Phân vân giữa Honda Accord và Toyota Camry nhập khẩu?

Chào các bạn.

Tôi 25 tuổi, hiện đang làm kiến trúc sư, thường phải đi tỉnh công tác nên tôi muốn mua 1 chiếc xe hơi để tiện di chuyển. Tôi đang phân vân giữa hai bản nhập khẩu khi Accord trẻ trung mạnh mẽ, nhiều tiện ích nhưng mau xuống giá. 

Còn Camry nhập khẩu thì nghèo nàn nhưng lại giữ giá, nếu cần thiết bán đi khá dễ dàng. Xin được tư vấn để tôi có lựa chọn tốt nhất.

Tống Minh Tùng
Tống Minh Tùng
Trả lời 8 năm trước

Chào bạn, xin đưa ra 1 số nhận định để bạn tham khảo như sau: 2 chiếc xe nhập trên đều cùng phân hạng, cùng tính năng, chất lượng cũng tương đương nhau, hình thức chiếc nào cũng bóng bẩy cả. Nếu bạn chọn Accord thì có vẻ phong cách, cá tính hơn. Tuy nhiên nếu bạn dự định sau này đổi xe khác thì khó bán hơn, giá cũng rẻ hơn, xe Camry thì ngược lại đấy. Ở Mỹ thì Camry bán chạy hơn Accord.

Tôi thì khuyên chọn Camry. Tôi đã chạy qua nhiều xe của cả hai hãng Toyota và Honda. Trước đây tôi thích Honda Accord: chạy máy rất bốc, ôm cua, máy rất bền (tôi chưa bao giờ phải sửa gì trong phần máy cả) nhưng hay bị trục trặc về điện và nhất là máy lạnh. Nếu ở Việt nam thì phải quan tâm tới vụ máy lạnh. Còn Camry thì chạy rất êm, giảm xóc tốt, dễ sửa, đồ part rẻ hơn chút đỉnh, AC luôn lạnh. Bạn có thể tự thay dầu máy, air filter, thay bóng đèn... và mấy thứ lặt vặt được. Tôi chấm Camry 9/10, còn Accord 8/10.

http://www.vatgia.com/home/toyota+camry.spvg

Trịnh Bảo Nam
Trịnh Bảo Nam
Trả lời 8 năm trước

Hai xe này đều tốt, đều sang cả, nhưng Accord thiên về trẻ trung, thể thao hơn, giảm xóc cứng hơn, đổi lại đi tốc độ cao hay vào cua thấy chắc chắn và cảm giác an toàn hơn Camry. mặt khác là máy Honda luôn bốc hơn máy Toyota cùng phân khối. Tôi khuyên bác chọn Accord.

Hoàng Trùng Khánh
Hoàng Trùng Khánh
Trả lời 8 năm trước

Tôi nghĩ bác nên mua Honda Accord. Toyota Camry nhập khẩu dàn đồn tốt nhưng hệ thống sơn và đèn pha không tốt như hàng Việt Nam gia công (đã được tinh chỉnh lại theo điều kiện thời tiết) nên chạy ở Việt Nam sẽ hơi thiệt.

Hà Bá Thiên
Hà Bá Thiên
Trả lời 8 năm trước

Chào bạn, để so sánh 2 con này thì cũng khó đấy.

Xét về mặt công nghệ, Camry và Accord cạnh tranh khá đồng đều. Cả 2 đều có sẵn hệ thống điều khiển hành trình tự động, hệ thống cảnh báo va chạm và đèn Led.

Xét trên khía cạnh công nghệ điều khiển thì Honda Accord nhỉnh hơn Toyota Camry nhờ hệ thống phát hiện điểm mù lane watch.

Xét về giá bán, cả 2 đều có giá chênh lệch nhau ít nên mua xe nào thì tùy thuộc vào tính chất công việc, sở thích, môi trường của bạn thôi.

- Honda Accord trẻ trung, năng động, thể thao hơn nhưng bán lại sẽ mất giá.

- Toyota Camry thì hợp với những người trung niên, phong cách thành đạt, lịch lãm hơn, xe này ít mất giá.