Đã học giáo dục quốc phòng ở 1 trường cao đẳng, khi thi lại đại học mới có phải học nữa không?

Năm 2010, em học 1 trường cao đẳng và đã đi học giáo dục quốc phòng 21 ngày và nhận chứng chỉ loại Khá. Thế nhưng năm 2011 em thi lại đại học và đỗ nên em bỏ trường cao đẳng kia đi học trường đại học. Vậy, cho em hỏi là: Bây giờ trường đại học yêu cầu em phải đi học giáo dục quốc phòng thì em sẽ phải học lại từ đầu hay chỉ học thêm 1 tuần? Vì em đã có chứng chỉ giáo dục quốc phòng hệ cao đẳng rồi?

thu
thu
Trả lời 12 năm trước

Theo mình Chứng chỉ Giáo dục Quốc Phòng ở cấp Cao đẳng và cấp Đại học là như nhau và có cùng giá trị. Miễn là sinh viên phải có chứng chỉ này để có thể Tốt nghiệp. Có chứng chỉ trong tay chứng tỏ bạn đã vượt qua quá trình học + thi giáo dục quốc phòng.

Để biết thêm chi tiết, bạn nên tới Khoa Giáo dục quốc phòng ở trường bạn, hoặc hỏi thẳng giáo viên dạy Giáo dục quốc phòng.

Cái chứng chỉ này ko quan tâm là bạn có học hay không. Chứng chỉ chỉ cần khi bạn sắp Tốt nghiệp thì Trường bạn sẽ yêu cầu nộp (bản sao) bản chính Chứng chỉ giáo dục quốc phòng + Chứng chỉ Giáo dục thể chất. Bạn đưa ra được 2 loại chứng chỉ đó thì chẳng phải nghĩ ngợi gì nữa..