Bí quyết nhận biết túi ni lông có độc tính ?

nbbnbmn
nbbnbmn
Trả lời 12 năm trước

Vừa chọn cho gia đình thực phẩm tươi ngon, an toàn bà nội trợ vừa có thể tận dụng những thực phẩm từ bếp để làm đẹp. Việc bếp núc thật thú vị phải không nào!

1. Cách kiểm tra túi ni lông có độc tính hay không

Hiện nay túi ni lông được dùng để đựng thực phẩm chín rất nhiều. Bà nội trợ nên tự mình kiểm tra để đảm bảo an toàn cho sức khỏe.

Nếu là nhựa mỏng cách điện dùng làm túi ni lông đựng thực phẩm không có độc tính, dùng tay sờ vào có cảm giác trơn trượt, bề mặt như có sáp, dễ cháy, ngọn lửa màu vàng, khi đốt nhỏ giọt xuống như giọt nến.

Nếu là nhựa mỏng dùng làm túi đựng thực phẩm có độc tính, không thể dùng để đựng thực phẩm, cảm giác của tay dính, khó cháy, rời khỏi lửa là tắt, ngọn lửa màu xanh.

2. Mẹo làm đẹp bằng trứng gà

- Rửa sạch mặt, dùng lòng trắng trứng gà bôi lên mặt từ 15 – 20 phút, khi bôi không lên cử động. Sau đó rửa thật sạch, bôi kem dưỡng da, như vậy da mặt sẽ sáng và mịn.

- Dùng 1/3 hoặc cả lòng đỏ trứng, 5 giọt dầu vitamin E, trộn đều bôi lên mặt hoặc cổ, 15 – 20 phút rửa sạch. Phương pháp này phù hợp với da khô, có tác dụng chống lão hóa da.

- Dùng lòng trắng trứng gà trộn với 5 giọt chanh, bôi lên mặt từ 15 – 20 phút rồi rửa sạch. Cách này giúp da mặt trắng, giảm tàn nhang, phù hợp với da dầu.

- Khi làm đồ ăn có dùng đến trứng, lấy phần còn dính trên vỏ cất vào tủ lạnh, khi có một lượng vừa trộn với 1 thìa sữa bột và mật ong, trộn cho thành dạng hồ, buổi tối rửa mặt xong bôi lên mặt, sau ½ giờ thì rửa lại mặt, làm liên tục sẽ giúp da mặt giảm bớt nếp nhăn.

3. Cách chọn quả măng cụt

Quả măng cụt tươi rất sẵn có ở Việt Nam nhưng chúng ta lại không dễ để chọn được quả ngon.

- Có một điều thú vị là bạn có thể biết trước quả này có bao nhiêu múi ngay từ khi chưa bổ nó ra. Chỉ cần đếm cánh “bông hoa” phía đối diện nũm, “bông hoa” đó có bao nhiêu cánh thì trong quả măng cụt sẽ có bấy nhiêu múi.

Bí quyết nhận biết túi ni lông có độc tính - 1
Có một điều thú vị là bạn có thể biết trước quả này có bao nhiêu múi ngay từ khi chưa bổ ra

- Quả măng cụt ngon trông bóng bẩy, đẹp mắt: Cuống quả phải xanh tươi, không bị thâm, phần mũ sát cuống cũng phải tươi, xanh.

Cuống và mũ phải cứng, không bị vỡ và không có nước chảy ra ở dưới cuống. Khi chọn măng cụt bạn chú ý chọn quả có vỏ màu tím đều, mềm tay. Không nên chọn quả măng cụt vỏ cứng và cuống thâm.

4. Phân biệt dưa hấu chín

Dưa hấu là loại trái cây được nhiều người ưa thích. Nếu biết cách chọn, bạn sẽ có được trái dưa hấu tươi ngon.

- Lấy tay búng vào dưa, dưa chín sẽ nghe âm thanh nặng, còn dưa chưa chín thì có âm thanh giòn.

- Dùng một tay đỡ dưa, tay còn lại vỗ nhẹ vào dưa. Khi vỗ dưa, nếu tay đỡ dưa hấu có cảm giác rung là dưa chín, còn không rung là dưa xanh.

- Dưa hấu chín thì có màu vỏ tối, còn dưa xanh thì màu sáng bóng.