai trò làm tóc. Cũng cực kỳ chuẩn. Trang điểm khoảng 2-3 (tính cả làm tóc)
Giá: 2.5tr, đến tận khách sạn.

That's about it, vài điều nữa xin khuyên các cô dâu tương lai là:
1. Trước ngày cưới/ăn hỏi cố gắng ngủ đủ giấc, nghỉ ngơi để hôm sau thật thoải mái
2. Nếu có điều kiện nên đi spa trước đấy vài tuận
3. Khi trang điểm tốt nhất thoa lớp kem dưỡng da của mình thường dùng trước khi MUA bắt đầu makeup, việc này sẽ giúp bảo vệ làn da của bạn và hạn chế gây dị ứng, nổi mụn. Chọn kem dưỡng ko có SPF.

tranminhhung
tranminhhung
Trả lời 12 năm trước

Không có địa chỉ à