12 triệu nên chọn mua Fujifilm X30 hay Canon 60D?

Sau 1 thời gian đi làm thêm, em có tích góp được 1 số tiền là 12 triệu đồng để mua 1 chiếc máy ảnh cho thỏa đam mê bấy lâu.

Em thì không có kiến thức chụp ảnh quá cao siêu nhưng được cái cũng có đủ đam mêm chụp choẹt. Em đã tham khảo trên mạng và chọn được ra 2 máy là Fujifilm X30 và Canon 60D. 2 chiếc này có vẻ phù hợp với nhu cầu lang thang chụp ảnh đường phố, du lịch của em.

Theo các cụ thì em nên mua máy nào trong 2 máy trên ạ? 

Nguyễn Quỳnh Hoa
Nguyễn Quỳnh Hoa
Trả lời 8 năm trước

Các nhà sản xuất đều đưa ra những dòng máy hướng tới những đối tượng khách hàng rất cụ thể bằng những nghiên cứu nghiêm túc, điều này có lợi cho cả khách hàng và nhà sản xuất. Theo quan điểm của mình, bạn bắt đầu chơi DSRL thì nên đi từ các dòng Entry Level, ví dụ 600D, 700D của Canon, D3300, D5300 của nikon kèm các lens kit. Ở những dòng máy này có nhiều tùy chọn được cài đặt sẵn không yêu cầu người sử dụng phải thành thạo kỹ thuật nhiếp ảnh vẫn có thể cho ra những bức ảnh tương đối ưng ý. Còn về chất lượng hình ảnh (độ sắc nét, mầu sắc, tương phản, khử nhiễu) những dòng máy này không hề thua kém các đàn anh (nếu cùng là sensor crop) như Canon 7D hay Nikon D7100. Khi nào bạn có kiến thức cơ bản về nhiếp ảnh bạn sẽ tự biết mình phải nâng cấp và mua sắm sao cho hợp lý. Một lời khuyên chân thành là nên mua máy mới chính hãng và không nên quan tâm quá nhiều đến các cuộc tranh luận trên diễn đàn mà nhảy cóc, mua sắm những thiết bị đắt tiền như ống kính, body khủng ngay từ đầu, nó chỉ làm bạn thêm tốn kém và rối bời. Bạn cũng có thể mua các dòng máy không gương lật của Fujifilm hay Sony, những dòng máy này gọn nhẹ, cấu hình mạnh và gần với người dùng mới bắt đầu và bán chuyên nghiệp, đặc biệt chất lượng hình ảnh rất tốt, gọn nhẹ, thời trang.

Hiện tại mình là 1 Free Lancer và cũng chơi nhiếp ảnh này hơn 4 năm rồi, lúc mới bắt đầu mình cũng lăn tăn như Bác, với chỉ tiêu khoản 12tr, theo mình với nhu cầu chơi ảnh cho vui nhưng vẩn có được những tấm ảnh chất lượng thì ở thời điểm hiện tại bác đầu tư con Canon 50D giá củ tầm khoản 8tr và 1 Lens kit Canon 17-85 mm or Tamron 17-50mm giá khoảng 4tr.... như vậy là đủ cho bác tha hồ bắn tỉa từ trong nhà ra ngoài phố rồi, 1 tấm hình đẹp ngoài việc có 1 máy ảnh tốt con phải có 1 phần là do hậu kỳ và bố cục thẩm mỹ của người chụp ảnh nửa Bác. Trên forum có rất nhiều bạn sài máy dòng bình dân nhưng ảnh thì tuyệt vời nhé.

Mình trước giờ dùng Canon nên chỉ tư vấn giúp Bác về dòng này thôi, bác có thể tham khảo thêm dòng Nikon của những người chơi trước, dòng nào cung tốt như nhau thôi.

Ngày xưa mình khởi đầu = Canon 30D với 1 Lens kit cùi bắp thôi nhưng đó là những trãi nghiệm không bao giờ quên của những ngày đầu cầm máy.

Chúc bác sớm có máy và chia sẻ những hình ảnh đẹp nha.

Trả lời 8 năm trước
Canon 60D nhé bạn. Canon EOS 60D là sản phẩm đáng quan tâm đối với những nhiếp ảnh gia bán chuyên bởi nếu không yêu cầu quá cao về tốc độ chụp liên tiếp, chất liệu làm máy chưa thực sự hấp dẫn thì máy có nhiều ưu điểm đáng chú ý như: quay phim full HD với màn hình xoay gập linh hoạt, màn hình sáng nét chống lóa, thiết kế gọn nhẹ, chất lượng hình ảnh tuyệt đẹp, hỗ trợ tinh chỉnh nhanh chóng. Nếu muốn mua Canon EOS 60D thì bạn có thể tham khảo tại đây: http://www.vatgia.com/home/canon+60d.spvg