Tết này mua Honda Lead hay Yamaha Grande?

Tết này bạn muốn mua xe tay ga nhưng vẫn còn băn khoăn chưa biết lựa chọn Honda Lead hay Yamaha Grande. Vậy hãy theo dõi bài viết dưới đây của chúng tôi nhé.

1.Thiết kế

+Honda Vision: thiết kế thanh lịch, gọn nhẹ và thời trang. Phần thân xe thuôn dài và có đường vuốt nếp dọc khá giống với dòng SH cùng loại của Honda, tuy nhiên lại mang dáng vẻ nhỏ gọn cùng phần đầu tay phanh và đèn pha khá giống với ý tưởng của mẫu xe Wave RS và phù hợp với hầu hết các đối tượng khách hàng.

+ Yamaha Grande: đây là mẫu xe được thiết kế mang đậm chất Pháp lãng mạn, pha trộn với vẻ trẻ trung, sang trọng mà vô cùng nữ tính, phù hợp với phái nữ.

2.Động cơ

+Honda Vision: được trang bị động cơ xe eSP cùng nhiều công nghệ hiện đại như: hệ thống phun xăng điện tử, hệ thống ngắt động cơ tự động Idling-Stop và động cơ tích hợp bộ đề ACG.

+ Grande: vận hành trên nền tảng động cơ 125cc và Bluecore- công nghệ hiện đại bậc nhất của Yamaha. Xe có khả năng cung cấp mức công suất 8,1 mã lực, mo men xoắn tối đa 9,7Nm tại 5000 vòng/phút.

3.Khả năng vận hành

Cả hai dòng xe đều được trang bị lốp không săm, trong đó Honda Vision có kích thước lốp 14inch, lớn hơn Grande, do đó tính cơ động và di chuyển được trên nhiều địa hình hơn. Hệ thống phanh tang trống bánh sau và phanh đĩa bánh trước cũng giúp Honda Vision an toàn hơn khi di chuyển với tốc độ không quá cao.

Bên cạnh đó, thì Grande đem lại cảm giác thoải mái và êm ái cho người lái nhờ thống giảm xóc và khả năng xung đột được đánh giá khá tốt khi di chuyển.

4.Tiện ích

Diện tích cốp xe Grande có dung tích lên tới 27 lít mà bạn có thể thỏa sức chứa đồ như mũ bảo hiểm cơ lớn và các đồ đac cá nhân khác. Người dùng cũng có thể dễ dàng mở bình xăng nhanh chóng và an toàn nhờ tích hợp nút bấm tiện lợi không làm bẩn tay. Trên xe cũng trang bị đèn chiếu sáng nhỏ giúp người lái thuận tiện quan sát.

Với Honda Vision thì tiện ích trên xe có phần khá khiêm tốn so với Grande: xe chỉ được trang bị cốp xe 18l và bình xăng được đặt ở dưới cốp nên khá bất tiện.

5.Tiêu thụ nhiên liệu

Nếu như Honda Vision có mức tiêu hao nhiên liệu khoảng 1,6 lít/100km thì Grande lại tỏ ra “ngốn xăng” hơn với 1,85l/100km tiêu hao nhiên liệu.

6.Về giá bán

Giá bán của Honda Vision và Yamaha Grande trên thị trường là khoảng 30 triệu đồng và khoảng 41 triệu đồng.

Hy vọng với những thông tin so sánh trên đây, các bạn đã lựa chọn được một mẫu xe tay ga phù hợp để du Xuân trong những ngày sắp tới.

Chưa có câu trả lời nào