Nên phạt nặng xe máy đi vào làn ôtô?

Cứ mỗi khi vào giờ cao điểm khoảng từ 5 giờ đến 6h30 chiều ngày trong tuần, tôi nhận thấy lượng phương tiện bắt đầu đông dần (bao gồm cả xe 4 bánh và xe 2 bánh) và đây cũng là thời điểm mà mọi người muốn được về đến nhà sớm nhất có thể. Thế là ai cũng tranh nhau mà đi. Có người thì tuân thủ đúng các luật lệ giao thông, nhưng không ít bỏ qua hết tất cả mà chạy.

Vẫn biết đó là giờ cao điểm ai ai cũng mong muốn được về nhà nhưng không phải vì gấp thời gian của chúng ta mà lại làm ảnh hưởng đến thời gian của người khác. Dần dần điều này đã trở thành một thói quen và là nét đặc trưng khi lưu thông vào giờ cao điểm.

Nhưng nếu nét đặc trưng này còn kéo dài liệu văn hoá giao thông sẽ trong tương lai sẽ như thế nào? Cần phải phạt thật nặng lỗi này để tạo ý thức và hạn chế tắc đường.

Tống Minh Tùng
Tống Minh Tùng
Trả lời 8 năm trước

Hãy nghĩ đến việc xe máy đang bị phân biệt đối xử. Việc phân làn cho xe máy còn chưa được coi trọng. Làn dành cho xe máy quá nhỏ so với nhu cầu di chuyển thực của phương tiện, phân làn nhỏ mà còn cho xe bus chạy cùng làn, rồi xe hơi đậu chiếm làn đường thì xe máy sẽ đi trên mây chăng? Có những tuyến đường phân làn cho xe máy chỉ đủ 1 xe đi, nếu 2 xe đi song song thì không đảm bảo khoảng cách an toàn, vậy mà vẫn có công an đứng bắt lấn tuyến. Nguyên nhân chủ yếu là các nhà quy hoạch vẫn đang không xem trọng nhu cầu dịch chuyển của phương tiện xe máy.

Nguyễn Thu Hằng
Nguyễn Thu Hằng
Trả lời 8 năm trước

Tôi đồng ý với bạn tungtong80. Xe máy ở VN là nhiều nhất vậy mà chỉ có cái làn bé tý. Nếu đi đúng làn thì rồng rắn cũng không có chỗ. Trong khi làn xe hơi là rất rộng và thường vắng xe.
Mình chỉ đồng ý là phạt nặng những kẻ vượt đền đỏ, những kẻ lấn sang làn ngược lại mỗi khi đường đông, đèn đỏ hoặc có tàu...hành xử như vậy là như loài vật vậy. 90% của tắc đường là do từ hai nguyên nhân này.

Nguyễn Hoàng Minh
Nguyễn Hoàng Minh
Trả lời 8 năm trước

Nếu ai cũng có suy nghĩ như bạn thì "THIÊN HẠ THÁI BÌNH". Chuyện này ở Việt Nam sẽ chẳng bao giờ làm được vì họ sẽ đỗ cho 1001 cái lý do để biện minh cho điều sai trái này. Phần đông, ai cũng muốn "đi sau nhưng về trước" nên đành phải giành dựt, chen lấn.

Hoàng Trùng Khánh
Hoàng Trùng Khánh
Trả lời 8 năm trước

Cách đây hơn một năm. SG đã dung nhiều cầu vượt và hiện tượng kẹt xe giờ cao điểm đã được giải quyết. Tuy nhiên nạn kẹt xe lại bùng phát trong 6 tháng trở lại đây. Nguyên nhân chủ yếu là do lượng xe hơi tang đột biến. Nhiều tuyến đường như Ng Thị Minh Khai, Ng Đình Chiểu, Nam Kỳ Khởi nghĩa...trước chỉ cho xe hơi đi 1 làn, giờ bắt buộc phải cho đi 2 làn. Làn bên trong dành cho xe máy. Thế nhưng nhiều xe hơi đõ ngay làn trong thì thuer hỏi xe máy họ đi ở làn nào hả bạn? Lại còn có những thành phần thấy rõ là phía trước không đi được, vẫn cố phi ra giữa ngã tư đứng chắn ngang đường thì sao mà không kẹt? Ngồi trong xe thì máy lạnh phà phà nhìn ra ngoài cười khẩy vào mấy người đi Honda đang phải chịu cái nắng như thiêu như đốt thì Nhà có 5 người nhưng vì giải quyết khâu OAI nên mua những 3 chiếc xe hơi, sang đi làm là mỗi người đi một chiếc. Nói trắng ra luôn là nếu đủ rộng để leo lên bờ thì mấy anh xe hơi cũng leo lên rồi. Đi xe hơi mà thiếu ý thức hơn cả người đi xe máy thì chẳng bao giờ thoát được cái nạn kẹt xe.

Phạm Anh Tuấn
Phạm Anh Tuấn
Trả lời 8 năm trước

Xin lỗi bạn, không phải mình có mắt nhìn phiến diện, nhưng nếu bạn đi 4 bánh và nhìn sang làn xe 2 bánh xem có bao nhiêu bạn 4 lốp nằm ở làn đường đó. Đừng đổ lỗi mà hãy nhìn vào sự thật.

Trịnh Bảo Nam
Trịnh Bảo Nam
Trả lời 8 năm trước

Tình hình là rất nhiều xe hơi giả vờ tấp vào làn xe máy rồi đi luôn trên làn, vậy có nên phạt ko các bác ??
1 điều nữa là có lúc làn xe máy rộng như cái vỉa hè, trong khi đường đi xe lại nhiều mà ko ưu tiên cho xe máy , vì thê vừa ngó đầu vượt 1 phát là gặp CS Giao Thông.
Lại thêm đường cho xe hơi thì bằng phẳng , đẹp, còn đường cho xe máy thì ôi thôi ổ gà , ổ voi, ổ.... rồi các hộ dân lấn ra làn xe máy bán buôn.
Vậy xe máy đi như thế nào để đảm bảo ko tai nạn mà vẫn kịp thời gian cho công việc ??

Trịnh Minh Tú
Trịnh Minh Tú
Trả lời 8 năm trước

Tôi cũng nhiều lần đi vào đường xe 4 bánh. Tuy nhiên, đó là điều bất khả kháng.
Các bác 4 bánh nhìn lại mình đi (thậm chí có những thằng rất lưu manh), làn đường của họ thì không đi, họ đi trong làn xe 2 bánh, chiếm trọn, hoặc chỉ chừa có chút xíu vừa đủ 1 chiếc xe máy bên trong. Trong khi đó, đến giờ cao điểm, số lượng xe máy rất đông, họ bị chèn ép đủ kiểu, và điều bắt buộc là họ phải chạy ra làn xe 4 bánh, cái quan trong là làm sao giải tỏa ùn tắc càng nhanh càng tốt.
Chưa hết, khi vào đường lớn có công an, họ đi đứng tương đối nghiêm chỉnh, khi vào đường nhỏ, họ chạy sát lề phải hoặc dừng đậu (thành đàn), họ ép chết cứng dòng xe nhỏ.
Đó là chưa kể vấn nạn xe buýt. Trên một con đường, chỉ cần 1 chiếc xe buýt lách vào - lạng ra là cả khúc đường kẹt cứng. Đàng này, vào giờ cao điểm, hàng đàn xe buýt nối đuôi nhau, tranh giành, chen lấn lẫn nhau, kết quả là kẹt cứng, toàn bộ xe máy phải chịu cảnh tra tấn, đầu độc bởi oxit chì mà họ thải ra.
Không nói nữa, khủng khiếp quá.

Phan Nhật Anh
Phan Nhật Anh
Trả lời 8 năm trước

Để không tắc đường thì kẻ vạch phân làn ô tô và xe máy,bất kể ai vi phạm đều phạt nóng bằng tiền ngay tại chỗ.(ô tô phạt gấp 3 lần xe máy ).tắc đường do ô tô chắn hết đường không phải tại xe máy.hãy chụp ảnh các vụ tắc đường thì rõ .

Vương Gia Bảo
Vương Gia Bảo
Trả lời 8 năm trước

Cứ nhìn cá bác cãi nhau loạn lên là phạt ai là biết không ăn thua gì rồi!
Phạt hay không cuối cùng giải quyết được là ở vấn đề ý thức! Còn tị nhau phạt ông này ông nọ thì chả bao giờ thấy sai và ra đường vẫn đi sai luật cả thôi, vì ai cũng lý do có người khác sai kìa, tội gì mình chấp hành cho thiệt!!!

Vũ Tùng Dương
Vũ Tùng Dương
Trả lời 8 năm trước

Nếu nói chỉ do người lái xe máy chay sang làn xe ôtô vậy sao không nói đến xe ôtô chạy sang làn xe máy, chính những người điều khiển xe ôtô lấn sang làn đường xe máy nên xe máy phải chạy sang làn đường xe ôtô, 1 con đương có 3 làn xe, xin cho hỏi làn xe giữa chỉ dành riêng cho xe ôtô hay sao????, xe máy chạy trên làn đường này thì bị xe ôtô bóp kèn, không hiểu luật giao thông đường bộ các bác tài xế đã học và hiểu được chưa, thôi tôi nên thu bằng lái những xe otô đi sai làn đường mà còn bóp kèn. Theo tôi được biết làn đường giữa dành cho xe máy và xe ôtô, ai đi trước thì đi chứ đường đã đông rồi đói dành đường đó cho xe ôtô chạy vào kẹt thêm. Rồi làn xe máy thì bị xe ôtô chiếm dụng đậu hết, theo tôi ý thức xe ôtô quan trọng trước rồi đến xe máy.