Trước khi dùng mày đầm dùi bê tông, bạn phải biết những điều này

Máy đầm dùi bê tông là một thiết bị quá quen thuộc trong ngành xây dựng và cả trong đời sống. Các chi tiết bê tông muốn chắc chắn, bền đẹp thì buộc phải dùng thiết bị này. Nhưng trước khi sử dụng, bạn cần biết những kinh nghiệm dưới đây.

Máy đầm dùi chỉ phù hợp với những khối bê tông có mặt thoáng lớn, dầy tối thiểu 20 cm hoặc sử dụng cho các khối bê tông cốt thép. Nếu không có máy đầm dùi, người công nhân sẽ thực sự gặp khó khăn khi phải dùng khối cây lớn để gõ làm khối bê tông chặt hơn, chất lượng hơn.

Với những khối bê tông có độ dày khoảng 30-35 cm thì sử dụng máy đầm dùi sẽ đem đến hiệu quả cao nhất. Lưu ý thời gian mỗi lần đầm không vượt quá 40 giây và khoảng cách di chuyển máy không vượt quá 1.5 lần bán kính mà đầm có thể tác động.

Trong quá trình đầm, cố gắng không làm sai lệch cốt thép. Giữ máy vuông góc với bề mặt bê tông, bởi nếu để nghiêng sẽ làm bê tông bị lan không đều và bị phân tầng.

Với những thông tin trên, hi vọng bạn có thể có những kinh nghiệm trong việc sử dụng máy đầm dùi bê tông để phục vụ cho bản thân và cho công việc.

Chưa có câu trả lời nào