Laptop dùng chip Intel hỗ trợ mạng 5G đầu tiên sắp ra mắt trên thế giới

Vậy là cuối cùng, người dùng đã có thể chào đón laptop dùng chip Intel hỗ trợ mạng 5G đầu tiên trên thế giới.

Trong sự kiện Computex 2018 ở Đài Bắc, Intel đã đưa ra thông báo về việc hãng đang hợp tác với các đối tác sản xuất laptop nhằm chuẩn bị cho ra mắt một chiếc laptop hỗ trợ 5G đầu tiên trên thế giới. Điều đặc biệt là các dòng laptop hiện nay chưa được tích hợp bất cứ một mạng di động nào.

Nhiều nguồn tin rò rỉ cho hay Intel đang chuẩn bị hợp tác với Asus, Acer, Dell, Microsoft, Lenovo và HP để phát triển mạng 5G trên các thiết bị chạy mạng. Có thể thấy Intel đã chọn kết hợp với khá nhiều thương hiệu đối tác của Qualcomm ở khoản máy tính xách tay 4G LTE. Các thương hiệu này sẽ vừa phát triển máy tính 5G dùng chip Intel và máy tính LTE dùng chip Qualcomm Snapdragon 850.

Intel đã khẳng định vị trí của mình trên thị trường bằng cách đưa ra tuyên bố trên về công nghệ 5G. Tuy nhiên, thời gian chuẩn bị, nghiên cứu và sản xuất ra các dòng laptop 5G chắc chắn sẽ rất lâu dài.

Ngoài laptop, Intel cũng đang trong kế hoạch thương thảo với Apple về việc sản xuất chip 5G cho các dòng iPhone do Apple đang có lục đục với Qualcomm về vấn đề bản quyền. Intel quả biết tận dụng thời cơ đúng không nào?

Intel chắc chắn đang có bước đi rất chắc chắn và ổn định về kế hoạch trong tương lai của hãng. Hãy cùng chờ đợi vào sự ra mắt của các dòng laptop dùng chip Intel hỗ trợ mạng 5G đầu tiên trên thế giới nhé!

Chưa có câu trả lời nào