Máy ảnh Olympus Pen! Có phải là một lựa chọn mới ?

Thật bất ngờ khi cầm trên tay, mặc dù đã tìm hiểu và xem nhiều review về chiếc máy ảnh chuẩn mới này.
Cái ấn tượng đầu tiên là thiết kế quá đẹp, vẫn giữ thiết kế từ những chiếc máy truyền thống.
Với vỏ hợp kim cầm nặng tay, không quá lớn so với compact nhưng nhỏ hơn nhiều DSRL.
Mọi người chắc vẫn đặt câu hỏi chỉ là thiết kế!?
Nhưng không với dàn len Zuiko huyền thoại Pen đã thể hiện tuyệt vời. Với công nghệ mới Olympus đã cho ra một sản phẩm khử noise đáng kinh ngạc và Iso lên đến 6400.
Với một chiếc máy nhỏ gọn như máy Compact cho ra những bức ảnh chuyên nghiệp, nhưng cái còn lại là giá thành....!
Những hình ảnh của Pen .







Thiết kế ngày xưa mới nhìn cứ tưởng em Pen

 

Theo các bác, máy ảnh Olympus Pen! Có phải là một lựa chọn mới ?

Nguyen Thi Trang
Nguyen Thi Trang
Trả lời 14 năm trước

Đã đi Expo và thử qua em này, cảm giác cá nhân là ... hụt hẫng. Body gọn gàng, tương đối nặng nhưng vẫn không tạo được cảm giác chắc tay khi cầm, điều khiển khó khăn, tốc độ lấy nét không có gì nổi trội thậm chí nếu không muốn nói chỉ ở mức trung bình, OVF thì có như không.
Em nó theo cá nhân có lẽ chỉ hợp làm backup, nhưng với giá thành thế này thì e rằng ... Giá ở Expo nghe bảo đã là hỗ trợ mà đã gần 17 triệu ...
PS : lens Zuiko thì huyền thoại rồi, nhưng giá của mấy em nó cũng "huyền thoại" lắm

Lai Hoang Doanh
Lai Hoang Doanh
Trả lời 14 năm trước

Cái gây được ấn tượng ở chiếc máy đó là thiết kế, độ nhỏ gọn đáng kinh ngạc với dòng mày ống kính rời.
Mình không thích dùng máy ps vì khi muốn lấy nét vào điểm cần lấy thì nó cứ lấy chổ khác, muốn chỉnh nhửng thông số theo ý lại không được. Cái nữa là chất lượng ảnh ra nhìn không thích cứ ngang ngang không biết nói thế nào cho đúng. Vấn đề còn lại là noise, ( chưa tính khi dùng zoom quang) rất khó chụi không như noise của DSLR.
Theo mình ảnh là nắm bắt khoảng khắc, không phủ nhận DSRL ngày nay thêm vào PS đã cho ra những tấm ảnh quá tuyệt, nhưng cái khó là quá cồng kềnh, khi bạn đi làm mang theo 1 cái balo trong đó có máy tính máy ảnh và lens...... Và theo mình cái mình ảnh mang balo cũng không phù hợp cho nhân viên văn phòng cho lắm. Khi đi chơi xa với gia đình ai có con rồi sẻ hiểu, đồ đạc không mang chỉ ôm cái balo hihi gấu sẻ cho câu tra lời ngay.
Vậy tại sao công nghệ mang đến một lựa chọn mới chúng ta không nhìn nhận ở một góc độ khách quang hơn?
So về giá thành cũng có cao nhưng nếu so với dòng entry level thì cũng chưa hẳn là thế, chưa thấy ai review ống kit canon, nikon, sony với cái lens Zuiko 17 f2.8 nhỉ, cái len dễ thương quá hihi.

Tran Quynh Nhung
Tran Quynh Nhung
Trả lời 14 năm trước

Nếu nhìn nhận trên góc độ khách quan thì EP1 chứa đựng một nội lực rất lớn trong một thân hình mảnh mai, điều này quả rất đáng khâm phục.
Còn nếu nhìn nhận trên góc độ chủ quan thì mình thấy em nó chưa đạt được sự xuất sắc trong tỉ lệ p/p (performance/price). Với giá một bộ ngất ngưỡng ở mức 17-18tr thế này thì sẽ có nhiều sự lựa chọn tốt hơn. VD : 1 body D80 leng keng + 18-105 VR đa dụng + 1 túi tam giác là bạn đã có một giải pháp ổn thỏa cho việc đi chơi với gia đình rồi . Mong rằng trong thời gian tới EP1 sẽ hạ nhiệt để khách hàng dễ dàng chấp nhận hơn, một chiếc máy có rất nhiều ưu điểm.