Tư vấn máy tính xách tay kiêm máy tính dạng bảng dành cho doanh nhân?

Vừa rồi mới mua và sử dụng Sony Vaio S, nhưng chưa thoả mãn nhu cầu lắm. Nay muốn có sử dụng máy tính dạng bảng mong nhận được sự tư vấn nhiệt tình từ anh em.

1. Một số dòng đang chú ý: Hp 2730p, Hp 2740p, Thinkpad X201 X200, Latitude XT2, Asus T101MT, ...

2. Nhu cầu: pin lâu (trên 5 tiếng thực tế); nhập liệu Excel (Touch hoặc Bút cảm ứng); Độ bền cao ...

3. Khả năng tài chính: 1200 USD trở lại. Càng rẻ cang tốt

Vậy với nhu cầu như vậy lựa chọn dòng nào là tốt nhất, và tư vấn địa chỉ mua, bởi vì dòng này ít nơi bán. Cảm ơn anh em diễn đàn đã tư vấn.

L2 love
L2 love
Trả lời 13 năm trước

Về phần cứng, máy tính dành cho giới doanh nhân phải được trang bị ít nhất một trong ba thiết bị an ninh, như máy quét dấu vân tay, chip bảo mật TPM (Trusted Platform Module) và khóa mật khẩu ổ cứng. Trong khi đó, Panasonic ToughBook là một trong những laptop bền bỉ nhất trên thị trường, có thể chịu được trong những môi trường khắc nghiệt nhất.

Sau đây là những laptop tốt nhất dành cho doanh nhân.

1. Dell Latitude D630 (Core 2 Duo T710 Processor 1.8GHz, 512MB RAM)

Kiểu dáng chắc chắn, hiệu suất hoạt động cực tốt cộng với 9 pin cho tuổi thọ cao là những đặc điểm khiến Latitude D630 là sự lựa chọn số 1 của những doanh nhân vốn bận rộn, luôn phải di chuyển và phải làm việc trong thời gian dài.

Những laptop xuất sắc dành cho doanh nhân

Màn hình máy cũng rất sắc nét, bàn phím dễ sử dụng. Đặc biệt, laptop được trang bị chức năng an ninh nghiêm ngặt, như đầu đọc thẻ thông minh.

Tuy nhiên, nếu xét về tính lưu động và dự vào tiêu phí mỏng-nhẹ của laptop dành cho doanh nhân thì Latitude D630 hơi nặng.

2. ThinkPad X300 (Core 2 Duo Processor SL7100 1.2GHz, 2GB RAM)

Cực kỳ mỏng manh, gợi cảm là ấn tượng đầu tiên của dòng máy ThinkPad X300 của Lenovo. Đây là laptop nhẹ nhất với đầy đủ các tính năng ưu việt nhất của Lenovo.

X300 được tích hợp đầu đốt DVD, ổ đĩa SSD 64GB, màn hình LED và pin siêu lâu. Đáng tiếc, ổ đĩa SSD có giá thành đắt nên giá bán của X300 cũng đội lên khá cao.

Giá bán tại VN: 3.179 USD.

3. ThinkPad X61s (Core 2 Duo Processor L7300 1.4GHz, 1GB RAM)

Hiệu suất hoạt động rất tốt nhờ bộ vi xử lý mới nhất Core 2 Duo L7300 tốc độ 1.4GHz, RAM 1GB, đặc biệt X61s còn sở hữu bộ pin siêu khỏe, cho thời gian sử dụng lên tới 6 giờ. Nếu có thêm pin bổ sung, máy có thể chạy trong 10 giờ.

Khả năng bảo mật của X61s cũng rất cao nhờ đầu đọc dấu vân tay và chức năng bảo mật TPM, và cơ chế bảo vệ mật khẩu cho ổ cứng bằng cách vô hiệu hóa các cổng I/O.

Đáng tiếc máy không được tích hợp ổ đĩa quang và màn hình hiển thị hơi kém.

Giá bán: 1.900 USD.

4. HP Compaq 6720s (Core 2 Duo T7300 Processor 2.0GHz, 1GB RAM)

Laptop dành cho doanh nhân nhưng dòng Compaq 6720s của HP có giá bán rất phải chẳng, bàn phím của máy cũng dễ sử dụng, khả năng vận hành đủ đáp ứng nhu cầu của chủ nhân.

5. Panasonic ToughBook CF-W7 (Core 2 Duo U7500 Processor 1.06GHz, 1GB RAM)

Dòng máy tính xách tay ToughBook thế hệ 7 (W7) của Panasonic càng “nồi đồng cối đá” hơn cả thế hệ thứ 5 với khả năng chịu được áp lực của 100 kg trọng lượng đè lên và rơi xuống từ độ cao 76 cm trong khi máy đang mở mà vẫn tiếp tục làm việc được như chẳng có chuyện gì xảy ra. Những chiếc laptop thuộc series 5 của Panasonic chịu rơi từ độ cao 10cm.

Laptop ToughBook mới được trang bị khả năng chống tràn nước vào bàn phím thông qua các lỗ thoát nước phía dưới thân máy để tránh làm hỏng hóc các phụ kiện bên trong máy. Các lỗ thoát nước trên ToughBook chịu được lượng nước tối đa là 200ml.

Panasonic ToughBook CF-W7 rất ý tưởng cho những người dùng “siêu đoảng”, đánh rơi cả laptop khi đi đường.

Giá bán: 2.400 USD.

mùa xuân
mùa xuân
Trả lời 13 năm trước

Tính chất công việc luôn phải di chuyển và cần cập nhật thông tin liên tục khiến doanh nhân không thể không sắm cho mình một chiếc laptop. Nhưng để có thể đáp ứng được các nhu cầu trên của doanh nhân thì laptop đó phải là laptop xịn, có khả năng lưu trữ dữ liệu tốt và khả năng xử lý thông tin nhanh nhạy, chính xác, độ bảo mật cao, đồng thời phải bền và thời gian sử dụng pin lâu. Các hãng máy tính nổi tiếng như Dell, ThinkPad, HP, Panasonic,... luôn thu hút được sự quan tâm của giới doanh nhân. Một số loại máy tính được coi là laptop "đỉnh" dành cho doanh nhân như Dell Latitude D630, Levono ThinkPad X300, Lenovo ThinkPad X61s, Panasonic ToughBook CF-W7,...

Đặc điểm laptop dành cho doanh nhân

Laptop doanh nhân nổi bật hơn so với các loại laptop thông thường khác ở đặc điểm là một chiếc laptop ổn định, tin cậy và bảo mật.

Đặc thù của giới doanh nhân là thường xuyên phải di chuyển, do đó laptop dành cho doanh nhân phải được chú trọng về trọng lượng và tuổi thọ pin. Ngoài ra, tùy thuộc sở thích và tính chất công việc của từng người mà mỗi doanh nhân lựa chọn cho mình những máy có cấu hình phù hợp.

Nhìn chung, laptop dành cho doanh nhân không khác so với các loại laptop bình thường về hình thức cũng như kích thước. Điểm khác biệt lớn nhất giữa laptop dành cho doanh nhân và các loại laptop phổ thông là laptop dành cho doanh nhân được tăng cường năng lực tính toán, sự linh hoạt trong công việc và khả năng bảo mật cao. Rất ít laptop doanh nhân có màn hình gương bởi loại màn hình này có góc nhìn quá rộng. Thay vào đó là những màn hìn có góc nhìn hẹp, chỉ sáng rõ để chủ nhân làm việc và tránh được con mắt tò mò của người xung quanh.

Kinh nghiệm mua laptop "xịn"

Để có một chiếc laptop "xịn" đáp ứng nhu cầu làm việc cao, giới doanh nhân khi chọn mua laptop rất cần chú ý tới những đặc điểm sau: Trọng lượng và kiểu dáng, bộ vi xử lý, màn hình, bộ nhớ, ổ quang và ổ cứng.

  • Trọng lượng và kiểu dáng: Loại siêu nhẹ (dưới 2 kg) có màn hình và bàn phím nhỏ gọn nhưng lại không có ổ quang, ổ ứng dung lượng ít và tốc độ chậm, tuổi thọ pin thấp. Doanh nhân nên chọn mua những loại tích hợp sẵn ổ quang và có trọng lượng 2,6 - 3,6 kg. Những máy có kiểu dáng chắc. khỏe, bền và có trọng lượng nhẹ thường mang lại cảm giác thoải mái và tiện lợi sử dụng khi di chuyển.
  • Bộ vi xử lý (processor): Bộ vi xử lý chi phối tốc độ của máy trong việc chạy chương trình và phần mềm ứng dụng. Hiện nay, bộ vi xử lý Core Duo và Core 2 Duo của Intel đang đực đánh giá rất cao. Ngoài ra, vì chú trọng đến năng lực xử lý của máy tính nên doanh nhân có thể lựa chọn máy tính có một trong số các bộ vi xử lý như Intel Pentium M, AND Turion 64 và Apple PowerPC G4.
  • Màn hình: Màn hình rộng (Wide-screen) có tỷ lệ 16:9 thể hiện hình ảnh sâu và rộng, thích hợp để xem phim DVD và hiển thị tốt đồng thời hai tài liệu hay website. Để có thể làm việc ngoài trời, doanh nhân nên chọn laptop có màn hình trong suốt (transmissive) có đèn chiếu sáng phía sau máy phản xạ với ánh nắng mặt trời (Ví dụ màn hình LCD). Loại máy tính có màn hình gương sẽ có nhiều góc nhìn trên, dưới, phải, trái, không thích hợp với nhu cầu bảo mật thông tin của doanh nhân.
  • Bộ nhớ: Máy tính có nhiều RAM (bộ nhớ truy cập ngẫu nhiên) thì có thể chạy đồng thời nhiều chương trình. Nếu có RAM cấu hình mạnh thì laptop xử lý tốt các nhiệm vụ đồ họa, chỉnh sửa hình ảnh, chỉnh sửa video và chơi game 3D. RAM 512 Mb có thể xử lý tốt các ứng dụng văn phòng cơ bản, mỗi lần chỉ chạy một chương trình. RAM 1Gb có thể chạy đồng thời nhiều chương trình, chỉnh sửa hình ảnh, chơi game 3D. RAM từ 2Gb trở lên có thể chơi game 3D tốc độ cao, xử lý tốt đồ họa và chỉnh sửa video.
  • Ổ quang và ổ cứng: Doanh nhân nên chọn các dòng máy có kết hợp ổ DVD (DVD - ROM và CD - RW) có khả năng ghi, nếu cần một ổ đĩa mềm thì có thể mua một ổ Usb add-on với giá không đến 100$. Các loại máy tính xách tay có dung lượng ổ cứng 60 đến 100 GB là thích hợp. Nếu có nhu cầu đặc biệt trong việc lưu trữ dữ liệu, doanh nhân có thể tham khảo các loại ổ cứng SATA 7200RPM hoặc 120Gb, 5400RPM.

Laptop "đỉnh" cho doanh nhân

Máy tính của các doanh nhân luôn lưu trữ những dữ liệu tối quan trọng, vì vậy laptop của người đứng đầu doanh nghiệp phải có khả năng kết nối và bảo mật cao, được trang bị cảm biến nhận dạng dấu vân tay, chip bảo mật TPM (Trusted Platform Module) và công nghệ khóa mã ổ cứng. Đáp ứng những yêu cầu này, các hãng máy tính nổi tiếng như Dell, ThinkPad, HP, Panasonic,... luôn được xem là sự lựa chọn lý tưởng dành cho doanh nhân.

hocon
hocon
Trả lời 13 năm trước

Bạn ơi, mình mới mua một Laptop tại Siêu Thị Điện tử megabuy, ở đó họ bán online, rất tiện lợi khi mua hàng, bạn chỉ cần gọi điện là họ tư vấn cho bạn nhiệt tình, ko cần phải phân vân dòng nào dùng tốt đâu. Ở đó giá tốt mà phục vụ tốt đó.

Hoặc bạn có thể truy cập vào đây để lựa chọn cho mình một chiếc phù hợp.

http://maylaptop.biz

http://maylaptop.info

http://may-laptop.info