Quần áo dính màu? Làm thế nào để tẩy?

Chiếc áo mới mua của bạn bị phai màu từ những chiếc áo giặt chung sang ư? Vậy phải làm thế nào để tẩy đi những viết bẩn đó?

Khi gặp trường hợp này, bạn hãy lưu ý không nên tìm đến những chất tẩy rửa hay những chất hóa học khác, mà hãy áp dụng những cách tẩy quần áo này xem sao nhé.

Cách 1: Tẩy rửa bằng chanh.

Các bạn hãy hòa tan nửa ly nước cốt chanh với bột giặt, sau đó ngâm áo trong dung dịch 10-15 phút rồi xả lại với nước sạch.

Cách 2: Vẫn là nước chanh

Các bạn đun sôi 1 nồi nước sạch với các lát chanh tươi cắt lát (khoảng 2-3 quả chanh0, sau khi tắt lửa đi, hãy ngâm chiếc áo đó vào nước khi còn nóng, ngâm trong dung dịch đó trong vòng 1 giờ rồi xả lại bằng nước sạch.

Cách 3: Dùng café

Các bạn có thể dùng 2 muống cà phê hòa tan với bột nở trong nước, sau đó ngâm quần áo vào và giặt lại với nước sạch. Các bạn có thể lặp lại quy trình này thêm 1 lần trước khi đem phơi để có thể hiệu quả hơn.

Cách 4: Tẩy bằng oxygen

Nếu như các mẹo giặt thiên nhiên không thể loại bỏ vết bạn, bạn có thể dùng oxygen để có thể tẩy trắng quần áo. Thường những chất này sẽ làm vải bạc màu, tuy nhiên oxygen khá an toàn, nó chỉ tác động đến vết bẩn chứ không tác động vào màu nhuộm bên trong vải, cũng không gây hại đến da của người mặc.

Cách 5: Tẩy bằng thuốc tím và chanh

Bạn chỉ cần nhỏ thuốc tím lên vết lem màu, sau đó thêm vài giọt nước cốt chanh là có thể giúp màu biến mất.

Trên đây là 5 mẹo giúp bạn tẩy đi những vết bẩn trên áo trắng của bạn, chúc các bạn áp dụng các cách này thành công.

Chưa có câu trả lời nào