Đi xe ga đường dài liệu có an toàn ?

Xe số thỉnh thoảng phải tăng xích, vậy xe ga chạy bằng dây đai thì sau một thời gian sử dụng phải làm gì với dây đai. Tôi thấy có người bảo sử dụng xe ga đi đường xa thì độ an toàn không cao, không bằng xe số nếu chạy đường dài, điều đó có đúng không? Xin giải đáp giúp.
khoa_nd
khoa_nd
Trả lời 14 năm trước
Vấn đề bạn trao đổi khá rộng, chúng ta cùng hiểu đây là vấn đề của xe máy. Xe máy sử dụng xích còn phải tăng xích thủ công, còn xe máy chay bằng đai có hệ thộng tự động tăng xích. Nếu tuổi thọ thiết kế của xe máy là 10.000 km xe chạy, tuổi thọ của dây đai lớn hơn quãng đường này, với điều kiện bạn dùng xe đúng theo qui định của nhà sản xuất: tăng ga nhẹ nhàng, không chở quá tải, lốp có đủ áp suất khí nén theo quy định, động cơ được chăm sóc định kỳ, dầu đầy đủ…. Xe chạy tay ga thường là loại chạy trên đường tốt, ít mấp mô, còn khi chạy với quãng đường dài hàng trăm km đường tốt thì nên chia cung đoạn để nghỉ (tuỳ theo sức khoẻ của người sử dụng), đồng thời cũng để hạn chế sự tăng nhiệt độ lâu dài làm xấu tính chất bôi trơn. Do vậy vấn đề cơ bản là bạn chọn xe dùng với loại đường nào chứ không phải lo vấn đề độ an toàn của xe.
Bảo Minh
Bảo Minh
Trả lời 14 năm trước
Ngoài những vấn đề của bạn trước đã nêu, tôi có ý kiến như sau: xe xích khi đứt xích bất ngờ rất dễ gây tai nạn vì kẹt xích. Xe ga nếu đứt dây curoa thì không bị vấn đề này nên đi đường xa xa ga an toàn hơn chứ. Ai mà biết lúc nào xich đứt được. Kể cả mua mới, lỗi kỹ thuật là việc thường gặp mà.