Xin tư vấn về máy ảnh KTS và DSLR ?

Còn là học sinh nhưng em cũng có đam mê chụp ảnh nhưng trước giờ toàn dùng đt và máy du lịch nên ko rành về máy ảnh cho lắm , các anh có thể giải đáp giúp em 1 số thắc mắc dưới đây đc ko ạ ?

-Em có đọc qua 1 số topic Hướng dẫn , máy DSLR là máy lens rời , nhưng em lại thấy 1 số máy lens gắn dính vào body và ko tháo đc , có phải là dòng siêu zoom ko ạ ?

-Với tài chính khoảng trên dưới 10tr , các anh có thể tư vấn em :

-1 máy DSLR nào cho ng tập dùng , chất lượng ảnh tốt vs nhiều đk ánh sáng khác nhau ( em hay chụp macro và cảnh động ) , Flash tích hợp càng tốt  , có nhiều hiệu ứng chụp

-Và dòng siêu zoom thì đk cũng giống như trên .

Máy của Nikon , canon hay sony càng tốt ạ

Thanks các anh nhiều !

 

nbbnbmn
nbbnbmn
Trả lời 12 năm trước

Máy ảnh theo mình có 2 loại chính bạn ạ:

- Compact có ống kính gắn liền, không thể tháo rời như bạn thắc mắc. Loại siêu zoom hầm hố mà bác đề cập cũng có thể liệt vào đây.

- Loại còn lại là loại có thể tháo & thay đổi ống kính. Loại này gồm nhiều loại, trong đó có DSLR như bác đã đề cập ngoài ra còn có EVIL, DSLT.

Không kể về các thống số khác, chỉ tính riêng ống kính thì thông thường để chụp ảnh đẹp thì mỗi khoảnh khắc, mỗi điều kiện sáng cũng như cư li sẽ cần 1 loại ống kính khác nhau và đó là ưu thế của DSLR so với dòng compact vì DSLR có thể thay đổi ống kính phù hợp với hoàn cảnh chụp còn compact với ống đa năng thì hoàn cảnh nào cũng chụp được nhưng dĩ nhiên chất lượng sẽ chỉ ở mức chấp nhận được. Và cũng dĩ nhiên giá của DSLR cùng với ống kính chuyên dụng thường sẽ đắt hơn một chiếc compact.

Do đó, mua compact hay ống kính rời do bạn tự cân nhắc lựa chọn: Đẹp/Đắt/Nặng-Phức tạp vs. Chấp nhận được/Vừa phải/Tiện dụng.