Những mẹo nhỏ chăm sóc kính chắn gió ôtô?

Nguyen Thi Trang
Nguyen Thi Trang
Trả lời 14 năm trước
7 mẹo nhỏ chăm sóc kính chắn gió

Kiểm tra kính chắn gió cũng là một phần quan trọng, bởi chỉ cần một vết rạn xảy ra trong mùa xuân hoặc mùa hè có thể bị vỡ vào mùa đông. Hầu hết mọi người lái xe thường xuyên vào thời tiết ấm và điều đó đồng nghĩa với việc kính sẽ rung nhiều hơn và gây ra tiếng kêu có thể dấn đến kính chắn gió bị nứt.


Theo Jim Olson, Giám đốc của NOVUS® Windshield Repair cho biết: “Sự thay đổi đột ngột từ nóng sang lạnh tạo sức ép lên kính chắn gió và gây ra tiếng kêu dẫn đến vết nứt trên kính chắn gió"

Dưới đây là một vài mẹo nhỏ bạn có thể áp dụng nếu như kính chắn gió có tiếng kêu hoặc có ngôi sao trên đó:
  1. Xem xét kỹ vết rạn. Nếu nó có dạng nón, một vòng tròn sâu trên kính hay giống một ngôi sao nhỏ với những cánh sao trải rộng, cần phải sửa lại ngay lập tức. Những vết rạn nghiêm trọng có thể phát triển thành vết nứt trên kính chắn gió.

  2. Đừng chạm vào vết rạn hay cố gắng tự sửa nó. Nếu không có thiết bị đặc biệt và sự đào tạo, bạn sẽ chỉ làm hỏng khu vực đã bị hư hại, khiến cho việc sửa chữa càng trở nên khó hoàn thành.

  3. Được xem như một biện pháp tam thời, hãy gắn một mẩu băng dính qua vết rạn đó. Điều này sẽ không thể giữ cho vết rạn khỏi việc lan rộng, nhưng sẽ giúp ngăn cản vị trí đó trở nên hư hại.

  4. Không nên rửa xe bởi xà phòng và nước có thể làm hỏng các vết lốm đốm trên kính và việc rửa xe ở áp suất cao có thể khiến vết rạn lan rộng.

  5. Lái xe với một vết rạn trên kính chắn giógây ra sự rung và do tiếp xúc trực tiếp với những điều kiện môi trường sẽ khiến vết rạn lan rộng.

  6. Tránh đóng cửa xe quá mạnh. Sự tích lũy áp suất không khí bên trong xe có thể khiến vết rạn lan rộng.
  7. Không nên vận hành điều hòa không khí ở mức cao. Không đỗ xe dưới ánh nắng mặt trời. Những sự thay đổi nhiệt độ bên trong hay việc phơi dưới nắng quá lâu có thể gây sức ép và làm yếu kính chắn gió.


Với những mẹo nhỏ trên đây bạn có thể giúp tấm kính chắn gió của xe bạn được bền và tiết kiệm chi phí cho việc sửa chữa.
Theo Ototoyota