Với số tiền khoảng 800 triệu đồng, nên mua loại xe máy dầu nào cho phù hợp?

Tôi đang muốn mua một chiếc xe để sử dụng đi lại hàng ngày. Nghe nói xe máy dầu tiết kiệm nhiên liệu nên tôi cũng thích nhưng không biết có nên mua hay không và nên mua loại nào với số tiền khoảng dưới 800 triệu đồng. Nhờ các bạn tư vấn giúp tôi ?


thuy linh
thuy linh
Trả lời 12 năm trước

Chào bạn!

Bạn mua chiếc xe để đi lại hàng ngày thì mua máy dầu làm gì?

Máy dầu kiểu gì cũng ồn hơn máy xăng rồi. dầu 21 000/lít, xăng 21 300/lít mà động cơ dầu thì thường đắt hơn động cơ xăng, tính ra nếu bạn muốn hưởng lợi thì chênh lệch giữa xăng và dầu thì phải đi ít nhất 5 năm mới bắt đầu hòa vốn :))

Mua đi lại hàng ngày thì bạn lấy Sedan máy xăng mà đi. Dưới 800 triệu thì cũng nhiều sự lựa chọn mà. Vì bạn chưa đưa ra một chỉ tiêu nào cả nên tôi ko tư vấn được.

Cứ tìm hiểu các hãng đi nhé, nhưng nếu bạn ko quá coi trọng thương hiệu thì nên chọn xe của Hàn ấy, option thì nhiều mà cũng tốt rồi, tôi nghĩ bạn cũng ko đi 1 cái xe đến 6-7 năm đâu, mà tầm 5 năm đổ lại thì xe Hàn vẫn chiến thoải mái, chỉ đổ xăng mà chạy, không cần lo lắng gì hết.

rtỵky
rtỵky
Trả lời 12 năm trước

Nếu máy diesel mà bạn thích thì trên thị trường hiện giờ rất ít sự lựa chọn

1.Ford Everest máy dầu chạy khá ổn định

2.Satafe của Huyndai thì mẫu mã đẹp nhưng công nghệ dầu và thương hiệu thì xếp sau Ford 3.Toyota Fortuner thì máy hơi yếu, với lại chất lượng không ổn định do Toyota ko chuyên sản xuất máy dầu.

3 yếu tố trên mình nghĩ chỉ có Everest là hay nhất ,vì ổn định chất lượng đã qua kiểm chứng ở thị trường gần 8 năm nay, thương hiệu không mất giá, và ít tiêu hao nhiên liệu.

ghjhgj
ghjhgj
Trả lời 12 năm trước

Bạn đã đi Everest chưa?

Phải công nhận là máy dầu có ồn ào. Nhưng Everest thì chấp nhận được. Vẫn thuộc loại êm ái. Về kiểu dáng thì hiếm thấy ai chê Everest.

Nó ko đẹp quá, không hào nhoáng. Nhưng đơn giản và sẽ không bị lỗi thời. Với mình nó khá ưa nhìn.

Còn ở tầm giá đó so sánh với Santa Fe thì khác nhiều đấy.

Vì Santa Fe đắt hơn, tốn nhiên liệu hơn. Tất nhiên xét về toàn cục thì Santa Fe tốt hơn.

Nhưng mình thích kiểu dáng của Everest, máy bền và tốn ít nhiên liệu, và giá cả cũng rất dễ chịu.

fghgfshh
fghgfshh
Trả lời 12 năm trước

Đúng là giá dầu gần bằng xăng nhưng với mức tiêu hao nhiên liệu dầu ít hơn tức là đi 100km sẽ tốn 1 lượng dầu ít hơn xăng => tiết kiệm hơn được 1 chút.

Còn chọn lựa giữa máy dầu và xăng thì đồng ý với mọi người nên chọn máy dầu tuy máy xăng chạy "bốc" hơn nhưng với điều kiện ở VN , mình thấy chạy ko cần động cơ phải quá mạnh ^^!

Bác có thể tham khảo qua giá của Captival Maxx, mình thấy chiếc này cũng khá được đó, ngoại thất nhìn khá cứng cáp và Sporty phù hợp độ tuổi 25-30 và gia đình 5-6 người, nếu mà 7 8 người thì có lẽ hơi chật cũng có phiên bản máy dầu LTD số sàn hoặc LTZD tự động.

Mình cũng đang nhắm con này mà chưa đủ điều kiện ^^!