Cần giúp đỡ Laptop core i7 Có nên đầu tư ????

Hiện tại mình đang có nhu cầu một laptop cấu hình mạnh để làm đồ họa. (Do phải đi lại nhiều) Đang chưa biết chốt con nào thì có thông tin sắp ra core i7 nên chờ cho đến ngày hôm nay. Và (theo như mình biết) chú đầu tiên là HP DV6T-2000 Core i7 Q720 (4x1.6GHz) Full Option - Giá: 1275$ (Một mức giá không phải là quá cao nếu so với các dòng core 2 duo khác phải không ạ??? Giá trên chưa có VAT - Chi tiết các bạn có thể xem tại:
http://www.laptopcaocap.com/Products...il.aspx?id=739
Còn một chút băn khoăn nên muốn hỏi các cao thủ tư vấn cho chút về các vấn đề sau:
1 - Không biết đã có bác nào mua về Vọc chưa?? xin cho ý kiến???
2 - Giá của nó so với các con khác thậm chí còn rẻ hơn..Vậy phải chăng các dòng khác như core 2 duo & core 2 quad sắp....Đại hạ giá!!!
2 - Liệu thằng i7 này nó có thực sự mạnh hơn hẳn không nhỉ ?? (Ram thì ngon rồi 4G ddr 3 bus 1333)
3 - nVIDIA Geforce GT230M 1GB (up to 2299MB) có ổn không các bác??
Hiện tại em đã có sẵn $ rồi, còn mấy băn khoăn trên thôi, rất mong được các bác chỉ giáo.

 

máy HP đã nóng + i7 + VGA ngon! chú này sớm muộn cũng bị nóng => sụt! => vào viện => bán => bye bye

thuy linh
thuy linh
Trả lời 13 năm trước

Theo mình thật sự không cần thiết, với chip core2duo trở xuống hiệu năng của nó cũng đủ để đáp ứng mọi nhu cầu từ cơ bản đến nâng cao, chip core i7 giờ còn mới công nghệ pin chưa đủ để đáp ứng nó
Tất nhiên nếu bạn là người ham mê công nghệ, mua một chiếc máy tính siêu mạnh như core i7 cũng vẫn được nhưng theo ngu ý của mình thì nên đầu tư vào khả năng tiện dụng ví dụ như 3G ở Việt Nam đang có rồi thì 1 cái card 3G cũng không phải là tồi, hoặc đầu tư thêm về mặt hình thức cũng OK vì nó là vật tùy thân, đẹp tí cũng sướng hơn.

rudfjghdgj
rudfjghdgj
Trả lời 13 năm trước

Lap HP thì nóng nổi tiếng rồi .

Theo em, các soft + application hiện nay chưa hỗ trợ làm việc đa core, tức là tại 1 thời điểm thì chỉ có 1 core vào làm việc thôi, mà theo em biết core i7 có 6 lõi, mỗi lõi có xung là 1.6Ghz... nên theo em thì core i7 nếu bây giờ mà dùng thì kô hợp lí lắm... Các bác thử nhìn bảng giá CPU mà xem, con Core i7 720M = 350$ xấp xỉ con Core 2 Duo T9400 (2.53Ghz) thôi. Còn trên notecheckview phần Benchmark CPU thì Core i7 720M xếp hàng top nhưng đó là về mặt lí thuyết còn thực tế thì chưa phù hợp.