Văn hóa đi ôtô: Làm sao để không bị đổ sơn, chọc thủng lốp?

Làm sao để xây dựng văn hóa đi xe hơi để việc đỗ xe sai nơi quy định không còn diễn ra?

Một trong những vấn đề được nhắc đến ở triển lãm ô tô quốc tế Việt Nam lần này đó là việc nâng cao ý thức người tham gia giao thông, đặc biệt là người đi xe hơi. Theo các chuyên gia cho biết, văn hóa tham gia giao thông không chỉ thể hiện qua việc tuân thủ các quy định của pháp luật mà còn qua cách ứng xử trong việc di chuyển hằng ngày như bấm còi, xi nhan hay đỗ xe.

Một ví dụ có thật được nêu ra đó là việc dừng xe trước cửa các hộ kinh doanh, rõ ràng vấn đề này không phạm pháp nhưng lại thể hiện cách ứng xử thiếu văn hóa của người sử dụng xe hơi. Tuy nhiên còn nhiều thái độ tiêu cực trước hành động này, họ đã phản ứng bằng cách đổ sơn, chọc thủng lốp lên chiếc xe SUV chắn trước cửa.

Giải pháp mà chuyên gia đưa ra để cải thiện ý thức cũng như văn hóa của người tham gia giao thông đặc biệt là người sử dụng ô tô cần thay đổi nhiều là cùng cộng hưởng và tác động đến các đối tượng khác. Một giải pháp khác từ bà Phạm Thị Ngọc Diễm – hoa hậu Du lịch Việt Nam 2008 đó là : Các nhà phân phối xe hơi cần có trách nhiệm với xã hội hơn đó là cần tuyên truyền về văn hóa sử dụng xe hơi và csch vận hành xe sao cho phù hợp với ý thức hơn khi di chuyển để nâng cao ý thức của người đi xe,

Bản thân mình nghĩ, nếu trông chờ vào việc ý thức được nâng cao thì còn rất lâu lâu nữa, vì giáo dục là việc của cả đời, có thể mất một tháng để nhớ, một năm để hiểu vấn đề và nhiều năm nữa để làm được. Vì vậy, giải pháp hiện tại có thể cải thiện đó là tăng cường lực lượng cảnh sát giao thông điều hành trên các tuyến đường buộc người dân phải nâng cao trách nhiệm của mình đối với việc ra đường. Ý kiến của bạn thì sao?

Đừng quên tìm kiếm các sản phẩm tại sàn giao dịch vatgia.com: https://vatgia.com/home/ph%E1%BB%A5+ki%E1%BB%87n+xe+h%C6%A1i.spvg

Chúc bạn có những giây phúc mua sắm vui vẻ cùng vatgia.com.

Chưa có câu trả lời nào