Có nên tạo ra một loại mũ bảo hiểm dùng để đi xe hơi?

Nghe ý tưởng có vẻ khá lạ kỳ, nhưng nghĩ lại cũng mới mẻ và khá hay. Tại sao cần có mũ bảo hiểm khi đi xe hơi, khi mà ngồi xe hơi đã là an toàn rồi, không bị va đập rồi? Nguyên nhân vẫn xoay quanh vấn đề an toàn, và lý do để tạo ra nó là:

Túi khí xe hơi không bung hoặc bung rồi vẫn chết

Lỗi không bung túi khí là lỗi hay gặp nhất ở xe hơi Việt. Và điều đó thực sự khủng khiếp nếu không may bị tai nạn va chạm xe hơi. Người lái và người ngồi có thể sẽ bị va đập rất mạnh vùng đầu và tử vong. Ngay cả khi túi khí có bung ra, với lực bung mạnh sẽ tào áp lực lên mặt và đầu người ngồi, gây choáng và nếu sức khỏe yếu sẽ nguy hiểm tính mạng. Nên nếu có một chiếc mũ bảo vệ sẽ giảm thiểu đi nhiều.

Các tai nạn diễn ra ngay lúc bước xuống xe

Những vụ va chạm hay tai nạn không mong muốn diễn ra khi chuẩn bị lên xe hay vừa bước xuống xe có thể ít gặp nhưng khi xảy ra sẽ gây khó chịu và nhiều vấn đề không hay cho người trên xe. Chiếc mũ lúc đó giống như mũ bảo hiểm xe máy vậy, có thể giúp an toàn nếu bị ngã không may đập đầu xuống đất.

Và còn rất nhiều tình huống vô tình không may khác có thể xảy ra. Tuy nhiên để phát minh ra 1 chiếc mũ như thế có lẽ còn xa vời và phải chờ thói quen đi xe thay đổi.

Chưa có câu trả lời nào