Thật hư chuyện siêu phẩm Rolls-Royce cũng chết máy giữa đường?

Mới đây trên mạng xã hội nóng lên với câu chuyện chiếc Rolls-Royce Ghost nằm chết máy giữa đường, phải nhờ cứu viện từ một xe BMW. Nguyên nhân chết máy được cho là do chết ắc-quy. 

Tôi thấy thắc mắc quá, không hiểu có những nguyên nhân nào khiến chiếc xe hàng chục tỷ lại chết máy dễ dàng đến thế. Rolls-Royce sinh ra động cơ dành cho siêu sang chắc chắn chất lượng phải tốt hơn xe bình dân. Hay do cách đi xe của tài xế Việt chưa quen với xe siêu sang. 

Xe chết ắc-quy là do để lâu không đi, cách khởi động không hợp lý hay điều kiện thời tiết ở Việt Nam không phù hợp? Có những nguyên nhân nào nhờ mọi người cùng giải thích.

Tống Minh Tùng
Tống Minh Tùng
Trả lời 8 năm trước

Rolls-Royce cho dù đăt tới cỡ nào, xịn tới cỡ nào cung chỉ là 1 món đồ tập hợp từ nhiều linh kiện điện tử và những thành phần khác. Và không có món nào trong số đó hãng dám đảm bảo không bị lỗi. Con người còn bị lỗi nói chi máy móc. Điều đó quá bình thường.

Hồ Anh Khang
Hồ Anh Khang
Trả lời 8 năm trước

Đã là con người không ai là hoàn Hảo. Đã là máy móc không có máy móc nào hoạt động chơi chu, vĩnh cửu mà không có sự cố gì xảy ra.

Trịnh Bảo Nam
Trịnh Bảo Nam
Trả lời 8 năm trước

Thông thường các dòng xe sang đều có cảnh báo sớm lịch bảo dưỡng hoặc thay thế thiết bị như ắc quy, đèn, dầu nhớt..., tức là cứ định kỳ thiết bị chưa hỏng xe nó vẫn bảo thay, nếu không thay thì sẽ báo lỗi liên tục. Nếu thay thế theo đúng khuyến cáo thì chi phí rất tốn kém, nhưng chiếc xe luôn được đảm bảo ở tình trạng hoàn hảo, trừ trường hợp thiết bị hỏng đột ngột do bị lỗi (xác suất không cao, bất cứ dòng xe nào từ bình dân cho đến xe sang cũng tồn tại xác suất lỗi này và mức độ khác nhau cũng không nhiều, chỉ chênh lệch nhau 1, 2 phần trăm) còn nếu không thay thì chấp nhận sống chung với báo lỗi và rủi ro khi thiết bị chết giữa đường.

Vũ Đạt Dũng
Vũ Đạt Dũng
Trả lời 8 năm trước

Bất cứ xe nào từ bình dân đến siêu sang đều có thể bị hư hết . Những xe hiện đại nếu đổ xăng không đúng chỉ số kỹ thuật có thể bị lỗi động cơ dẫn đến không khởi động được ( 1 trong những cơ chế bảo vệ xe và người sử dung )

Nguyễn Hoàng Minh
Nguyễn Hoàng Minh
Trả lời 8 năm trước

Xe siêu sang thì vẫn là xe, vẫn phải có sự cố như thường nhất là xe ít đi thì chết acquy là điều bt. Đúng là chỉ có thánh Vios hoang tưởng ngày cày ải đời taxi mà vẫn chạy ầm ko chết máy bg, vài năm thanh lý lại có khi lời vài chục củ nữa chứ.