Để tủ giày dép luôn mới phải sắp xếp và bảo quản như thế nào?

Trên thị trường hiện nay các loại tủ giày dép đang rất được ưa chuộng và phổ biến. Tuy nhiên, để tủ giày dép được phát huy những ưu điểm một cách tối đa, thì bạn phải biết cách bảo quản cũng như sắp xếp hợp lý.

Vị trí đặt tủ để giày dép

Sản phẩm sẽ được bảo quản một cách tốt nhất nếu như bạn đặt tủ đúng vị trí. Ngoài vấn đề phong thủy thì còn khoa học để tủ được lâu bền. Với tủ để giày dép bạn nên chọn đặt ở những vị trí khô ráo, thoáng mát. Tránh các nơi có môi trường ẩm thấp, bóng tối vì ở đó có độ ẩm cao sẽ làm tủ mau hỏng và vi khuẩn cũng phát triển hơn.

Tuy nhiên, bạn cũng nên lưu ý tránh những nơi có ánh nắng mặt trời chiếu trực tiếp vào, bởi điều này sẽ làm chất lượng của tủ bị giảm. Một cấm kỵ trong phong thủy nữa là không nên đặt tủ giày dép bên ngoài cửa chính. Vị trí này sẽ ảnh hưởng đến tài vận cũng như sự hòa thuận trong gia đình.

Bảo quản tủ giày dép

Tủ giày dép có độ ẩm khá cao, vì chúng ta thường đặt giày dép bẩn vào và luôn đóng cửa tủ nên nó cũng chứa rất nhiều bụi bẩn. Chính vì điều này nên cần phải thường xuyên hút ẩm cho tủ giày dép để bảo quản chất lượng sản phẩm cũng như giày dép.

Để hút ẩm thì bạn có thể sử dụng các loại bã trà, bã café phơi khô, than củi sạch đặt trong một chiếc túi rồi cho vào tủ. Các nguyên liệu này không những khử mùi tốt, mà còn hút ẩm được.

Chưa có câu trả lời nào