Hỏi kinh nghiệm lái xe hơi qua phà?

Tôi định lái xe (Innova) qua phà Cát Lái. Nhờ bác nào có kinh nghiệm chỉ giúp cách lái xe qua phà và chỉ đường từ Nhơn Trạch (Đồng Nai) đến Vũng Tàu. Xin cám ơn (Thanh Hai).
tun cua di
tun cua di
Trả lời 14 năm trước
[b]Lái xe qua phà[/b] Bạn hãy an tâm! Phà Cát lái qua rất dễ. Mỏ phà không cao nên bạn không cần phải lên xuống xéo làm gì. Ngoài ra đây là bến phà duy nhất ở VN có thái độ phục vụ tận tình. Bạn không cần phải xuống xe chạy đi mua vé. Cứ thong thả nhích dần lên, sẽ có người mang vé đến bán tận xe bạn. Bình tĩnh xuống phà, đi theo bảng hướng dẫn, Bạn sẽ lần lượt rẽ phải/ trái/trái/phải và đi thẳng đến quốc lộ 51 rồi rẽ phải. Rất khó đễ diễn tả cho bạn chính xác tuyến đường này, nhưng bạn đừng lo lắng. Hầu như giờ nào cũng có xe chạy trên đường đó và hầu hết đều đi Vũng Tàu. Bạn cứ chạy theo, bảo đảm sẽ không lạc đường đâu. Chú ý chạy đúng tốc độ cho phép vì đoạn đường nay thỉnh thoảng vẫn có cảnh sát bắn tốc độ. Chúc bạn đi chơi vui vẻ.
ocnhoi
ocnhoi
Trả lời 14 năm trước
Góp ý với bạn Thanh Hai Mình xin góp ý với bạn như sau: 1. Qua phà Cát Lái: tôi cũng mới biết lái xe nhưng đã qua rất nhiều phà rồi (Cát Lái, Cần Thơ, Vàm Cống...). Tôi thấy để qua phà, bạn cứ bình tĩnh và tự tin là được. Đầu tiên bạn tiếp cận với đường dẫn vào phà, để ý để đi sát vào trạm mua vé qua phà (như mua vé cầu đường vậy), sau đó chờ nhận viên phụ trách hướng dẫn. Nếu bạn may mắn vừa vào là đến lượt thì được xuống phà ngay, nếu không bạn phải dừng lại chờ đến lượt phà kế tiếp. Sau khi có tín hiệu cho xe vào phà của nhân viên phụ trách, bạn cứ từ từ cho xe chạy xuống phà, lưu ý cho xe xuống từ từ và đừng bám sát xe trước quá. Khi xuống khỏi cầu dẫn thì bạn phải đi qua một khoảnh sân rộng trước khi leo lên phà, bạn chờ xe trước leo lên phà xong thì bạn mới cho xe leo lên và chạy vào vị trí do nhân viên điều hành đứng trên phà hướng dẫn hoặc cho xe vào vị trí mình thấy thích hợp. Khi lên phà rồi bạn cho xe tắt máy và kéo thắng tay lại là xong. Lúc lên phà cũng thực hiện tương tự, nên chậm rãi, tư tin. Đối với phà Cát Lái, nó có một cái cầu dẫn và phụ thuộc vào thủy triều, khi nước xuống thì phía ngoài cầu dẫn này xuống theo tạo ra độ dốc rất lớn nên bạn cần lưu ý. 2. Đi về Vũng Tàu: từ Sài Gòn rẽ ngã 3 Cát Lái, qua phà xong bạn cứ đi thẳng, thỉnh thoảng có vài ngã 3 nhỏ nhưng bạn vẫn cứ theo trục lộ chính (dễ nhận biết là có nhiều người đi). Khi tới một cánh rừng cao su, bạn sẽ gặp một ngã 3 bên tay trái thì rẽ phải đi thẳng, bạn sẽ đi qua khu Trung tâm hành chính huyện Nhơn Trạch, đi thẳng tiếp sẽ gặp Quốc lộ 51 và tiếp tục rẽ phải là bạn sẽ về Vũng Tàu, còn nếu rẽ trái là bạn về ngã 3 Vũng Tàu, (Big C ở KCN Biên Hòa). Đi đường này bạn sẽ rút ngắn khoảng cách Tp. HCM - Vũng Tàu được khoảng 30km. Chúc bạn có chuyến đi thú vị.
pqy
pqy
Trả lời 14 năm trước
[b]Xuống phà cần chú ý[/b] Khi lái xe xuống phà bạn cần chú ý, khi bắt đầu xuống gần hết dốc, khi đầu xe chớm đến đầu phà thì bạn phải đánh tay lái cho xe xuống theo đường chéo, khi nào bánh sau lên phà rồi thì bạn mới đánh lái lại cho đúng vị trí, vì đuôi xe thấp nên xuống kiểu này tránh được quẹt đuôi xe xuống đường. Chúc bạn có chuyến đi an toàn.