Sử dụng kính 10mm làm mặt bàn bếp có ổn không các bác( không phải mặt bếp ga mà là mặt bàn bếp ấy)

Wasabi
Wasabi
Trả lời 14 năm trước
Kính thì không nên một tý nào nên dùng đá bạn ạ. Đá làm mặt bàn bếp thường là đá granite, vì đá này cứng và đặc. Theo nhiều tài liệu em đọc thì đá granite được hình thành từ nham thạch núi lửa, lại đã trải qua các kiểu chèn ép đè nén của trái đất nên có thể chịu đựng được những tác động của nước lửa mắm muối dấm ớt dao thớt... trong môi trường nấu nướng vô cùng khắc nghiệt. [:D] Hiện giờ trên thị trường, loại đá granite được nhiều người khuyên dùng làm mặt bàn bếp là kim sa. Đá màu đen, hoa văn là các hạt mịn như cát, lấp lánh ánh vàng (thế nên mới gọi là kim sa). Đá kim sa có bề mặt trơn nhẵn, rất bóng, nhìn khá sang trọng. Tuy nhiên, kim sa có nhược điểm to đùng là giá đắt, khoảng 900 ngàn - trên 1tr/m. Bên cạnh kim sa còn khá nhiều loại đá khác thuộc dòng granite thích hợp cho mặt bàn bếp. Kinh nghiệm chọn đá của em là nhìn nghiêng tấm đá và sờ tay vào, thấy nó bóng và trơn tay thì là đá tốt. Nếu nhìn nghiêng thấy trên bề mặt đá có những lỗ châm kim li ti, sờ thấy lợn cợn, thì là đá dễ ngấm bẩn, không nên dùng làm mặt bàn bếp (nếu vẫn thích dùng thì phải xử lý chống thấm thêm). Cách thử độ cứng của các loại đá cũng đơn giản, chỉ cần cầm vật cứng như chìa khoá cào cứa thử lên đá, nếu không để lại vết tích gì là ngon. (Khéo em sắp thành chuyên gia về đá rồi, trăm sự chỉ tại cái cầu thang nhà em [:,)]).
Giấc mơ
Giấc mơ
Trả lời 14 năm trước
Mình ủng hộ đá Kimsa - trông vừa đẹp vừa sang mà dễ lâu chùi. Nhà mình vừa làm mặt bếp xong - làm ở chỗ anh Mậu: 0912570263 ở Trường Trinh (357 Trường Trinh - mình nhớ k chính xác). Giá là 800.000đ/met dai ( đã bao gồm công bo cả chân tường ). Thợ của a ấy làm cũng đẹp và ưng ý nhưng tiếc là đá bây giờ độ dày không đủ 2cm (chắc giá tăng cao nên họ xe mỏng hơn [:D]). Nhà mình đi dọc phố Trường Trinh mà gần như k có cửa hàng nào có đủ độ dày 2cm. Còn về kính để làm bếp thì không nên vì chịu lực kém và hơn nữa 10mm thì không đủ an toàn tẹo nào khi nhiệt độ cao.
Trần Trung Hoàng
Trần Trung Hoàng
Trả lời 14 năm trước
Bạn có thể dùng kính màu để làm mặt bàn bếp. Bạn có thể dùng kình 12mm và là kính cường lực để có thể chịu được lực và nhiệt. Bạn có thể lựa chọn màu sắc ( có thể là kim sa đen, kim sa đỏ, và nhiều màu khác nữa) Ban có thể dùng kính màu để ốp bếp thay gạch. Chi tiết bạn có thể liên lạc với Mr Hoàng, Mobile: 0974936165 hoặc vào website: www.peko.vn để tham khảo