Vợ thân yêu cho anh xin lỗi

Vợ thân yêu

 Theo mệnh lệnh của em, anh đã ngồi trong phòng sách tự kiểm điểm 1 tiếng 43 phút 7 giây, đã uống một cốc nước sôi, đã đi vệ sinh một lần, không hút thuốc, những việc trên hoàn toàn là sự thật, em hãy xem xét lại.

 Dựa vào bản kiểm điểm của anh, có gì không phải có thể bàn bạc lại.

 Trải qua cuộc sống hôn nhân trong 3 tháng vừa rồi, anh nhận thấy bà xã là người dịu dàng hiền lương, cần cù thông minh, là người vợ tuyệt vời hiếm có. Vậy mà anh, thân làm chồng lại có những cử chỉ quái đản, thái độ hết sức lông bông, hành vi thì thực sự có những điều cần bàn bạc lại.

 Dưới đây là những lời thú nhận về hành vi tồi tệ và lỗi lầm của anh, xin bà xã phê duyệt:

 1. Sự việc ngày hôm qua là do anh không đúng. Món thịt kho tàu em làm tuy hơi mặn, nhưng mùi vị tinh khiết và thơm rất ngon miệng, đúng là khuyết điểm không che lấp được ưu điểm, anh không nên trách móc em lãng phí muối. Anh trách móc như vậy, hoàn toàn là do muốn che đậy lòng đố kị. Nhưng chỉ cần cho thêm nước vào là được mà.

 2. Lúc em nói em thích Edward, anh không nên nói năng lung tung rằng anh thích Taylor Swift , hại em 2 ngày không thèm quan tâm đến anh, vô cùng đau khổ. Nghĩ kĩ một chút thì câu trả lời của anh thực sự là không thỏa đáng, bởi vì “con tim em” vẫn luôn huớng về "nội địa" :-", thế mà anh đòi lại nhảy sang Mỹ này nọ, anh vẫn thích IU chắc là được rồi em nhờ ;;).

 3. Em thích xem anh Kim Hyun Joong trong phim Hàn Quốc, anh không nên ngăn cản bằng mọi cách, em đem anh ra so sánh với anh ta, anh cũng không nên kịch liệt phản đối, bởi vì anh Kim Hyn Joong nhà người ta cũng dám có ý kiến nào đâu, em nhờ.

 4. Trong đám cuới thứ bảy tuần trước, anh nói anh phải họp, không biết có đi được không, em đã chuẩn bị 2 bao tiền lì xì, một cái 100, một cái 200, kết quả anh lại không đi, em không cẩn thận lại đi mừng cái nhiều tiền hơn. Vợ yêu ơi, anh không nên cười em, em đã làm rất tốt rồi, đổi lại là anh, có lẽ sẽ đưa cả hai cái ra mừng luôn rồi ý chứ ^^.

 5. Lần trước em mua về cá thủ vàng, anh không nên hứa này hứa nọ, đòi trổ tài đầu bếp, kết quả lúc em phụ bếp cứ nhảy nhót reo mừng, khi ngửi thấy mùi thì đã thèm nhỏ dãi, đến lúc ăn thì lại chán ngán, đối với tâm hồn yếu đuối của em mà nói, điều này thật khó mà chấp nhận được.

 6. Em cắt tóc ngắn rồi hỏi anh có đẹp không, anh nói đẹp, em rất vui; em tìm cách chứng thực hơn nữa, anh nói cũng được; em lại truy hỏi rốt cuộc đẹp hay không, anh trả lời rằng không đẹp như trước kia, khiến cho em buồn. Đó là lỗi của anh, lần sau trả lời kiểu này anh sẽ rút kinh nghiệm.

 7. Em quen rất nhiều bạn bè trên mạng, có một thời gian còn thư từ qua lại, chụp ảnh này ảnh nọ, anh không nên đả kích em bằng mấy bài trên báo. Nhưng bức ảnh em mặc váy trắng thực sự là không đẹp, bức ảnh em mặc áo cao cổ đẹp hơn, bên cạnh có anh làm vệ sĩ, trông rất khí thế.

 8. Lần đó đi thăm cháu ngoại của em, em trở về rồi thảo luận với anh ai nên giặt tã, anh thực sự không nên đùn đẩy trách nhiệm, khiến em tức giận. Nhưng vợ yêu ơi, những nhiệm vụ này còn quá xa xôi, chúng ta vẫn nên thảo luận xem ai phụ trách sinh con là được rồi. Nhà nguời khác là ai sinh nhỉ?

 9. Khi em trách móc anh vì hay để bít tất lung tung, anh không nên vu cáo lại rằng em cũng hay để sách bừa bãi, dẫu sao thì bít tất cũng có mùi hôi, còn sách thì có mùi thơm.

 10. Khi em mời Tuyết Nhi đi ăn KFC, anh không nên lén lút “đá chân” cô ấy phía dưới gầm bàn, khiến cho em nổi cơn lôi đình, nhưng cô ấy đã giẫm hỏng biết bao nhiêu giày da của anh, sao em lại không ngó ngàng đến chứ.

 11. Khi em nói trông anh không đẹp như em, anh không nên ngoan cố mà chối cãi, em nói rất đúng, chứng cứ rành rành, người mù có thể làm chứng.

 12. Lúc anh đi xuống nhà đổ rác trở lại, em lượn quanh anh mấy vòng, hỏi anh đã hút mấy điếu rồi, anh nói một điếu, em liền tức giận dữ dội. Em yêu à, anh thực sự không biết mũi em lại nhạy như thế, thực ra anh đã hút 2 điếu rồi.

 Em luôn là cô gái rất hiểu lòng người, hi vọng em có thể tha thứ cho anh, hãy cho anh thêm cơ hội để thay đổi bản thân. Vì hạnh phúc gia đình, kinh tế phồn vinh, anh xin đề xuất một vài ý kiến nhỏ:

 1. Em đừng suốt ngày chỉ những anh chàng đẹp trai trên tivi,và ước gì anh được như bọn hắn, lần đầu tiên em tiếp cận với con trai ở cự li gần là trong buổi vũ hội hồi đại học năm thứ 2, lúng túng đến mức giẫm loạn lên chân người khác, người rất bất hạnh đó chính là anh đó, nhớ không?!

 2. Lúc đi dạo qua các cửa hàng, em đừng đột nhiên nảy ra những ý nghĩ kì quái, ví dụ như muốn mua một chiếc máy xay về để làm tỏi xay, em không cảm thấy rằng một chiếc máy như anh đỡ tốn kém hơn sao?

 3. Lúc ăn cơm, em luôn chê anh ăn nhìu thế, lúc chụp ảnh lại chê anh gầy thế, em yêu ơi, điều này thực sự khiến anh rất buồn.

 4. Đừng đưa ra những câu hỏi tinh ranh tai quái, nói đó là suy nghĩ đột nhiên thay đổi, kết quả khiến anh rối loạn hết cả lên.

 5. Đừng kể chuyện cười cho anh nghe khi anh đang xem phim đấu súng , hơn nữa truyện thậm chí đến em còn muốn cười không được.

 Những điều trên xin bà xã minh giám >.<~!
 Vì tình bằng hữu mà nhắc nhở: hôm qua xuất hiện con nhện trong phòng ngủ, nếu như cần hộ giá, hãy liên hệ tới ghế sofa số 1 tổ hợp khu nghỉ duỡng phía tây phòng khách, sẽ đuợc phục vụ tận tình."

Do Hoang Ha
Do Hoang Ha
Trả lời 12 năm trước

Đúng là truyện thật ý nghĩa sâu sắc, kết thúc có hậu, thật cảm động, thật hay...