Người gầy mặc sơ mi - quần âu thế nào?

Em cao 1m62 nặng 43kg, người gầy, em muốn may sơ mi và quần vải gtô nhưng không biết nên chọn mẫu vải như thế nào và kiểu dáng ra sao, mong các nhà thiết kế từ vấn giúp em.
Em xin cảm ơn.

tun cua di
tun cua di
Trả lời 14 năm trước

Nói riêng về quần và áo sơ mi thì có rất nhiều kiểu dáng phù hợp với từng phom dáng người, lứa tuổi, môi trường công việc.
Ở mỗi kiểu dáng lại có những chất liệu khác nhau để thể hiện rõ nét, tính ưu điểm của mẫu. Chất liệu cho người mập, gầy, cao hoặc thấp...
Với hình thể của mình, Thu Hương có chiều cao để chọn lựa được những kiểu dáng quần đẹp trong xu hướng năm 2010. Tuy hình thể có thể gọi là hơi ốm nhưng về phần áo thì tôi nghĩ Hương không nên lo nhé, vì có quá nhiều kiểu áo giúp người gầy luôn tự tin hơn với áo sơ mi, từ màu sắc, chất liệu, kiểu dáng đều rất phong phú.
Trước tiên ta nói về chất liệu Gtô mà em đang thích may quần nhé!
Ưu điểm của chất liệu Gtô là mình vải có độ bóng vừa phải, tạo cảm giác mọi đường cong như mọng hơn, đánh lừa thị giác như người mặc có thân hình tròn hơn. Nhưng ưu điểm này lại đòi hỏi chút kiểu cách hơn vì tính chất của vải Gtô có độ co giãn nhất định, mình vải khô và hơi cứng nên đôi khi nó chỉ phù hợp với một số thân hình hoặc kiểu dáng nhất định. Đặc biệt trong tình huống này, nó không giúp em thực hiện được sản phẩm đẹp vì nó có nhược điểm là không mướt đường may khi ta may dáng suông hoặc hơi rộng bởi dễ gãy mình vải.
Ưu điểm chỉ phát huy được khi ta chọn Gtô cho việc may những sản phẩm mang tính ôm sát lấy cơ thể, mà điều này thì hình thể của Thu Hương không nên áp dụng.

Cũng tương tự về độ dày, độ bóng của mặt vải, độ co giãn đôi khi nhiều hơn đó là chất liệu kaky cotton, nó phong phú hơn ở góc độ màu sắc, thể hiện đẹp hơn những kiểu quần em muốn, đặc biệt khiến em có cảm giác mập hơn đó. Vậy Hương nên thay đổi chất liệu Gtô bằng kaky cotton hay kaky chun nhé.
Xu hướng thời trang trong 2 năm gần đây gần như có lợi cho người ốm rất nhiều. Không phải vì tính trào lưu cho một xu hướng kiểu dáng thuần túy mà còn có tác dụng hơn với cuộc sống. Tính xu hướng làm cho mỗi người trong chúng ta đều tự tin hơn với những trang phục vừa mang tính thời trang, lại vừa mang tính làm đẹp cá nhân. Xu hướng chung của 2010 là khối, xếp ply, tạo độ phồng mềm, cứng theo tùy từng phong cách và mùa trong năm.

[RIGHT][B]Nguồn[/B]: Diendan.Eva.Vn[/RIGHT].