Nên mua xe đạp điện nào?

Tôi đang dự định mua một chiếc xe đạp điện, nhưng không biết phải chọn loại xe nào vì các bạn tôi nói xe đạp điện hay hỏng Ắc Quy, vớ lại giá cũng gần bằng 1 con Wave α. Các bạn dùng xe đạp điện chưa, tư vấn giúp tôi. Tôi chỉ đi lại trong khoảng bán kính 10 km thôi.

nbbnbmn
nbbnbmn
Trả lời 12 năm trước

Cũng có ý định mua một cái nên đã tìm hiểu gần hết các cửa hàng ở Thủ Đức và bên Võ Thị Sáu............mình thấy xe hiệu Asaka bán rất chạy và rất nhiều bạn trẻ (có mình) ưa thích. Giá giao động trong khoảng 5,5 triệu đến 6 triệu.

Hãng Martin đang dồn hàng đợi xăng lên sẽ bung hàng và giá sẽ trên 6 triệu (cái này mấy đứa đại lý Martin nói, không biết có chính xác không)................Tốc độ xe tối đa 30km/h nhưng nếu muốn cải thiện để bão cũng có thể được. Dùng bình sạc đề cung cấp điện, sạc hết 5,6 tiếng đầy, chạy tối đa 70km hết điện.........bộ phận điện và cơ của máy hoàn toàn khác nhau, xe chạy được do điện vào trực tiếp 1 cái mô tơ nằm trong bánh sau xe và có cục đổi nguồn nằm dưới yên sau xe.........bộ phận đạp lúc hết điện giống hệt xe thường, được cải tiến để đạp nhẹ hơn nhờ công nghệ gì của thằng Đài Loan (chưa cập nhập được)..............để cuối tháng em mua thử và chạy, sẽ chia sẻ thêm kinh nghiệm

fjghbfg
fjghbfg
Trả lời 12 năm trước

1. Các nhà máy điện ở Việt Nam chủ yếu là thuỷ điện và nhiệt điện, trong nhiệt điện chủ yếu là chạy bằng than và khí tự nhiên (gas). Chỉ có máy phát điện dự phòng mới chạy bằng dầu diezel thôi.
2. Xe đạp điện đã tiêu thụ khá nhiều ở Việt Nam, tuy nhiên vấn đề kiểm định thì tôi không rõ lắm. Cái này cần người trong ngành này mới biết được .

Tiện đây tôi post bảng thông số cơ bản của một loại xe máy điện, mọi người tham khảo.

Motor power: 500W (brushless) (Công suất động cơ)
Roted voltage: 48V (điện áp động cơ)
Battery: 12V, 20Ah (Ắc quy)
Tire: 16*3.0 (Lốp)
Rated load capacity: 125kg (Trọng lượng)
Max speed: 35km/h (Tốc độ tối đa)
Brake: front drum brake, rear drum brake (phanh:trước phanh đĩa, sau phanh trống)Constant driving distance≥ 50km(chiều dài quãng đường)
Charge time: 4-8 hours (Thời gian nạp)
Max climbing ability: 12-15o (Độ nghiêng dốc)
Power consumption : ≤1.0kw/h (Công suất tiêu thụ)

Theo tôi chúng ta nên ủng hộ cho xe đạp điện, xe máy điện vì môi trường Việt Nam đã quá ô nhiễm với xe máy xăng rồi. Và nền kinh tế đang bị quá lệ thuộc vào loại nhiên liệu này rồi.

ha
ha
Trả lời 11 năm trước

Mình thì đi xe yamaha 3 năm nay rồi mà ko phải thay bình hay gì hết. Mỗi ngày mình chạy từ trường Nguyễn Thượng Hiền trên Tân Bình xuống quận 1 đi vòng vòng thì khoảng 2 ngày sạc 1 lần. Mấy bạn nói xe điện hay hư bình là ko phải trừ khi các bạn ko biết sử dụng thôi. Vd như mấy bạn đợi cạn hết cả bình mới xạc hay chở quá nặng thì mau hư bình thôi. Còn bạn sử dụng đúng hướng dẫn sử dụng thì mình thấy xài cả 3 năm nay rồi chưa hư. Còn về tốc độ của xe đạp điện thì trên thực tế là 40km/h(theo gps định vị) còn so với đồng hồ xe máy khoảng 45km/h. Thực ra thì tốc độ trên có thể tăng bằng cách thay thế ic công suất nhưng bộ sườn mà nhà sản xuất thực tế chỉ chịu đc lực vằn khi xe chạy ở 40km/h thôi. Mà mình khuyên bạn nên mua xe yamaha ấy vì mình thấy em mình chạy asama ko bền bằng vì chạy 2 năm đã phải thay 1 bình rồi.