Xe Captiva có nên mua không?

Mình đang chuẩn bị mua chiếc xe Captiva 2009, mình không rành về xe ôtô .. có xem trên các website thấy cũng hiểu được chút ít nhưng thực chất mình mù về xe

Các bạn cho mình hỏi xe này chạy có tốt hay không? và chạy 100km mất bao nhiêu xăng , và sau này đổi xe thì có lỗ nhiều không?

Xin các bạn giúp mình trong thời gian sớm nhất vì mình sắp mua xe rồi mà ko biết gì cả.

Mong các bạn tư vấn cho mình chi tiết nha

Cảm ơn các bạn rất nhiều!

Nguyen Thi Trang
Nguyen Thi Trang
Trả lời 14 năm trước

Theo như thông tin của hãng thì
Captiva 2.4 2WD tiêu thụ 8.9l/100km
Captiva 2.4 4WD tiêu thụ 9.3l/100km
Captiva 3.2 tiêu thụ 11.5l/100km
Captiva 2.0 Diesel tiêu thụ 7.4l/100km


Tuy nhiên đây là thông số do hãng test trong điều kiện thời tiết đẹp, tài xế chuyên nghiệp, đường thử có chất lượng rất tốt + các chỉ số được đánh bóng lên để dễ bán hàng. Hãng nào cũng vậy thôi. Các mẫu xe nhỏ của Toyota thường + thêm tối thiểu 1l xăng so với mức tiêu thụ do Toyota thông báo. Với các thông số trên bác có thể + thêm khoảng 1-2l đối với đường trường và 4-5l cho đường thành phố đông đúc để ra các chỉ số thực. Với phiên bản 2.4 với một chiếc xe như Captiva thì mức tiêu thụ đường trường tầm 11l/100km là chấp nhận được. Với giá thành hợp lý, kiểu dáng hiện đại, phiên bản mới có nhiều cải tiến. Captiva vẫn là một sự lựa chọn tốt.

Tôi nghĩ nếu bác còn đắn đo về Captiva thì có thể lựa chọn Ford Everest. Ở tầm tiền đó ở Việt Nam thì tôi nghĩ Everest là hợp lý nhất. Cả về kiểu dáng, không gian, động cơ hay tiêu thụ nhiên liệu.

Theo 1 bác dùng Captiva 3.2 nói là đường trường tiêu thụ khoảng gần 15l/100k và lên tới 18l cho đường thành phố. vậy là khá cao.