Laptop với bộ vi xử lý Intel Dual-Core, Core 2 Duo thuộc dòng T có kém hơn laptop với bộ vi xử lý Intel Core i3 không?

Laptop với bộ vi xử lý Intel Dual-Core, Core 2 Duo thuộc dòng T có kém hơn laptop với bộ vi xử lý Intel Core i3 không?

Nguyễn Quang Vũ
Nguyễn Quang Vũ
Trả lời 13 năm trước

ko đâu bạn à theo tôi biết thì Intel Core ỉ chạy chưa chắc đã ổn = Intel Dual-Core, Core 2 Duo

Mít đặc
Mít đặc
Trả lời 13 năm trước

Xét về mặt kỹ thuật, bộ vi xử lý thế hệ Core i có khả năng làm việc tốt hơn trong các ứng dụng đồ họa đa luồng (Photoshop, 3ds max…) và sự khác biệt giữa bộ vi xử lý Core i5 (hỗ trợ Turbo Boost - tự động tăng xung nhịp chip xử lý) so với dòng CPU cũ sẽ rõ rệt hơn so với dòng Core i3 (không có khả năng tự động tăng tốc).

Tuy nhiên, bộ vi xử lý Core 2 Duo vốn đã "dư dùng" trong đa số các tác vụ sử dụng hàng ngày trên máy tính xách tay; Vì vậy, sự khác biệt khi sử dụng và so sánh các dòng máy mới là không thể nhận biết. Như vậy để có quyết định mua sắm chính xác nhất, người tiêu dùng cần xác định nhu cầu và tìm hiểu rõ về thông số kỹ thuật của máy.

Thứ tự (chỉ mang tính tham khảo) so sánh một số bộ vi xử lý phổ biến: Core i5 430M > Core 2 Duo P8700 > Core i3 350M > Core 2 Duo P8600 > Core i3 330M > Core 2 Duo P7xxx …

Nếu bạn làm việc trong nghành thiết kế đồ họa hay đơn giản là một tín đồ công nghệ thì bộ vi xử lý Core i7 hoặc Core i5 sẽ là lựa chọn hàng đầu - dĩ nhiên mức đầu tư cũng sẽ cao hơn.

Còn nếu bạn là một Game thủ, vấn đề chính yếu cần quan tâm là: hãy lựa chọn các mẫu máy được trang bịbo mạchđồ họa rời. Bộ vi xử lý Core 2 Duo vàgiải phápđồ họa rời hoàn toàn có thể "đàn áp" những mẫu máy Core i sử dụng card tích hợp.

Giải trí độ nét cao (HD)? Chỉ là chuyện nhỏ, ngay cả các dòng máy Core 2 Duo trang bịgiải phápđồ họa tích hợp Intel4500MHD (hỗ trợ DXVA) (**) DXVA - DirectX Video Acceleration - việc dùng GPU (chipxử lýđồ họa)để trình diễn HD, giảm tải cho CPU đã có khả năng xử lý trơn tru định dạng full HD 1080Pđồng thời các dòng máy Core 2 Duo ( HP ProBook …) cũng đã tích hợp cổng HDMI nhằm mục đích phục vụ cho các vần đề này.

Nếu bạn là một doanh nhân mới thành đạt, sinh viên, một người yêu du lịch… kinh nghiệm cho thấy bên cạnh việc lựa chọn bộ CPU và giải pháp đồ họa, bạn cần phải chú ý đến thiết kế của máy (có thoải mái, thân thiện với người dùng? - có gây được ấn tượng và phù hợp với cá tính của bạn?), hoặc bạn có thể xem xét đến các mẫu máy có màn hình rộng hơn (15, 16'') bên cạnh những thông số kỹ thuật khác như: dung lượng bộnhớ (memory), dung lượng và tốc độ lưu trữ (HDD) nhằm phục vụ chính xác nhất nhu cầu sử dụng và khả năng tài chính của mình. Và cũng đừng quên tìm hiểu về các chương trình khuyến mãi áp dụng cho từng dòng máy, vì đó chính là quyền lợi của chính bạn.


Chúc bạn sớm mua được laptop tốt!