Những sai lầm thường gặp khi mua xe hơi?

tun cua di
tun cua di
Trả lời 13 năm trước

Cuộc khủng hoảng triệu hồi của Toyota vẫn chưa kết thúc, tuy nhiên, doanh số bán xe tại Mỹ trong tháng 4 vẫn tăng 20% so với năm ngoái. Tạp chí Forbes liệt kê một số kinh nghiệm đối với khách hàng khi đi mua xe.

Danh sách của Forbes được lập nên nhờ sự tư vấn của các chuyên gia từ Edmunds.com, AutoPacific, J.D. Power và Associates & AAA. Theo họ, phần lớn các đại lý thường là những người trung thực, đáng tin và chu đáo. Tuy nhiên, đôi khi khách hàng vẫn nên đề phòng trước khi mua một chiếc xe.

Danh sách những sai lầm thường gặp khi mua xe:

Nói quá nhiều

Có những thứ không bao giờ nên nói ra như: "Tôi cần chiếc xe này", "Tôi rất thích chiếc này" hay "Mỗi tháng tôi có thể trả bằng này". Một khi đại lý đã biết khả năng chi trả của khách hàng, họ sẽ tìm ra cách thêm vào những khoản phí, bảo hiểm... khác vào giá bán. Lời khuyên là hãy đề cập tới giá bán tuyệt đối của chiếc xe, chứ không phải khoản trả hàng tháng.


Không tự tìm hiểu

Bước vào một đại lý và tiếp nhận bất cứ ý kiến nào đó của nhân viên bán hàng là một ý tưởng tồi. Điều đó chỉ biến khách hàng thành pháo đài yếu ớt và dễ bốc đồng mua một thứ mình không cần, không có khả năng chi trả hoặc thậm chí là không muốn.

Xác định rõ giá trị thị trường của chiếc xe sẽ giúp bạn biết mình nên bắt đầu thỏa thuận từ điểm nào.

Không thực tế về thứ mình cần

Trước khi đặt chân tới showroom, hãy nghiên cứu thật kỹ về thứ mà mình sẽ lái. Hãy tìm đọc một tạp chí xe cộ nào đó trong vòng một tuần, hay thậm chí một tháng để xác định chính xác bạn sẽ lái xe vào lúc nào, ở đâu và đi bao xa. Sau đó mua một chiếc theo những nhu cầu thực tế đó, chứ không phải theo những nhu cầu tùy hứng.

Chấp nhận đề nghị tài chính của đại lý

Các đại lý thường lập nên số chi phí thanh toán hàng tháng khác với những gì đã thỏa thuận. Thay vào đó, nếu không đủ sức thanh toán một lần, hãy tự thu xếp tài chính với ngân hàng, chọn kỳ hạn vay ngắn hạn nhất có thể, bởi món vay dài hạn thường là kiểu "dỗ ngọt" khách hàng mua những chiếc xe mà họ không thể chi trả.

Mua xe vào đầu tháng

Các đại lý thường không đưa ra những thỏa thuận hoặc những hình thức khuyến khích bán hàng tốt nhất cho tới cuối tháng, khi họ nhận ra mình còn cách mục tiêu doanh số bao xa.

Mua xe vào đầu năm

Các đại lý ít khuyến mãi nhất và ít chịu nhún nhường nhất vào khoảng thời gian bắt đầu của một năm, khi họ còn tới 12 tháng để đạt mục tiêu doanh số. Nhưng vào tháng 12, họ phải làm thế nào để các kho hàng càng trống càng tốt, lấy chỗ cho những mẫu xe mới. Đó là lúc nên đi mua xe.

Thảo luận trao đổi xe cũ trong quá trình thỏa thuận mua xe mới

Hãy nói rõ rằng bạn có thể trao đổi chiếc xe cũ của mình, nhưng vẫn phải tách các cuộc đàm phán mua xe mới và trao đổi xe cũ riêng rẽ. Nếu chúng bị gộp lại và trở thành một vụ giao dịch lớn, đại lý sẽ dễ dàng biết được khả năng tài chính của khách hàng.

Tự cho là động cơ hybrid "xanh" hơn động cơ xăng hoặc dầu

Các loại động cơ hybrid tiêu hao nhiên liệu ít hơn động cơ chạy xăng cùng loại, nhưng chúng không mang lại món lời quá lớn. Chiếc Mercury Milan hybrid (5,7 lít/100 km đường nội thị và 6,5 lít đường quốc lộ) có giá 28.180 USD chỉ tiết kiệm hơn một chút khi chạy trên đường quốc lộ so với Milan động cơ I4 (10 lít/100 km đường nội thị và 6,9 lít đường quốc lộ). Milan trang bị động cơ I4 chỉ ở mức giá 21.860 USD.

Chỉ tới đúng một đại lý

Đừng ngại dạo quanh thật nhiều đại lý nếu một nơi không thể đáp ứng được yêu cầu của bạn. Xem càng nhiều, bạn càng biết rõ hơn về những tùy chọn mà họ có, về việc bạn có thể thỏa thuận được đến đâu.