Những gam màu nào sẽ thống trị làng thời trang 2018?

Ngày 25/12/2017, viện Sắc màu thế giới Pantone đã công bố những gam màu sẽ lên ngôi trong các mẫu thiết kế năm 2018, trong đó có màu tím đậm – ultra violet (mã 18-3838) được cho rằng sẽ là tông màu thịnh hành trong các mẫu trang phục cũng như màu sắc nội thất.

Theo nhận định thì màu tím đậm là màu sắc tổng hòa của quyền lực, sự lạc quan, sự sáng tạo, mang tính huyền bí và lòng trắc ẩn. Đồng thời màu sắc này cũng truyền tải thông điệp hướng về tương lai, mang tới sự độc đáo.

Đây không phải là thông tin bất ngờ đối với giới mộ điệu vì về cơ bản các nhà mốt nổi tiếng trên thế giới như Proenza Schouler, Victoria Beckham, Michael Kors,...đã đưa gam màu tím vào bộ sưu tập Xuân Hè 2018 nhưng với tông nhạt hơn. Theo tạp chí Elle, màu tím đậm này rất bắt mắt nhưng lại không hề dễ ứng dụng trong các hoạt động thường ngày.

Ngoài màu ultra violet thì các gam màu khác cũng được Viện dự báo sẽ bùng nổ trong năm 2018 là màu tím hồng lavender (lavender pink), xanh lam (arcadia), xanh hải quân (sailor blue), màu vàng chanh (meadowlark), đỏ cà chua (tomato red).

Những màu sắc này được cho rằng mang tới vẻ đẹp ngột ngào, lãng mạn và dễ thu hút sự chú ý do sắc màu nổi bật, cạnh đó cũng vẫn thể hiện được cá tính mạnh mẽ của người mặc.

Chưa có câu trả lời nào