Nhìn ảnh này, ai còn dám uống sữa đậu nành hè phố?

Hẳn những người có thói quen uống sữa đậu nành làm thủ công bán hè phố, quán cóc khó có thể tưởng tượng thứ mình vừa uống vào được chế biến kinh khủng như thế này.

Dùng chậu nhựa cáu bẩn, que gỗ, tay trần sục vào chậu, khay xay đậu tương... là những hình ảnh "quen thuộc" trong công đoạn chế biến sữa đậu nành thủ công. VTC News đã ghi lại được những hình ảnh "ghê người" này ở một số cơ sở chế biến đậu nành tại quận 5, 6, 11, 8, Tân Bình, Tân Phú... TP.HCM. 

Mỗi ngày có khoảng hàng vạn lít sữa không bảo đảm ATVSTP được cung cấp rộng rãi trên thị trường.

 

Bất kỳ xó xỉnh bẩn thỉu nào cũng có thể trở thành mặt bằng sản xuất sữa đậu nành đường phố. 

 

Bắt đầu chế biến. Nhìn "công nghệ" này, nhiều người sẽ nhầm tưởng làm thức ăn cho heo.

 

Chậu bẩn, tay đen nhẻm vô tư nhúng, đảo.  
Tiếp tục "nhồi" vi khuẩn vào nước đậu 
Xong 1 lố, chuẩn bị làm tiếp lố thứ 2 
Rồi thì nước sữa cũng... trắng trẻo, không biết bằng cách nào? 
Sữa đã làm xong. Chiếc cối xay dính đầy bột bẩn nhưng không được rửa để lại bắt đầu làm lô hàng mới vào sáng mai. 
Sữa được mang ra các vỉa hè, chợ cóc... 
Những dòng sữa "trắng tinh, ngọt ngào" được rót ra cho khách. 
... Và nằm ngon lành trên sạp đợi những "nạn nhân" tiếp theo. 

 

(Theo VTCnews)

Nguyen The Hoang
Nguyen The Hoang
Trả lời 13 năm trước

Chuyện bình thường ở Việt Nam

Chuyện này vẫn thường thấy đối với "công nghệ chế biến thực phẩm" ở nước ta. Không phải chỉ là móm sữa đậu nành này mà còn ...vài trăm loại thực phẩm khác, chỉ là chưa tận mắt chứng kiến thôi. Người sản xuất không quan tâm chuyện vệ sinh, cơ quan quản lý không kiểm tra, không phát hiện, người tiêu dùng thì...không biết đến. Kết quả là mọi chuyển vẫn tồn tại một cách bình thường.

Hữu Tài

Hoang Dinh Thang
Hoang Dinh Thang
Trả lời 13 năm trước

Những chuyện động trời lặp đi lặp lại

Những chuyện kiểu này thấy lặp lại nhiều quá, quá nhiều ở Việt Nam (sách bò rửa dưới ao, thịt thối, chân gà ươn, mứt tết có giòi, quẩy rán, hành phi mỡ lợn bẩn, mực cao su...) hẳn người dân đã quá quen thuộc đến mức có thể lường trước được tất cả các đồ thực phẩm không phải do gia đình mình chế biến thì chắc chắn đều bẩn thỉu. Chắc ai đi ăn cơm ngoài đều tự hỏi: - Thức ăn mình đang ăn chắc là thức ăn thừa của khách khác ăn không hết ngày hôm qua và được chủ quán bán lại cho mình ngày hôm nay? - Bàn tay của người phục vụ quán ăn liệu đã rửa sạch sau khi đi đại tiện chưa mà bốc thức ăn cho khách? - Đi ăn ngoài phải trả bằng tiền thật nhưng lại ăn phải đồ giả, đồ bẩn, đồ cũ! Tại sao? - Chịu khó thường xuyên ăn sáng ở nhà vừa rẻ vừa vệ sinh. Tại sao không? Dịch tả đang có cơ hội hoành hành, mong mọi người tự tìm cách bảo vệ mình và không nên tin vào bất kì 1 quán ăn nào trên vỉa hè vừa mất tiền lại vác bệnh hoạn vào thân.

Đào Minh Đức

Pham Thi Thu Thuy
Pham Thi Thu Thuy
Trả lời 13 năm trước
Vì đồng tiền mà bất chấp

Thật là hãi hùng, không biết những người chế biến sữa này có bao giờ nghĩ rằng con em họ là học sinh cũng sẽ ngồi ở những quán vỉa hè để uống những cốc nữa này không nhỉ.
Le Huyen Trang Nhung
Le Huyen Trang Nhung
Trả lời 13 năm trước

Phải có pháp luật can thiệp

Vì tôi đã uống khá nhiều dạng sữa đậu nành vỉa hè mà hôm nay đọc tin này tôi đã góp ý kiến, rồi đọc lại, lại thấy bức xúc và hết sức căm phẫn cho những kẻ vô lương tâm coi người uống sữa đậu của chúng như heo. Tôi đề nghị báo VTC coi chuyện này là nghiêm trọng và có đề xuất với chính quyền như sau:

- TRUY TỐ RA PHÁP LUẬT VÀ TÙ CHO NHỮNG CÁ NHÂN, GIA ĐÌNH, TỔ CHỨC NÀO CỐ TÌNH (NGƯỜI LỚN MÀ LÀM CHUYỆN NÀY DÙ CHỈ 1 LẦN ĐẦU THÌ VẪN COI LÀ CỐ TÌNH)SẢN XUẤT, PHÂN PHỐI CÁC THỰC PHẨM BẨN ( KHÔNG CẦN PHẢI DÙNG MỸ TỪ "MẤT VỆ SINH"), HOẶC CHẾ BIẾN THỰC PHẨM TRONG MỘT MÔI TRƯỜNG BẨN. - CHÍNH QUYỀN THƯỞNG TIỀN KHUYẾN KHÍCH CHO BẤT KÌ MỘT CÁ NHÂN NÀO TỐ GIÁC CHO CHÍNH QUYỀN CÁC Ổ CHUYÊN SẢN XUẤT, PHÂN PHỐI NHỮNG THỰC PHẨM BẨN NÓI TRÊN. CHÍNH QUYỀN KHÔNG THỂ TÌM THẤY CHÚNG, NGƯỜI DÂN SẼ GIÚP CHÍNH QUYỀN TÌM CHÚNG VÌ NGƯỜI DÂN BIẾT CHÚNG NẰM Ở QUẬN NÀO, PHƯỜNG NÀO, NGÕ HẺM NÀO. Hãy nghiêm khắc, kiên quyết loại trừ mối hiểm nguy này cho dân chúng như pháp luật đã, đang và làm với ma túy, mại dâm và trộm cướp vì đây cũng là MỘT LOẠI TỘI PHẠM tuy không giết người bằng dao và không chích HIV vào khách hàng nhưng chúng đang vô hình sống bám vào người dân thường có sẵn lòng tin hòng hoán đổi những thứ bệnh hoạn, rẻ rúm về vật chất và dinh dưỡng để lấy những đồng tiền thật của người khác. Chuyện này xảy ra như thế là đã quá nhiều, phải chấm dứt
Đào Minh Đức
Tran Quynh Nhung
Tran Quynh Nhung
Trả lời 13 năm trước

Cần có biện pháp sử lý mạnh tay đối với các cá nhân và cơ sở sản xuất để bảo vệ cho ngươi tiêu dùng.

Với những hình ảnh trên đây chúng ta tự hỏi rằng liệu những kẻ đang và đã sản xuất thứ nước uống đáng sợ đó có nghĩ đến con cháu họ khi nào đó cũng sẽ uống phải và hậu quả sẽ khôn lường biết bao,khi ấy họ sẽ nghĩ gì,và phải làm gì,họ không nên đặt lợi ích kinh tế của mình lên trên sức khoẻ và sự an toàn cua người dân như vậy. Đã đến lúc các cơ quan chưc năng cần phải vào cuộc và sử lý nghiêm minh những trường hợp vi phạm, và hơn ai hết những ngươi dân chúng ta hãy tự bảo vệ mình cảnh giác trước những đồ uống không rõ nguồn gốc và suất xứ. Vì sức khoẻ của mình,gia đình,và toàn xã hội.

Nguyễn Hoàng Hải

Bui Thu Phuong
Bui Thu Phuong
Trả lời 13 năm trước

Con người tự giết lẫn nhau

Thời hiện đại mà Tôi thấy mọi thứ bẩn thỉu hơn thời nguyên thuỷ. Con người hơn động vật ở chỗ có ý thức. Những người không có lương tâm như vậy không bằng con vật... Những người có trách nhiệm đâu rồi??? Sao những kẻ vô tâm như vậy vẫn còn nhiều thế...Họ chỉ nghĩ cho mình thôi không nghĩ cho thế hệ con cháu họ và sức khoẻ của những người xung quanh...

Nguyen Duc Thuan
Nguyen Duc Thuan
Trả lời 13 năm trước

Đúng là kinh khủng!

Nếu có điều kiện thì mua một máy làm sữa đậu nành cho rồi, chỉ tốn vài triệu nhưng sức khỏe bảo đảm. Còn sợ tốn tiền mà uống sữa này mãi thì tốn cỡ vài chục triệu nằm viện dễ như chơi.

Nói đến mới tức, sao người Việt mình lại xem thường chuyện vệ sinh thực phẩm đến thế? Cứ như là họ không biết cái nào dơ bẩn, cái nào sạch.