Thực sự có nên rửa máy cho xe?

Xe em máy bụi bám mù mịt cũng có lần định rửa nhưng mở ra thấy nhiều chi tiết dây điện chạy lòng vòng nên lại ngại rửa xong chập cháy thì tèo, cụ nào có kinh nghiệm cho em lời khuyên nhé. À cho em hỏi luôn em muốn đánh bóng thân vỏ, các cụ cho em địa chỉ làm tốt, giá mềm mềm một tí. Em ở HN.
Con Nan
Con Nan
Trả lời 14 năm trước
Rất nên rửa khi cần, nhất là khi máy quá bửn do rò rỉ ở đâu đó. Máy sạch sẽ giúp mình phát hiện rò rỉ và sửa chữa trước khi máy hỏng nặng thêm. Sách HDSD của nhiều hãng xe không cấm, nhưng họ khuyến cáo nên bao bọc các ổ điện, mối điện trước khi rửa. Em đã rửa nhiều lần, và học được một số kinh nghiệm đau thương. Sau khi rửa xong, máy vẫn đề và chạy được. Duy có tiếng kêu rít trước nhỏ sau to. Truy tìm thì phát ra từ alternator, có lần từ bơm dầu phanh. Lý do là em dùng thuốc xịt rửa máy, rừa luôn dầu mỡ và làm trôi luôn mỡ bạc đạn ở hai cơ phận vừa kể. Bài học: không dùng các loại hóa chất tẩy rửa quá mạnh, có thể làm hỏng các bạc đạn. Chỉ nên dùng xà bông rửa vỏ xe, cọ sơ qua những chỗ bám bẩn quá nhiều. Tối ưu là dùng hơi nước nóng để tẩy dầu mỡ và hơi ép để xịt hết nước ngay sau đó. Nhiều ga ra có trang bị máy phun hơi nước nóng để rửa xe.
Đức Toàn
Đức Toàn
Trả lời 14 năm trước
Bác dùng thử chai vệ sinh lốc máy chính hãng Liqui Moly, đảm bảo lốc máy sạch trơn và không ảnh hưởng đến đạn bạc gì cả. Quan trọng là người rửa phải rửa đúng cách đó nhé/.