Bằng B2 được chạy xe bao nhiêu tấn?

Tôi có bằng B2, xin hỏi có thể chạy xe tối đa bao nhiêu tấn, tính theo trọng lượng xe hay tổng cả người lẫn hàng.

Tống Minh Tùng
Tống Minh Tùng
Trả lời 8 năm trước

- Bằng lái xe ôtô B2 là bằng lái được các loại xe ôtô phổ biến nhất hiện nay, khi được cấp bằng lái xe ôtô B2 là chúng ta có thể lái, điều khiển được các loại xe du lịch, xe con, xe tải nhỏ phổ biến nhất trong cuộc sống của chúng ta hiện nay.

- Bằng lái xe ôtô B2 được Sở GTVT cấp cho người từ 18 tuổi trở lên bằng cách tham gia và trải qua các khóa đào tạo và Sát hạch lái xe tại các Trung tâm đào tạo lái xe để được cấp.

- Bằng lái xe ôtô B2 được phép điều khiển, sử dụng lái các loại xe du lịch , xe con, xe gia đình có từ 4 đến 9 chỗ ngồi ( bao gồm người lái xe ) đối với chức năng lái xe có chở theo người.

- Bằng lái xe ôtô hạng B2 được phép chạy các loại xe tải nhỏ có trọng lượng từ 3,5 tấn trở lại đối với chức năng lái xe vận chuyển.

- Bằng lái xe ôtô B2 được sử dụng cho các mục đích kinh doanh vận tải hành khách như lái xe Taxi chở khách, lái xe vận chuyển hàng hóa cho các công ty, doanh nghiệp, tổ chức kinh doanh...

- Bằng lái xe ôtô hạng B2 có thời hạn trong 10 năm và được gia hạn nhiều lần, trước thời gian hết hạn chúng ta phải đi gia hạn lại mà không cần phải thi lại. Trường hợp sau 10 năm chưa đi gia hạn lại bắt buộc phải thi lại cả phần lý thuyết và thực hành.

Nguyễn Hoàng Minh
Nguyễn Hoàng Minh
Trả lời 8 năm trước

Bằng lái xe ô tô hạng B2: là loại bằng rất phổ biến hiện nay, cho phép điều khiển xe ô tô từ 4 – 7 chổ, xe có trọng tải dưới 3,5 tấn và được phép kinh doanh vận tải. Một số thông tin chia sẻ với bác như vậy.

Hoàng Trùng Khánh
Hoàng Trùng Khánh
Trả lời 8 năm trước

Bằng lái xe B2 là loại bằng lái xe phổ thông nhất, điều khiển xe dưới 9 chỗ ngồi tính cả tài xế, xe tải dưới 3500kg, và có thời hạn 10 năm. Loại bằng lái xe này phổ biến nhất bởi vì nhu cầu về bằng lái xe 4, 5, 7 chỗ, các loại xe du lịch, gia đình là rất lớn. Chính vì thế số lượng tài xế được cấp loại giấy phép lái xe B2 là rất nhiều.

Theo luật giao thông đường bộ Việt Nam thì bằng lái xe B2 có thời hạn 10 năm, còn bằng lái xe B1 chỉ có thời hạn 5 năm. Còn các loại bằng lái xe C, D, E… là các loại giấy phép lái xe kinh doanh vận tại có quy định quyền điều khiển. Giấy phép lái xe B1 và B2 được quyền điều khiển các loại xe thông dụng nhất là 4 chỗ, 5 chỗ, 7 chỗ. Như vậy là bằng lái xe B1 không được hành nghề lái taxi nhé.

Hiện tại có thể đổi từ bằng lái B1 sang bằng lái B2 đối với người tham gia giao thông dưới 55 tuổi. Quy định về đổi bằng lái có trong luật giao thông đường bộ Việt Nam hiện hành.

Phạm Anh Tuấn
Phạm Anh Tuấn
Trả lời 8 năm trước

Xe oto được lái từ 4 đến 9 chỗ, khi học được bằng lái xe B2 này thì bạn có thể điều khiển những chiếc xe oto thông dụng mà khi đi trên đường bạn hay gặp phải. Ngoài ra Bằng lái xe B2 còn có tác dụng lái được xe tải hạng cân dưới 3,5 tấn, đây thuộc dòng xe tải cỡ nhỏ, chuyên chở những hàng hóa, các dịch vụ chuyển nhà...

Hồ Anh Khang
Hồ Anh Khang
Trả lời 8 năm trước

Em mới vừa đi học bằng B2 xong, ở bảng đăng kí thì em thấy ghi bằng B2 lái đc xe 9 chỗ ngồi và xe tải dưới 3,5 tấn. Còn bằng C thì em thấy chỉ ghi là lái xe tải trên 3,5 tấn.

Trịnh Minh Tú
Trịnh Minh Tú
Trả lời 8 năm trước

Theo luật giao thông đường bộ, bằng lái B2 có thể điều khiển otô chở người đến 9 chỗ ngồi, xe otô tải và máy kéo có trọng tải dưới 3.5 tấn. Nếu xe tải ở công ty bác từ 3.5 tấn trở xuống, thì có thể lái đựơc với bằng lái B2. Hy vọng câu trả lời của em giúp đựơc bác phần nào.

Phan Nhật Anh
Phan Nhật Anh
Trả lời 8 năm trước

Luật giao thông đường bộ có ghi rõ trên bằng lái là những người học bằng lái xe B1, B2 đều được phép lái xe ô tô từ 4 đến 9 chỗ hoặc xe tải từ 3,5 tấn trở xuống. Tuy nhiên thì bằng B1 không được phép kinh doanh vận tải, còn B2 thì thoải mái. Cho nên bác cứ yên tâm mà lái xe. P/S: Chỉ cần giấy đăng ký lưu thông của loại xe hoán cái ghi rõ là 3 tấn thì nó là xe tải 3 tấn.

Vương Gia Bảo
Vương Gia Bảo
Trả lời 8 năm trước

Người có Giấy phép lái xe hạng B2 được phép lái xe tải đến 3500kg, anh có thể nhìn mặt sau của GPLX thì sẽ có thông tin rõ cho từng hạng xe.Chỉ lưu ý là tuân thủ đúng Luật giao thông thôi vì xe tải nếu lưu thông trong thành phố thì nhiều hạnh chế về giờ và tuyến đường.

Vũ Tùng Dương
Vũ Tùng Dương
Trả lời 8 năm trước

Phía sau tấm bằng B2 người ta đã quy định cụ thể được lái những loại xe nào rồi còn gì? "Ô tô chở người đến 09 chỗ ngồi, ô tô tải ,đầu kéo có rơ mooc dưới 3500 kg (3500kg = 3,5 tấn) được kinh doanh vận tải" . Vì vậy xe tải 3,5 tấn của cơ quan bạn nếu hoán cải lên trên 3,5tấn thì B2 ko đưọc phép, còn để nguyên 3,5 tấn hoạc đã hoán cãi dưới 3,5 tấn B2 vẫn được phép lái bình thường ...Mình thấy bạn hỏi câu này hơi bị thừa đó.

Nguyễn Duy Thiên
Nguyễn Duy Thiên
Trả lời 8 năm trước

Giấy phép lái xe quy định bằng B2 được điều khiển loại xe "Ôtô chở người đến 9 chỗ ngồi, ôtô tải, đầu kéo có 1 rơ-móoc dưới 3500kg kinh doanh vận tải".3500kg ở đây được hiểu là tải trọng của xe.Xe sau khi đã hoán cải thì tự trọng xe tăng lên nhưng tải trọng thì giảm xuống nên bằng B2 điều khiển loại xe nói trên là phù hợp quy định.