Thị trường Việt Nam nhộn nhịp với ô tô nhỏ giá rẻ

Chuẩn bị chào đón năm 2018, các hãng xe đã có nhiều đợt giảm giá, điều này đã dẫn đến giá thành của các xe ô tô nhỏ ở thị trường Việt Nam có giá rất rẻ.

Vào những tháng đầu năm 2017, người dùng chỉ mua được những chiếc xe ô tô cũ với mức giá 300 triệu đồng, thì nay họ đã có thể sở hữu những mẫu xe chính hãng mới 100%. Bởi thị trường Việt Nam tại thời điểm này đang được giảm sâu các mẫu xe nhỏ để chuẩn bị cho năm 2018.

Các mẫu xe lắp ráp trong nước CKD của THACO đã được công bố giá bán vào đầu tháng 12/2017. Cụ thể, với việc giảm thêm từ 5 đến 10 triệu đồng, mẫu xe Kia Morning đã có giá khởi điểm đến hết năm 2017 là 295 triệu đồng, và tiếp tục giảm vào đầu năm 2018 xuống còn 290 triệu đồng.

Đây quả thật là mức giá mơ ước cho những người yêu thích ô tô nhỏ. Với mức giá này người dùng sẽ sở hữu mẫu có bản cấu hình thấp nhất với động cơ 1.0L, đi kèm hệ thống gương/kính chỉnh điện cùng với các trang bị khá cơ bản như điều hòa, hệ thống giải trí 4 loa…Theo đó, trên toàn thị trường Việt Nam thời điểm này chiếc xe hạng A Kia Morning đã trở thành xe có giá rẻ nhất.

Nhưng sau một thời gian Kia Morning lại phải nhường chỗ cho chiếc Spark LS của Chevrolet có giá chỉ 269 triệu đồng. Tuy nhiên, việc giảm giá này là động thái để xả hàng vì đây là những xe Spark đời cũ.

Người dùng lại có thêm một lựa chọn đến từ Hyundai với mẫu Grand i10 lắp ráp trong nước, dù không được giảm giá nhiều như 2 mẫu trên nhưng cái giá từ 315 - 395 triệu đồng cũng khá hợp lý với việc rẻ hơn từ 20 - 40 triệu đồng.

Năm 2018, với sự góp mặt của Toyota Wigo và Suzuki Celerio, dự kiến thị trường xe ô tô nhỏ giá rẻ tại Việt Nam sẽ càng thêm náo nhiệt.

 

Chưa có câu trả lời nào