Tự tin với áo ngực quyến rũ!

Lịch sử chiếc áo ngực đầu tiên của phụ nữ Việt Nam được đánh dấu bởi chiếc yếm đào. Tấm vải hình thoi hoặc vuông nhấn nhá thêm sợi dây mảnh quàng qua chiếc cổ thon trắng ngần để che chắn đôi gò bồng đảo và tôn lên tấm lưng ong quyến rũ của chị em. Mãi về sau, nhiều phong cách và xu hướng thời trang thế giới du nhập vào khiến chiếc áo ngực được cải tiến mới lạ hơn với tính năng gọn, nhẹ, thuận tiện và làm nên một cuộc cách mạng thay đổi tư duy ăn mặc của phụ nữ.
   

Áo ngực phiên âm từ tiếng Pháp được gọi là xu-chiêng, một dạng đồ lót dùng để che và nâng đỡ hai bầu ngực phụ nữ. Cơ quan quyết định độ cao và hình dáng căng tròn của bầu ngực là các sợi cơ vòm ngực và lớp mỡ đệm. Nếu không được bảo vệ bằng những chiếc áo ngực phù hợp hoặc bảo vệ nhưng không đúng cách sẽ khiến cho ngực bị chảy xệ.

Ảnh: Inmagine


Cho đến nay, chiếc áo ngực không chỉ hoàn thành nhiệm vụ che kín bộ phận nhạy cảm của cơ thể người phụ nữ mà nó còn được chị em khai thác triệt để trong nghệ thuật quyến rũ người đàn ông của mình. Tuy nhiên, không phải ai cũng có những hiểu biết nhất định về chiếc áo bé nhỏ này, có không ít những sai lầm đáng tiếc trong cách chọn và mặc nó. Một  ID trên DD webtretho đã chân thành chia sẻ rằng: "Hóa ra lâu nay kiến thức về bra (áo ngực) của mình chỉ là zero."

Kiểu dáng

Với áo ngực, kiểu dáng là một trong những điều quan trọng quyết định đến cả chiếc áo. Nếu biết chọn kiểu phù hợp, chiếc áo ngực sẽ có tác dụng làm cho bầu ngực chị em căng tròn và tôn dáng của vòng 1 lên một cách bất ngờ. Thông thường, người ta chia ra hai loại thiết kế phổ biến: loại áo ngực quả chéo và loại áo ngực quả ngang.

Áo ngực quả chéo được thiết kế ôm lấy ¾ ngực, phần quả ngực ôm lấy hai bầu ngực và đẩy chúng lại gần nhau, tạo ra khe giữa hấp dẫn, ngực sẽ đầy đặn hơn.  Đây là loại áo ngực rất phổ biến dùng cho tất cả loại ngực, đối với bạn có vòng 1 nhỏ thì đây là sự lựa chọn phù hợp.

Các nhà thiết kế cũng đã chú ý thiết kế kèm theo các loại có mút đệm, loại có gọng bằng kim loại hoặc nhựa. Đối với những người có ngực lớn, khi di chuyển có thể làm cho người đối diện chú ý, khó coi nên chọn cho mình những chiếc áo có mút đệm mỏng,  có gọng để tránh ngực bị chảy xệ, loại áo này kéo bầu vú lên cao, che bớt 1 phần ngực như muốn chực tràn ra ngoài rất hiệu quả.

Phát huy lợi thế ngực lớn, bạn hãy thể hiện phong cách sexy cho mình bằng cách kết hợp dùng áo ngực quả chéo với áo sơ mi cùng màu, cổ rộng và phóng khoáng, thả thêm một hạt nút ở ngực sẽ giúp bạn đầy gợi cảm mà không kém phần lịch sự.

Ảnh: Inmagine


Với bộ ngực lớn, trọng lượng cũng là vấn đề cần bàn đến, những chiếc dây áo ngực có tác dụng rất hiệu quả trong việc nâng đỡ bầu ngực và giữ cho áo ngực cố định. Những sợi dây quá nhỏ sẽ không làm tốt nhiệm vụ “ tải trọng” cho bộ ngực, các đường lằn trên vai cũng làm cho các bạn bị đau và khó chịu. Khi mua áo cần chú ý đến những loại dây có độ co giãn tốt, tránh xa những sợi dây nhựa trong, mỏng, kém chất lượng, nó có thể bị đứt giữa chừng khi bạn đang chơi thể thao, tham dự hội thảo… tai nạn của áo con sẽ làm khổ chủ thực sự lúng túng và khó xử trong những trường hợp đặc biệt.

Có người băn khoăn hỏi: “Ngực em quá nhỏ, không thấy bầu ngực đâu cả, nên mặc loại nào cho phù hợp?” Theo những người có kinh nghiệm, đối với người có ngực nhỏ, việc chọn kiểu  áo quả chéo, có xốp mút và gọng nâng ngực là điều nên làm. Loại áo này cũng có kiểu thiết kế đến nửa ngực để lộ phần ngực của mình ra. Những chiếc gọng sẽ nâng phần bầu ngực của bạn lên cao, hai bầu ôm sát nhau, trông có vẻ ngực của bạn đã đầy đặn, quyến rũ và nữ tính hơn nhiều rồi đấy.


Áo quả ngang được thiết kế ôm 2/3 bầu ngực, dây áo có thể tháo rời. Loại áo này không có tác dụng nâng bầu ngực nhiều như áo quả chéo nên những bạn có ngực đầy đặn có thể tự tin chọn cho mình loại áo này để mặc. Riêng các bạn có ngực nhỏ “chống chỉ định” với áo quả ngang, nếu chị em cứ cố dùng nó để bảo vệ đôi tuyết lê của mình thì chẳng khác nào tự “khai” ra khuyết điểm của mình.

Khi sử dụng áo không có dây, bạn chú ý chọn loại vừa sát người ở phần chân ngực và cả bầu ngực, tránh xa những chiếc áo khi mặc vào phần bầu ngực bị hở, mép của quả áo sẽ lộ rõ ra bên ngoài qua lớp áo bên ngoài của bạn.

Chất liệu

Chất liệu để làm nên chiếc áo ngực thực sự phong phú từ ren, voan, cotton, satin,  thun lạnh cho đến PVC, nhung, da thuộc…Bạn sẽ cảm thấy rối khi không biết nên chọn loại nào cho phù hợp. Dù là loại chất liệu nào bạn cũng nên tuân thủ nguyên tắc chọn cho mình loại áo ngực thoáng mát và dễ chịu như voan, cotton, satin dịu dàng và nữ tính. Ren cũng sẽ mang lại cho bạn một buổi tối đầy hấp dẫn và cuốn hút. Chất liệu thun, thường khi mặc bạn sẽ khó chịu hơn vì nó hơi chật chội khi áo còn mới.  Riêng PVC, da thuộc hay nhung là những loại chất liệu hơi đắt đỏ và kén người mặc, bạn nên lưu ý khi quyết định “ đầu tư” cho các loại này.

Màu sắc

Màu sắc không những thể hiện gu thẩm mỹ tuyệt vời của bạn mà nó còn quyết định một phần không nhỏ đến sức hấp dẫn của cơ thể.

Với đa số chị em, màu trắng luôn là màu truyền thống. Sắc trắng đơn giản nhưng dễ dùng vì rất dễ kết hợp với các loại áo. Tuy nhiên với những người ngực to tránh chọn các màu quá sáng hoặc quá nhẹ như tông hồng phấn, màu kem sáng với họa tiết sặc sỡ rườm rà. Màu đen, bordeux, tím than, hồng sậm, đỏ, hoặc xanh rêu, có họa tiết trơn mới đúng là sự lựa chọn khôn ngoan.

Đối với ngực nhỏ nên chọn những màu ngược lại, riêng với màu xanh cobal, xanh dương, hồng phấn, tím nhạt… bạn cũng có thể mạnh dạn “tậu” cho mình một chiếc để dùng và đương nhiên sự lựa chọn số một cho màu chủ đạo vẫn là màu kem và trắng.

Để khắc phục nhược điểm, bạn cũng không quên chọn áo nhiều họa tiết nổi hoặc chìm, trông khỏe khoắn như hình những bông hoa to, các đường lá uốn lượn, tránh dùng những loại áo ngực quá đơn điệu, vải trơn hoặc quá nhiều họa tiết nhỏ li ti  và nhiều màu sắc

Xu hướng hiện nay, nhiều chị em muốn nổi bật với cách phối màu áo ngoài với áo ngực đối chọi. Không hề ngạc nhiên khi ra đường vẫn thấy nhiều bạn mạnh dạn khác lên mình chiếc áo sơ mi trắng mỏng để lộ bên trong chiếc áo con với màu sắc xanh, đỏ, tím, vàng…Cân nhắc kỹ địa điểm đến và nghĩ đến đối tượng mình sắp gặp là ai là điều nên làm nếu bạn thực sự không muốn mình trở nên quá lố bịch trong mắt người khác.

Chọn đúng cỡ áo

Áo ngực chỉ phát huy công dụng
khi bạn chọn đúng cỡ áo phù hợp.
Ảnh: Inmagine.

Để chọn cho mình chiếc áo ngực thật thoải mái, dễ chịu và đúng kích cỡ, trước khi mua áo ngực bạn nên biết chính xác kích cỡ ngực của mình để tránh mất công phải mang đi đổi lại. Không ít mẹ đã phải “dở khóc dở cười”  khi cứ mang đại về nhà những chiếc chật chội gây ngứa ngáy, khó thở cho vùng ngực.

Để đo vòng ngực, nên dùng loại thước dây của thợ may. Bạn có thể nhờ ai đó đo hoặc tự đứng trước gương đo cho mình sẽ là chuẩn nhất. Để tìm ra một số đo chính xác bạn nên đo ngực trần, nếu đo ngoài áo, phải thít chặt dây.

Khi chọn kích cỡ áo ngực cần chú ý hai điểm: kích cỡ vòng khung áo và quả áo.

-     Vòng khung áo sẽ bằng với vòng khung sườn dưới chân bầu ngực

-     Quả áo là số đo chênh lệch giữa vòng ngực trên và vòng khung sườn dưới bầu ngực. Để xác định quả áo, bạn lấy thước dây đo chỗ cao nhất của bầu ngực trừ đi số đo vòng khung sườn dưới chân bầu ngực sẽ ra số quả áo của bạn.

Ví dụ:  Vòng ngực trên 85, vòng khung sườn dưới chân bầu ngực 80, phần chênh lệch là 5 cm tương đương với quả áo B.

Khi chọn vòng ngực áo, mỗi số 32, 34, 36… cách nhau 5 cm, đối với quả áo mỗi chữ cái A, B, C… cách nhau 2,5 cm

Trong giai đoạn thai kỳ, trước và sau khi sinh em bé hoặc khi thể trạng, cân nặng bạn bị biến đổi nên chú ý đo vòng ngực để chọn mua đúng áo ngực. Nhưng tốt nhất, việc làm này nên tiến hành đều đặn theo từng năm.

Cách giặt, phơi và bảo quản


Trong quá trình vận động, mồ hôi thường xuất hiện nhiều ở ngực và lưng. Không chỉ là đồ nội y làm tăng thêm sự quyến rũ, áo ngực còn có tác dụng thấm hút mồ hôi rất hiệu quả. Việc giặt giũ chúng nên được tiến hành thường xuyên sau mỗi lần mặc, không để cho vi khuẩn và mồ hôi trú ngụ dễ gây viêm, nhiễm cho da và bầu vú.

Tìm một chiếc áo ngực ưng ý các mẹ cũng phải mất nhiều thời gian lựa chọn, ngắm nghía, ướm thử. Giá thành của chúng cũng không phải rẻ do đó, chị em chú ý nâng niu chúng. Nên ưu tiên giặt những chiếc áo của mình bằng tay thay vì thả hết vào máy giặt giặt chung với đám áo quần bẩn, nhiều màu. Sẽ không mất quá nhiều thời gian, ban pha loãng xà phòng với nước và bóp nhẹ bằng tay cẩn thận, xả cho hết xà phòng rồi đem phơi chổ râm mát, tránh ánh nắng mặt trời. Khi phơi chú ý vắt theo rãnh giữa hai quả, tránh móc hai dây lên làm dây ngực giãn nhanh. Sau khi khô cũng nên mắc cẩn thận, hoặc gấp chồng chúng lại trong góc tủ, không vày vò vào một túi làm mất dáng của quả ngực.

tun cua di
tun cua di
Trả lời 13 năm trước

Thanks thông tin có ích.