Bạn biết mẹo hay khử mùi xoong nồi hiệu quả?

Khử mùi xoong nồi bằng kim loại luôn khiến nhiều bà mẹ đau đầu nhưng chưa có cách nào để xử lý. Gian bếp luôn là nơi tích tụ nhiều vi khuẩn và mùi khô nhất trong nhà vì đây là nơi chế biến, bảo quản những thức ăn có nguồn gốc từ hữu cơ nên chúng rất dễ bị phân hủy và tạo ra mùi hôi. Cho nên việc vệ sinh nhà bếp thường xuyên rất quan trọng.

Dù có vệ sinh hằng ngày thì lâu dần trong những xoong, nồi bằng kim loại vẫn xuất hiện những mùi hôi rất đặc biệt là những xoong, nồi bằng kim loại. Việc xoong, nồi bằng kim loại có mùi hôi còn xảy ra với những xoong, nồi sau một thời gian không sử dụng. 

 

– Dùng đũa để rửa dầu mỡ bám trên xoong : sau khi sử dụng xoong nồi một thời gian, trên thành xoong nồi sẽ có một lớp mỡ bám vào, Để rửa sạch lớp mỡ này, bạn hãy cho nước vào nồi đun sôi và thả thêm một vài đôi đũa không sơn vào đun và sau đó bạn hãy rửa sạch hết mùi khét của dầu mỡ.

 

– Dùng bã trà: xoong kim loại mới dùng thường có mùi của kim loại, để khử mùi này bạn hãy dùng bã trà để khử mùi tanh, sau đó dùng nước rửa lại một lần nữa cho sạch.

 

 

– Khử mùi xoong nồi bằng cách đun không trên bếp : trước khi bạn đun nấu thức ăn, bạn hãy đặt xoong lên bếp đun nóng và đổ nước sôi vào đun sôi và cho thêm vài cọng rau đun một lúc để khử được mùi của xoong nồi.

 

Với mẹo vặt này sẽ giúp các bạn có thêm một chút kiến thức nhỏ trong việc sử lý những vết bẩn, mùi hôi  trên xoong nồi trong nhà. Tiết kiệm được thời gian vệ sinh thì các mẹ sẽ có thêm thời gian để chăm sóc thêm gia đình của mình đấy cac mẹ ạ. Ngoài việc vệ sinh nhà bếp cơ bản hàng ngày thì các bạn nên tổng vệ sinh, lau chìu nhà bếp với những chất tẩy rửa chuyên dụng khoảng 2 đến 3 tháng một lần.

 

Chưa có câu trả lời nào