Khi mua xe máy thì ta chọn xe như thế nào tốt nhất và sau đó ta phải làm gì để xe tốt hơn?

Nguyen Thi Trang
Nguyen Thi Trang
Trả lời 14 năm trước

Câu hỏi hay. trước hết cần phải hiểu xe máy như thế nào là tốt? xe chỉ đơn giản để chạy bình thường hay là dùng để chở hàng hóa,và tiếp đến khả năng tài chính của bạn có thể mua được xe với giá bao nhiêu. tuy nhiên khi mua xe cũ ( xe mới khỏi cần bàn rồi) ta cần chú ý những điểm sau :
1. nghe tiếng máy xe xem có êm không, côn có bị hú ( để xe ở chế độ ga rankty tăng ga nhẹ xem có tiếng hú hay không hú nhiều hay ít) không? ( tốt nhất là lên chạy một vòng xem thử xem thế nào)
2. Xem nước sơn của xe còn mới hay không xe được tút lại hay là nước sơn nguyên thủy.
3. xem các chi tiết bên ngoài như dan nhựa phuộc nhún, đồng hồ..... có bị thay thế hay bể gì không ?
4. kiểm tra giấy tờ hợp lệ khi mua xe ( tà vẹt xe).
và cuối cùng một lời khuyên chân thành nếu có thể và khả năng cho phép hoặc là nên mua xe mới hoặc là mua sângty của người quen.
Vể việc phải làm gì sau đó thi như sau .
Bất cứ xe mới mua hay xe mua lại cũng đều như nhau. đi xe phải biết giừ ging bảo trì xe .
Cứ 4 tháng một lần ( hay 4000 km) nên đi bảo trì xe : kiểm tra lại ốc vít ( vặn lại nếu cần thiết ), kiểm tra bugi, xăng, điện, châm nước bình .........
Thay nhớt máy sau mỗi 2000km - 2.500km là tốt nhất.
Nếu mua xe mới ( không phải xe nhât như Yamaha, honda, suzuki..) nên đem ra tiệm sữa xe quen biết để thợ vặn lại ốc vít tra dầu mỡ vào chi phí khoàng 50k-100k thì sau đó xe chạy rất ok. Đưng tiếc chừng ấy mà chuốc khổ về sau xe cứ hư liên tục hết cái này đến cái khác.
Chi phí dành cho bảo trì không nhiều nhưng xe chạy rất ngon còn hơn không bảo trì mỗi lần sữa xe là mặt mày lại méo mó vì tốn tiền.
Thân ái. Mong được sự góp ý của các bạn

Hoang Dinh Thang
Hoang Dinh Thang
Trả lời 14 năm trước

Tốt nhất vẫn là xe chính hãng đừng ham rẻ mà mua mấy con của Tàu, Hàn Quốc, Liên doanh,...

Khi mua xe về ban đầu phải cho chạy rôđa một thời gian, đem ra thợ bắt lại ốc vít. Trong quá trình sử dụng phải lo phần bảo dưỡng chu đáo thay nhớt, ... Cơ bản có vậy nói chung "Của bền tại người"

Chúc bạn sớm có xe đẹp!