Chất lượng máy tại Thế giới di động. Mất lòng tin?

Trước đây khi thấy 1 hệ thống bán hàng máy điện thoại và laptop hoành tráng như vậy, tôi rất tin tưởng, nhưng khi mua về rồi, qua quá trình sử dụng không lâu thì đã mua phải cục tức vào người. Đầu tiên, vào tháng 7 năm 2008, tôi có mua chiếc laptop hãng Hp, giá 21,5 triệu, giảm 2 triệu còn 19,5 triệu, nhưng dùng mới được 5 tháng thì nó chết luôn, mang đi bảo hành thì được thông báo là hỏng main, sau khi bảo hành về thì cái máy của tôi trầy xước, trông không khác gì cái máy từ năm 2000. Mà hơn nữa hệ thống bán hàng Thế giới di động và trung tâm máy tính FPT không thống nhất được với nhau, tôi mua máy tính tháng 7, được bảo hành 12 tháng thì phải đến tháng 7 năm sau mới hết hạn, nhưng trong phiếu bảo hành thì ghi đến tháng 4, tôi có hỏi nhân viên bán máy của Thế giới di động thì họ bảo: "Không sao! bảo hành sẽ áp dụng theo tem của thế giới di động." Nhưng khi tôi mang đến FPT thì họ nói họ không chịu trách nhiệm, họ chỉ làm theo đúng phiếu bảo hành, tôi mang ra thế giới di động thì họ bảo mang lên FPT, vì họ chỉ bảo hành phần mềm, còn phần cứng phải mang lên FPT. Cứ đùn đẩy trách nhiệm như vậy, và cách làm việc như vậy thì thằng trẻ con cạnh nhà tôi nó cũng có thể làm được. Vậy thì người thiệt thòi là tôi, là khách hàng. Lần thứ 2 là vào tháng 3 năm 09, tôi thấy có máy điện thoại Nokia 5800 mới ra, tôi muốn mua, tôi nghĩ không biết có nên quay lại thế giới di động để mua hay không, nhưng tôi nghĩ chắc tôi không được may mắn lần trước, lần này chắc không sao, và tôi quyết định đến đó mua, và rồi đến tháng 5, mới dùng được 2 tháng đã hỏng, màn hình mở ra ch?ng nhìn thấy gì, nhòe nhoẹt, loạn tùng bậy. Tôi rất bực mình, bỏ 1 đống tiền ra chỉ mua cái bực vào người. Vì vậy tôi mới đặt câu hỏi CHẤT LƯỢNG HÀNG TẠI THẾ GIỚI DI ĐỘNG QUÁ KÉM HAY TÔI KHÔNG MAY MẮN? Giờ thật sự tôi đã mất lòng tin h?n với chất lượng máy ở Thế giới di động. Một lần mất tin, vạn lần mất tín!
tun cua di
tun cua di
Trả lời 14 năm trước
Trước tiên xin chia bùn cùng pak ! em cũng ở trong nghành lĩnh vực điện tử .nên cũng phần nào hiểu được . đã nói đến điện tử thì không bít trước điều gì hết ,cũng có thể do nhiều nguyên nhân chưa không phải là hàng của Cty thế giới di động.ý tôi nói là hàng điện tử thì không bít chắc được là bền hay không bền .chúng cũng do nhiều nguyên nhân dẫn tời các trường hợp không như người ta mong mún ,nhiều khi cũng do quá trình sử dụng ,nhiệt độ,độ ẩm cũng là nguyên tác nhân gây lỗi. chư pak nghĩ đó ai mà chả muốn bán hàng của mình tốt ,điều đó trong kinh doanh ai cũng nghĩ tới pak ah .chứ ai lại đi bán hàng ...! để trở thành một thương hiệu lớn như Cty thế giời dd như hiện nay cũng là một quá trỉnh của nhiều đội nghũ ,nhiệt tình ,nhiệt huyết đóng góp mới được như ngày hôm nay. nói chung là không có gì là hoàn thiện cả đôi khi cũng bị thế này,thế kia .đồ điện tử cũng thế.
Phuong Tung
Phuong Tung
Trả lời 13 năm trước

Trường hợp của tôi thì không phải do chất lượng sản phẩm mà do cung cách phục vụ của nhân viên ở đây:

1/ Cách đây khoảng một năm tôi có mua một điện thoại LG KE 970 tại cửa hàng Thegioididong, khi mua xong thì cô nhân viên nhanh nhẩu tư vấn cho tôi là máy mới màn hình gương nên dể bị trầy sướt, cô gợi ý cho tôi là nên dán màn hình với giá 40000 đồng và tôi đồng ý. Đến khi mang máy về nhà thì tối mới phát hiện ở trong hộp đã có sẳn 2 tấm dán cho mặt trước và mặt sau. Đáng lẽ ra cô nhân viên phải biết và dán màn hình không tính phí cho tôi, vì tấm dán của cửa hàng được cắt ra không phủ hết màn hình nên tôi đã thay bằng tấm dán theo máy nhưng vì không có kỹ thuật nên dán rất xấu. Sự việc được tôi phản ánh lên trang web: Thegioididong.com và đã được giải quyết bằng cách trả lại tiền.

2/ Lần này là tôi đặt hàng mua online máy WellcoM A88, đã có xác nhận mua hàng của công ty nhưng đợi hoài chẳng thấy ai liên hệ là đã mua được hay chưa. Gửi mail đến địa chỉ lienhe@thegioididong.com thì cứ bị báo lỗi mặc dù đã kiểm tra địa chỉ chính xác. Còn điện thoại dến số 1900-561-292 thì được câu trả lời cụt ngủn của cô nhân viên: "Hết hàng rồi" mà cô không cần hỏi tôi đã có đặt hàng hay chưa! Hay là tại tôi mua loại máy rẻ tiền?

Cung cách phục vụ thiếu chuyên nghiệp như thế thì lòng tin khách hàng nên được đặt ở đâu, vị trí của khách hàng đã được công ty đặt ở nơi nào?

3/ Cái này thì chỉ là góp ý riêng với Thegioididong là không nên cho nhân viên sử dụng điện thoại trong giờ làm, bởi vì trong tay khách hàng chỉ cầm có vài triệu để mua máy nhưng trong tay của nhân viên bán hàng của công ty lại sử dụng cái máy trị giá đến hơn chục triệu thì làm sao người ít tiền dám hỏi mua?

phan đồng hưng
phan đồng hưng
Trả lời 12 năm trước

Tại sao việc này chỉ xảy ra với các khách hàng mua hàng ở TGDD thậm chí toàn đến lần thứ 2, sao nó ko xảy ra với em nhở? Em chả bít TGDD ở đâu nữa? Mai em phải đi mua thử

nguyen van hoang
nguyen van hoang
Trả lời 12 năm trước
mình xin nói thẳng vào vấn đề luôn. chúng ta ko ai là ko biết đến thương hiệu thế giới di động với hệ thống cửa hàng và chi nhánh lan rộng khắp cả nước. đôi khi một số người nghĩ rằng những người viết lời bình luận này (giống như mình) là để bêu xấu gián tiếp việc làm ăn kinh doanh của các doanh nghiệp.Nhưng thực tế những ai đã từng mua và sử dụng hàng của TGDD đều phải ngậm ngùi vì số tiền mình bỏ ra ko xứng đáng. Giám đốc của TGDD đặt ra chỉ tiêu doanh thu cho công ty là phải vượt qua 3000 tỷ đồng trong năm 2012, và phải làm sao để đạt được doanh thu khổng lồ đó?!!? các bạn biết rồi đấy, bước vào TGDD nhìn lên bảng giá 1 chiếc DTDD với mức giá...trên trời. không tin thì bước vào Nguyễn Kim mà coi, cũng cái điện thoại ấy ở mức giá chỉ có 9tr400k, TGDD là giá 9tr950k, mình tự hỏi TGDD móc túi Khách hàng thêm 500k nữa là vì cái gì.....???!!! khi hỏi nhân viên bán hàng về giá sản phẩm thì nhân viên nói rằng: "TGDD chỉ bán hàng chính hãng chứ ko bán hàng trôi nổi trên thị trường.." Ủa, nói như vậy tức là nguyễn kim và Viễn thông A bán hàng trung quốc, kém chất lượng à, vậy ra chỉ có TGDD bán hàng chính hãng thôi sao??!! khi mình hỏi tại sao mức giá lại mắc như vậy thì nhân viên nói rằng do chất lượng dịch vụ của bên em tốt hơn các công ty khác"...nói vậy tức là chỉ có TGDD mới là quan tâm đến KH à??? mình rất bức xúc, nói thẳng ra là mình thấy cách biện minh và cách hoạt động của TGDD ko chuyên nghiệp, mình đã từng nộp hồ sơ xin vào làm bán hàng cho TGDD hồi năm 2009, khi đi học nghiệp vụ đào tạo cho nhân viên, mình ko ngờ rằng người quản lý nói với mình : "nếu KH hỏi tại sao giá của mình lại cao hơn so với các công ty khác thì mấy em cứ tìm cách thuyết phục theo khả năng của mỗi người, có j ko biết thì cứ hỏi anh...". Ngay cả quản lý mà còn biết làm sao để giải thích với KH, huống chi là nhân viên...???!! mà chỉ biết nói với KH những lý do ko đâu vào đâu cả.sau đó mình về suy nghĩ lại và quyết định ko làm cho TGDD. còn vê chất lượng sản phẩm của TGDD thì chắc các bạn cũng hiểu rồi đấy. Chị họ của mình mua cái N81 về được 6 tháng thì máy ko nhận được thẻ nhớ nữa, đem ra thì nhân viên bảo là do thẻ nhớ bị lỗi, mình thứ cắm cái thẻ khác vào thì thẻ nào cũng nhận, mà một hai nhân viên cứ bảo rằng do thẻ bị lỗi, phải mua thẻ khác.....rõ ràng TGDD đã ko thừa nhận về chất lượng sản phẩm của mình mà khi KH khiếu nại thì tìm mọi cách tránh né, Vậy mà cứ mở miệng ra là bảo rằng dịch vụ của mình tốt, là biết quan tâm KH. vì lợi nhuận của mình mà TGDD luôn bán với giá cắt cổ củng với cách ứng xử không có sức thuyết phục, tìm mọi cách để mọi tiền khách cho bằng được. mình hy vọng những ai sắp bước vào TGDD để mua hàng thì nên cân nhắc lại.....mình chân thành cảm ơn mọi người !
Nguyen Phu Dung
Nguyen Phu Dung
Trả lời 12 năm trước

Đọc mấy bài viết mà thấy mọi người nói TGDĐ nhiều quá

nhiều vấn đề gây bức xúc cho KH quá

Tôi cũng là dân CNTT chính vì thế phần nào hiểu được sự bức xúc của mọi người

Nhưng nói tóm lại thì trăm điều tốt cũng sẽ có một vài điều không tốt đó là quy luật bất biến rồi

Chỉ có điều xã hội tốt xấu lẫn lộn nhưng cũng may là tốt nhiều hơn xấu

Chính vì thế mà mọi người yên tâm, cứ thoải mái mà sống cho tốt cho vui vẻ

Đừng có lúc nào cũng nghĩ xấu về điều gì khiến đầu óc không thanh thản

khi đó thì nhìn cái gì cũng xấu hết

Chúc cả mọi người năm mới nhiều may mắn