Cảnh báo: Cặn đen lởn vởn trong bia chai Hà Nội?

Các bạn đọc cái này xem:

Ngày 26/1/2010, trong đám cưới của cháu gái mình, ông Nguyễn Văn Dương (Lạng Sơn) "tái mặt" nghe khách hàng phàn nàn về một số chai bia Hà Nội được bày trên bàn ăn có vẩn cặn đen. Gia đình ông Dương vội vàng lẳng lặng thu gom lại số chai bia Hà Nội chưa được mở nắp có hiện tượng tương tự để tránh "mất mặt" với khách mời.

IMG_0859.jpg
Vẩn cặn đen nhỏ lởn vởn trong chai. Ảnh B.D


Ông Dương kể: "Ngày hôm đó, chúng tôi thu về được khoảng hơn chục chai bia Hà Nội có hiện tượng có những vẩn váng bẩn vẫn thấy như trong chai giấm. Ngoài ra, trong chai còn lởn vởn những cặn bẩn màu đen dù bia mới được sản xuất đầu tháng 3/2010".

IMG_0862.jpg
Chai bia có vẩn đen mới được sản xuất từ tháng 3/2010. Ảnh B.D

Ông Dương cho hay gia đình thu lại được không dưới 10 chai bia Hà Nội có hiện tượng như ông miêu tả. Tuy nhiên, do bận rộn tiếp khách nên đến cuối buổi kiểm tra, ông Dương chỉ thấy còn lại 1 chai duy nhất.

Trong buổi làm việc với báo VietNamNet vào ngày 2 và 5/4/2010, đại diện Tổng công ty Bia-Rượu- NGK Hà Nội (Habeco) xác nhận: nắp chai bia ông Nguyễn Văn Dương cung cấp còn nguyên niêm phong, nắp chai không có dấu hiệu bị mở và có hiện tượng vẩn cặn đen như khách hàng đã phản ánh.

Đại diện Habeco đã nhận sản phẩm về kiểm tra ngay tại trong phòng của Tổng Công ty. Đến ngày 16/4/2010, Habeco chính thức công nhận "dung dịch trong chai bia đúng là sản phẩm của Tổng công ty cổ phần Bia, Rượu-NGK Hà Nội, sản xuất tại một trong các công ty thuộc tổ hợp của Habeco".

Theo Habeco, chai bia có vẩn cặn bên trong được xác định do "công nhân soi chai thiếu tập trung kiểm soát trong thời điểm bàn giao ca sản xuất".

Trước nay ở Việt Nam, hiếm nhà sản xuất sau khi kiểm nghiệm sản phẩm của chính mình lại thừa nhận sản phẩm mình có lỗi. Kết quả xét nghiệm của Habeco được khách hàng nhận xét là câu trả lời "khách quan" nhưng "thiếu trách nhiệm". "Vậy những vẩn cặn đen trong bia là gì? Tại sao lại lọt được vào trong chai? Uống phải có ảnh hưởng gì đến sức khoẻ?" - ông Dương hỏi.

Ông Dương nói người tiêu dùng cần được biết có bao nhiêu chai bia có vẩn cặn như vậy đã được Habeco bán ra và nhà nhà sản xuất tính sao với lô sản phẩm này?

Ông khuyên: uống gì ở Việt Nam cũng phải cẩn thận soi kỹ, kẻo rước hoạ.

tun cua di
tun cua di
Trả lời 14 năm trước

Thanks bạn , mình sẽ cẩn thận khi chọn bia.