Nước mưa thấm vào xe qua cửa nóc?

Tôi đi xe Hyundai i30cw, mấy hôm vừa rồi đêm hay mưa, tôi lại để xe ngoài trời, sáng ra thấy thảm xe ẩm, do nước thấm từ cửa nóc xuống. Sau hôm đầu bị như vậy tôi đã cẩn thận đóng chặt cửa nóc nhưng hôm sau vẫn có nước thấm vào trong. Tôi hỏi người bạn có xe Lacetti CDX thì thấy bảo thỉnh thoảng cũng bị như vậy.

 

Nguyên nhân nước thấm từ cửa nóc xuống xe có phải do gioăng cao su lâu ngày bị lão hóa, hay do mép cửa nóc bám bẩn, hay còn lý do nào khác? Có cách nào khắc phục không? Mong được các bạn tư vấn!

thu
thu
Trả lời 11 năm trước

Mình là Kỹ thuật đang CVDV cho một hãng xe, thấy việc bị thấm nước qua cửa sổ trời như mô tả là đúng. Hãy thực hiện như bạn Beck, chỉ có ở thị trường Việt Nam bụi bẩn nhiều, lá cây nhiều, rác nhiều, sau một thời gian sử dụng sẽ làm cho lỗ thông từ cửa sổ trời xuống đất bị tắc (bị bịt kín) nên khi đi trời mưa, hoặc đậu đỗ ngoài trời mưa nước mưa sẽ thấm vào bên trong xe làm xe vào nước từ cửa sổ trời. Chỉ có việc vệ sinh sạch sẽ và thổi khí nén thông ống dẫn nước thì sẽ hết nước mưa thấm vào

Nguyễn Anh Quang
Nguyễn Anh Quang
Trả lời 11 năm trước

có thể cửa nóc chưa được đóng kín, xe mình mấy lần cũng phát hiện ra như vậy, chắc do trẻ con nó nghịch