Mối tình tay ba phải làm thế nào?

Tôi sinh năm 93, hiện là sinh viên ở Đà Nẵng. Hôm noel vừa rồi, trường thi xong sớm nên về quê ăn tết. Cũng dịp này, tôi quen được một cô gái, cô ấy nhỏ hơn 1 tuổi, đang học lớp 12. Từ cái lần gặp đầu tiên, tôi đã thích cô ấy rồi, và từ từ tiến tới, sau những lần đi chơi cùng nhau, tôi đã yêu, yêu cô ấy một cách chân thành.

Tưởng chừng tôi và cô ấy có thể có một mối tình tuyệt đẹp, nhưng khi tôi quen cô ấy, cô ấy đang có người yêu. Nói rằng cướp thì không phải, vì cô ấy nói rằng người kia không quan tâm, làm cô ấy tổn thương rất nhiều, và khi gặp tôi, cô ấy nhận được 1 tình yêu thật sự.

Đến nay, chúng tôi đã quen nhau mới hơn 1 tháng, cho nên cũng dễ hiểu khi trong trái tim cô ấy vẫn yêu người kia. Trước tết, cô ấy nói đã chia tay hắn và ở bên tôi, nhưng mới đây, hắn đã gọi cho cô ấy, bảo muốn quay lại. Chúng tôi bắt đầu một mối tình tay ba. Tôi biết rằng cô ấy rất khó xử, tôi và cô ấy thường xuyên tâm sự, cô ấy luôn thành thật nên nói thẳng với tôi là: "Em không muốn bỏ anh Q, nhưng em lại càng không thể mất được anh.". Cô ấy mới chỉ yêu tôi rất ít, cứ cho là yêu tôi 10% thì yêu người kia cũng là 70%.
Tối qua cô ấy nói sẽ quyết định, nhưng khi quyết định lại là 1 kết quả tôi không thể chấp nhận được đó là: em sẽ bỏ cả 2 người. Tôi đã khóc, không chấp nhận và nói với cô ấy bắt buộc phải là 1 trong 2. Sau 5 tiếng tâm sự, cô ấy quyết định sẽ chọn vào CN này.
Tôi phải làm gì đây, thực sự tôi không thể mất cô ấy được, cô ấy là tất cả với tôi, nếu nói rằng: "anh sẽ vui nếu em hạnh phúc bên người khác không phải là anh" thì đó là một lời nói dối trắng trợn mà tôi không thể nói được. Tôi yêu cô ấy và thực sự muốn cô ấy ở bên cạnh tôi.
Tôi và hắn khác nhau hoàn toàn theo lời nói của cô ấy. Hắn: đẹp trai, hơn tôi 3 tuổi, không đi học. Tôi: không được đẹp, có đi học. Và theo suy nghĩ của cô ấy rằng: "nếu yêu hắn em không chắc sẽ hạnh phúc, một tình yêu mong manh không có tương lai. Còn bên anh, em chắc chắn sẽ hạnh phúc, bền vững đến sau này vì anh luôn hiểu em, quan tâm em, yêu em thật sự." -> Vậy lẽ ra tôi phải hơn chứ, tại sao cô ấy còn băn khoăn?
Tôi quen cô ấy, được biết lúc bé cô ấy yêu rất ngốc, nên trong suy nghĩ của tôi, có lẽ cô ấy đã mất trinh. Và tối qua, cái suy nghĩ của tôi đã đúng, cô ấy nói đã mất. Nhưng tôi vẫn chấp nhận, nói rõ với cô ấy dù cô ấy thế nào, tôi vẫn yêu, yêu hơn nữa. Vì yêu quá nên mới sai lầm, tôi không trách em, 1 cô gái 9x thời nay thì khó giữ được bản thân mình, cái quan trọng là con người em hiện nay, tôi sẽ yêu, không quan tâm em đã từng như thế.
Xin tư vấn giúp tôi làm sao để giành được cô ấy, tôi không thể sống bình thường nếu thiếu trái tim cô ấy ở bên được.
TuvanAZ.vn
TuvanAZ.vn
Trả lời 12 năm trước

Bạn thân mến!

Đọc xong tâm sự của bạn ,tôi cũng phần nào hiểu được tâm trạng của bạn lúc này. Bạn yêu cô ấy thật lòng, chấp nhận tất cả, kể cả quá khứ của cô ấy vậy còn cô ấy thì sao? Cô ấy có yêu bạn thật lòng không? Bạn nên xác định rõ ràng điều này.

Trong tình yêu không có chỗ cho sự "giành giật" mà chỉ là sự đấu tranh cho tình yêu đích thực mà thôi. Nếu cô ấy yêu bạn như bạn yêu cô ấy thì bạn không cần giành giật, tình yêu và cô ấy sẽ tự đến với bạn thôi.

Điều gì khiến cô ấy còn vương vấn người yêu cũ trong khi nói yêu bạn? Nếu cô ấy còn yêu người yêu cũ nhiều hơn thì đã không tới với bạn vì trái tim chỉ chứa được hình bóng của một người mà thôi.

Bạn không nên kéo dài mối quan hệ tay ba như bây giờ vì làm vậy cả ba người sẽ đau khổ. Hãy để cô ấy đưa ra quyết định cuối cùng, cô ấy yêu ai nhiều hơn, muốn ở bên người nào thì đó là lựa chọn của cô ấy. Bạn và cả người kia hãy tôn trọng quyết định của cô ấy. Nếu cô ấy chọn bạn thì xin chúc bạn hạnh phúc.

Nếu cô ấy chọn người yêu cũ thì bạn cũng đừng buồn, bạn không có gì sai hay gọi là "thất bại" cả vì đó là lựa chọn của cô ấy. Bạn nên chúc cho cô ấy hạnh phúc, như vậy bạn cũng sẽ thấy hạnh phúc và rồi bạn cũng sẽ tìm thấy được hạnh phúc cho riêng mình. Hãy coi đó không phải một nửa mà bạn đang tìm, không phải hạnh phúc của bạn và như thế bạn lại có lý do để tiếp tục đi tìm hạnh phúc đích thực của bạn. Hãy coi câu chuyện này như là một kỉ niệm đẹp để bạn vững vàng hơn trong hành trình tiếp theo của mình.

Chúc bạn thành công và hạnh phúc!